Blog

4 mẹo hay giúp chén bát không bao giờ bị ố vàng

bởi Cobe lilom
Tue, 25 Oct 2016 15:16:00 GMT

Chén, đĩa là đồ dùng không thể thiếu trong gian bếp. Thông thường, chén, đĩa thường được làm từ sứ và được sử dụng phổ biến hơn chén nhựa. Qua một thời gian sử dụng, những cái chén sẽ bị ố vàng, khó chùi rửa. Vậy có cách nào giúp chị em nội trợ đánh bay những vế ố vàng cứng đầu trên chén không?

Chén, đĩa là đồ dùng không thể thiếu trong gian bếp. Thông thường, chén, đĩa thường được làm từ sứ và được sử dụng phổ biến hơn chén nhựa. Qua một thời gian sử dụng, những cái chén sẽ bị ố vàng, khó chùi rửa. Vậy có cách nào giúp chị em nội trợ đánh bay những vế ố vàng cứng đầu trên chén không?

Dùng thuốc tẩy quần áo

Bạn chỉ cần ngâm chén đĩa trong thuốc tẩy quần áo khoảng 5 phút. Sau đó, rửa chén đĩa thật sạch bằng nước và ngâm vào nước sôi thêm 5 phút nữa. Lúc này những vết ố trên chén đĩa đã được tẩy trắng. Bạn có thể rửa lại với nước rửa chén nếu chưa yên tâm khi ngâm trong thuốc tẩy.

Lưu ý: Phải rửa chén đĩa nhiều lần với nước cho thật sạch, tránh để thuốc tẩy quần áo còn dính lại trên chén khi dùng sẽ rất nguy hiểm.

Dùng chanh (giấm), nước rửa chén

Vắt chanh hoặc dùng giấm hòa với nước rửa chén để có được hỗn hợp tẩy trắng. Tùy vào lượng chén đĩa mà lượng chanh (giấm) nhiều hay ít. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết những vết dính trên bề mặt chén đĩa.

Chanh, giấm là 2 nguyên liệu làm sạch vết ố vàng trên chén, dĩa rất tốt!

Dùng nước vo gạo

Sau khi vo gạo bạn thường đổ nước đi nhưng bạn có biết nước vo gạo rất có tác dụng khi chà rửa chén đĩa. Bạn chỉ cần ngâm chén đĩa trong nước vo gạo nửa ngày, đem đi rửa là sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ của nó.

Ngâm nước vo gạo cũng làm chén, dĩa bớt ố vàng đó!

Làm sạch chén đĩa với kem đánh răng

Bạn ngâm chén đĩa bị ố vàng vào thau nước ấm khoảng 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải với kem đánh răng chà đều bề mặt chén đĩa. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Với phương pháp này, chén đĩa sẽ giữ được độ sáng bóng, đồng thời các vệt ố vàng cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Với 4 cách đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng làm sạch và bảo quản những vật dụng ăn uống của nhà mình một cách hiệu quả để có được những bữa ăn thật ngọt miệng. Nếu có thêm mẹo hay nào nhanh tay chia sẻ về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.phunutoday.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 cách làm nước rửa chén từ nguyên liệu thiên nhiên cực an toàn Cách làm nước rửa chén tại nhà với nguyên liệu tự nhiên không độc hại cho da tay của bạn. Hãy tham khảo cách làm nước rửa chén tại nhà đơn giản này ngay nhé Mẹo Rửa Chén Đĩa Nhanh Và Sạch Với đồ dùng thủy tinh nên ngâm nước ấm cùng với vài lát chanh như vậy vật dụng sẽ sạch hơn mà không cần phải kỳ cọ quá nhiều. 5 công dụng tuyệt vời của miếng bọt biển rửa chén mà bạn chưa biết Miếng bọt biển ngoài công dụng rửa chén, còn có nhiều công dụng bất ngờ bạn không biết đấy. Lưu lại ngay các công dụng tuyệt vời của miếng bọt biển này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác