Blog

4 loại rau thần kỳ dành cho những người ăn kiêng

bởi Luan Danh
Fri, 19 Jun 2015 18:00:00 GMT

Dành cho những bạn đang khổ sở vì thừa cân, đang có kế hoạch ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. Việc lựa chọn khẩu phần ăn như thế nào để phù hợp với cơ thể là lựa chọn khó khăn. Dưới đây là 4 loại rau có thể nói là thần kỳ hỗ trợ cực tốt trong kế hoạch ăn kiêng của bạn.

Dành  cho những bạn đang khổ sở vì thừa cân, đang có kế hoạch ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. Việc lựa chọn khẩu phần ăn như thế nào để phù hợp với cơ thể là lựa chọn khó khăn. Dưới đây là 4 loại rau có thể nói là "thần kỳ" hỗ trợ cực tốt trong kế hoạch ăn kiêng của bạn.

1. Đậu que

Từ đậu que (hay đỗ que) bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn đơn giản, dễ làm và ngon miệng. Hơn thế, đây còn là loại rau “giữ dáng” rất tuyệt. Năng lượng do đậu que mang lại rất ít (25 calo trong 100g). Quả đậu còn rất giàu vitamin C (9mg trong 100g). Ngoài ra, trong thành phần đỗ que còn có beta-caroten, vitamin A và muối khoáng.

2. Rau xà lách

Rau xà lách (rau diếp xoăn) rất thích hợp cho việc giảm cân. 100g rau chỉ chứa 11 calo và 0,4g gluxit. Dù chứa rất ít vitamin C nhưng rau xà lách lại cung cấp nhiều chất xơ (100g rau cung cấp tới 3g chất xơ). Thành phần rau còn chứa nhiều nước.

Với rau xà lách, bạn có thể ăn sống, ăn tái hoặc nấu chín.

3. Bí đao

Bí đao còn được gọi là bí xanh, bí phấn hay đông qua. Các món ăn nấu từ bí đao không những ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm béo an toàn và hiệu quả (100g bí chỉ có 10calo). Tuy nhiên, do dược tính của bí đao hoà hoãn nên khi sử dụng làm thuốc giảm béo cần ăn lâu ngày mới đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác bí đao mát nên rất thích hợp dùng trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, lưu thông khí huyết.

Có thể chế biến bí đao thành các món như canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

4. Cà tím

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà tím như sau: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5%, cùng các chất khoáng như lân, magiê, kali, canxi, sắt… cùng các vitamin như caroten (tiền vitamin A), vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin PP…. Vì thế, cà tím rất giàu dinh dưỡng  mà lại mang tới ít calo (19 calo trong 100g cà).

Ngoài tác dụng khử chất béo rất tốt, cà tím còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày…

Chúc các bạn thành công với kế hoạch ăn kiêng và có một thân hình đáng mơ ước. 

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuyện lạ giảm cân bằng cà phê Giảm cân bằng cà phê? Chuyện lạ! Đọc ngay để biết cách giảm cân bằng cà phê siêu thú vị nhé! Thực đơn giảm cân sau Tết Ăn gì sau tết để giảm cân chắc chắn là câu hỏi chung của mọi người đúng không nào. Dưới đây là thực đơn giảm cân sau Tết tiết kiệm, nhanh gọn mà lại ngon lành. 12 ngày giảm cân bằng nước mía pha ớt chuông Hôm nay Cooky chia sẽ về công dụng giảm cân nhanh chóng bằng nước mía pha ớt chuông, cách này đã được nhà thơ Trần Đăng Khoa sử dụng thành công đấy! Thực đơn giảm cân trong 10 ngày với bông cải xanh Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh (broccoli) được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác