Blog

4 món chay lạ mà quen dành cho những tín đồ ăn chay tháng 7 âm lịch này

bởi Chanchan
Thu, 22 Aug 2019 17:16:00 GMT

Vào mỗi tháng 7 âm lịch, những Phật tử sẽ ăn chay ngày rằm, 10 ngày trong tháng hoặc suốt cả 1 tháng. Khi nói đến món chay, mọi người thường nghĩ nó rất nhàm chán và đơn giản, nhưng món chay thật ra cũng rất đa dạng sắc màu và đậm đà hương vị riêng chứ không hề đơn điệu như người ta vẫn nghĩ.

Vào mỗi tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn), những Phật tử sẽ ăn chay ngày rằm, 10 ngày trong tháng hoặc suốt cả 1 tháng. Khi nói đến món chay, mọi người thường nghĩ nó rất đơn giản và chỉ gồm có một số món quen thuộc để ăn kèm cơm trắng như: đậu hủ chiên sả, nấm kho chay hay canh soup rau củ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng món chay cũng rất đa dạng sắc màu và đậm đà hương vị riêng chứ không hề nhàm chán như người ta vẫn nghĩ. 

Hôm nay Cooky sẽ giới thiệu cho cả nhà 4 món chay đầy đủ không những sắc hương vị giúp cho các tín đồ ăn chay thay đổi thực đơn mỗi ngày mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ bao gồm: Mì Vịt Tiềm Chay, Bún Chả Giò Chay Thịt Nướng, Mỳ Ramen Thịt Quay Chay và Cuộn Rong Biển Tàu Hủ Ki Sốt Tiêu Xanh. 

1. Mì Vịt Tiềm Chay - Nước dùng thanh đạm, nguyên liệu bổ dưỡng 

Kết hợp với những vắt mì chay được trụng vừa chín tới chính là nước dùng thơm ngon, thanh ngọt đậm vị tạo nên một cảm giác ấm áp, chân thực đủ để lấp đầy dạ dày nhất là vào những ngày mưa se lạnh. Nước dùng của mì là sự  hài hòa giữa các nguyên liệu thực vật tự nhiên như nấm đông cô, cà rốt củ sen hoặc củ cải trắng và các loại gia vị khác không kém phần đa dạng như dầu điều, dầu hào, rượu mai quế, quế để tạo ra mùi thơm cho món ăn nhằm tạo ra sự kích thích vị giác của người dùng.  

2. Bún Chả Giò Thịt Nướng - Hương vị độc đáo, lạ mà quen 

Bún chả giò chay có lẽ không hề xa lạ đối với người miền Nam nói riêng và người Việt nói chung. Từng cuốn chả giò Chay giòn rụm, thơm ngon được ăn kèm với thịt nướng chay và bún tươi, rau sống hòa cùng hương vị nước mắm đậm đà ngon tuyệt để tạo ra một món chay đầy đủ sắc hương vị. Mặc dù món chay và được thay thế bằng nguyên liệu thực vật nhưng thịt nướng vẫn giữ được hương vị vốn có và đồng thời cũng sở hữu độc đáo riêng của một món chay. Bên cạnh đó, nước mắm chua ngọt là một điểm làm nên sự đặc trưng của món ăn, giúp cho món ăn thêm thơm ngon, đậm vị 

Những cuốn chả giò giòn rụm, miếng thịt nướng vàng ươm với hương vị độc đáo 

3. Mì Ramen Thịt Chiên Xù Chay - Cách nấu độc đáo, nguyên liệu đa dạng 

Nếu đã quá quen với các món chay Việt thì chúng ta cũng có thể thử một món chay kiểu Nhật sáng tạo và đạo đáo. Những vắt mì ramen được trụng vàng ươm, dai mềm được kết hợp với nguyên liệu rau củ quả như cà rốt, bông cải xanh hoà quyện cùng sốt Sa Tế cay nồng tạo nên một món ăn lạ miệng nhưng không kém phần thanh đạm. Thịt Chiên xù chay với lớp vỏ giòn thơm là một thứ không thể thiếu để điểm xuyến cho món ăn thêm phần hấp dẫn và đa sắc màu. Ngoài ra, mì còn có thể ăn kèm với kim chi chua cay nhằm trung hoà độ béo của thịt chiên và giúp hương vị của món ăn thêm đa dạng 

Mì trứng dai mềm kết hợp với Thịt Chiên Xù Chay ăn kèm với Kim chi chua cay hấp dẫn

 

4. Cuộn rong biển tàu hủ ki sốt tiêu xanh - Biến tấu sáng tạo, đa sắc hương vị 

Cuối cùng là một món ăn chay “độc nhất vô nhị”, được chế biến từ những nguyên liệu dễ kiếm như rong biển và tàu hủ ki, nấm hương, hành paro, đậu hủ và vài miếng giò sống chay. Món ăn được chế biến với cách thức đơn giản nhưng lạ miệng và sáng tạo sẽ dễ dàng chinh phục cả những thực khách khó tính. Bên cạnh đó, sử dụng sốt tiêu xanh làm nước chấm đặc trưng sẽ tránh gây ngán cho món ăn đồng thời giúp món ăn thêm đa dạng hương vị. 

Nguyên liệu dễ tìm được chế biến độc đáo, mới lạ để tạo ra một món ăn tốt cho sức khoẻ

Với cách chế biến dễ dàng, đơn giản và sáng tạo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, cuộn rong biển được dự đoán sẽ trở thành món chay “hot hit" trên các bàn tiệc chay hoặc chỉ đơn giản là những bữa cơm chay tại nhà. 

Nếu bạn lỡ phải lòng và muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách nấu các món chay trên thì sao không cùng đến với lớp học nấu ăn của Cooky Cooking Class. Hơn nữa, khi đến với lớp học, có thể bạn sẽ tìm được những người "đồng môn'' của mình để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm nấu nướng cùng nhau đúng không nè

Những lợi ích khi đến với lớp học Cooky: 

- Được bổ sung các kiến thức về các món ăn chay theo nhiều dòng chay khác nhau

- Được học về các mẹo để thay thế nguyên liệu thích hợp 

- Được chuẩn bị sẵn tài liệu và công thức về món ăn 

- Được thực hành, trao đổi và chia sẻ về các kiến thức ẩm thực với giáo viên 

- Được hướng dẫn cách kết hợp các nguyên liệu từ tự nhiên giúp tạo ra những món chay ngon và giàu dinh dưỡng.

- Được hướng dẫn cách chọn và sơ chế nguyên liệu an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí.

Lịch học của Cooky Cooking Class: 

Mì Vịt Tiềm Chay: Ngày 22, thứ 5 14-16h 

Bún Chả Giò Thịt Nướng Chay: Ngày 22, thứ 5 17-19h 

Mì Ramen Thịt Chiên Xù Chay: Ngày 29, thứ 5 14-16h

Cuộn rong biển tàu hủ ki sốt tiêu xanh: Ngày 29, thứ 5 17-19h 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác