Blog

4 thực phẩm màu tím giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Tue, 22 Dec 2015 14:40:00 GMT

Nhóm thực phẩm màu tím như cà tím, nho tím, khoai mỡ, bắp cải tím... có khả năng giảm cân bởi đa phần đều là những món có chứa lượng calo ít, bạn có thể thoải mái ăn chúng mà không lo tăng cân.

Nhóm thực phẩm màu tím như cà tím, nho tím, khoai mỡ, bắp cải tím... có khả năng giảm cân bởi đa phần đều là những món có chứa lượng calo ít, bạn có thể thoải mái ăn chúng mà không lo tăng cân.

1. Cà tím

Cà tím có khả năng sinh nhiệt kém, kèm với chất xơ và chất nhày giúp giảm hấp thu chất béo, tiêu thụ lưỡng mỡ dự trữ góp phần giảm cân nhanh, đẩy lùi cân nặng cho bạn. 1kg cà tím chỉ chứa 230 calo, vì vậy đây là thực phẩm chứa lượng calo ít nhất nên cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể.

2. Khoai mỡ

Khoai mỡ giúp kiểm soát được đường huyết trong máu và trọng lượng cơ thể nhờ chứa nhiều chất xơ và carbohydrate phức hợp. Lượng đường tự nhiên chứa trong khoai mỡ khi vào cơ thể sẽ tiêu hóa ở tốc độ chậm giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Hàm lượng chất xơ trong khoai mỡ có lợi cho quá trình tiêu hóa, góp phần giảm mỡ bụng nhanh.

3. Bắp cải tím

Bắp cải tím theo các nhà khoa học đã nghiên cứu thì nó không chứa protein, ít năng lượng nhưng giàu chất xơ, vitamin A, K và vitamin C. Ăn bắp cải tím hàng ngày khiến bạn đủ năng lượng mà không lo tăng cân. Bên cạnh đó, bắp cải tím chứa chất anthocyanin giúp giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư.

4. Nho tím

Insulin trong quả nho giúp chuyển hóa đường thành một hàm lượng thấp, đây là cơ chế giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh cho vùng bụng mà hầu như không có loại thực phẩm nào sánh cùng nho tím được. Vỏ nho có chứa chất tanin và dầu, còn trong hạt nho có hợp chất tanin, phlobaphene, lecithin, cellulose, axit hữu cơ, vani và dầu béo. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết có tác dụng giảm béo bụng một cách tự nhiên.

Khi giảm cân cùng những rau quả có màu tím là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, bạn sẽ thấy cuộc sống thơ mộng như những màu tím thủy chung và chắc hẳn bạn sẽ yêu màu tím hơn!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 bước massage đánh tan mỡ bụng bằng rượu và gừng Với hai nguyên liệu dễ kiếm là gừng tươi và rượu, bạn có ngay một công thức kem tan mỡ tự nhiên và cần phối hợp với 8 bước sau đây để massage cho eo thon. Top 5 thực phẩm quen thuộc giảm mỡ bụng cực hiệu quả Chỉ cần ăn đúng món, đúng cách, mỡ bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Hãy cũng tìm hiểu top 5 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả này ngay chị em nhé. Giảm mỡ bụng bằng phương pháp quấn bao nylon Cách này này không chỉ đốt mỡ mà còn làm tăng chức năng của các tuyến mồ hôi, tuần hoàn máu và loại bỏ các độc tố nguy hiểm ra khỏi cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác