Blog

4 loại rau củ không nên hâm lại

bởi Gấu Nâu
Wed, 11 Nov 2015 11:21:00 GMT

Dưới đây là một số loại rau củ nên tránh hâm lại vì chúng có thể trở thành chất độc khi vào cơ thể.

Không phải mọi loại thực phẩm đều có thể hâm lại và dùng được. Dưới đây là một số loại rau củ nên tránh hâm lại vì chúng có thể trở thành chất độc khi vào cơ thể.

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bó xôi rất giàu chất sắt và nitrat. Nếu hâm nóng, các nitrat có thể chuyển đổi thành nitrit và các chất gây ung thư khác.

>> Xem thêm: Rau bina là gì? Công dụng tuyệt vời của rau bina đối với sức khỏe

2. Nấm

Thực phẩm này nên được dùng cùng ngày do thành phần protein phức tạp. Trước khi bạn nấu nấm để ăn, hãy tính chính xác liều lượng chỉ dùng trong ngày.

>> Xem thêm: Cách trồng nấm lớn nhanh như thổi và an toàn từ bã cà phê

3. Củ cải

Củ cải là một thành phần thực phẩm phổ biến trong các món súp và các món hầm. Do lượng nitrat cao, nên việc hâm nóng lại có thể gây độc hại.

4. Xà lách xoăn

Loại lá xanh này ăn sống là tốt nhất. Đừng bao giờ hâm nóng loại rau này để dùng lại vì liều cao nitrat trong xà lách xoăn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Việc ăn uống khoa học là vô cùng cần thiết. Bạn hãy lưu ý những loại rau trên khi hâm lại thức ăn, bảo đảm sức khỏe cho gia đình mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Theo thanhnien.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tại sao phải hạn chế gọt vỏ rau củ quả? Vỏ của các loại rau củ quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, nếu không giữ vỏ khi ăn thì bạn vô tình loại bỏ rất nhiều vị thuốc quý giá chứa trong đó. Những Loại Rau Củ Nhiều Đạm Có Thể Thay Thế Thịt Thịt cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất đạm rất cao. Nhưng nếu muốn ăn kiêng, giảm cân hoặc đơn giản là chán ăn thịt, bạn có thể tìm đến các loại rau củ sau. Bỏ túi ngay những mẹo rửa rau củ quả siêu sạch Các mẹo rửa rau củ quả này sẽ giúp loại bỏ chất độc và thuốc trừ sâu còn bám lại đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác