Blog

5 bí quyết để có món thịt kho tàu thêm thơm ngon hoàn hảo

bởi Cobe lilom
Wed, 16 Nov 2016 11:09:00 GMT

Thịt kho tàu là món ăn không còn xa lạ trong mâm cơm của người Việt, nhất là vào dịp Tết. Để có món thịt kho tàu thơm ngon, đậm đà thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Thịt kho tàu là món ăn không còn xa lạ trong mâm cơm của người Việt, nhất là vào dịp Tết. Để có món thịt kho tàu thơm ngon, đậm đà thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Thịt kho tàu ngon trước tiên sẽ có màu nâu đỏ óng mượt, đẹp mắt. Thịt thơm mềm, có vị ngọt tự nhiên, nước sốt thịt sánh lại, béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã đủ thèm lắm rồi. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, có thể vì quên một vấn đề nào đó mà món thịt kho tàu của nhiều chị em không được thành công như mong đợi. Tham khảo 5 bí quyết dưới đây bạn sẽ có một đĩa thịt kho tàu ngon cơm chiêu đãi cả nhà.

Làm nước màu cho thịt

Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em có thể mua sẵn nước màu hay còn gọi là nước hàng ở ngoài về chỉ việc chế biến. Có người còn sử dụng kẹo đắng để làm. Cách này tiện dụng nhưng phần lớn mùi thơm của món thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự làm.

Cách làm nước màu: Chỉ cần cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi có màu cánh gián. Sau đó, thêm 1 lượng nước vừa phải vào. Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

Dùng nước dừa tươi

Thói quen kho thịt của nhiều người là không cho nước dừa tươi. Tuy nhiên, thịt sẽ không có vị ngọt tự nhiên và không đặc biệt. Nếu dùng nước dừa vị ngọt sẽ ngấm đều vào từng miếng thịt hơn. Ngoài ra, nước dừa còn tạo ra vị ngậy trong thịt, đảm bảo nấu xong lần đầu, bạn nhất định sẽ phải cho nước dừa tươi vào lần nấu tiếp theo.

Lưu ý: Chọn trái dừa không quá non cũng không quá già.

Nên chọn thịt ba chỉ để kho

Thịt kho tàu bạn cũng cần lựa chọn miếng thịt ba chỉ thật ngon, tươi và không có mùi hôi. Không nên chọn các loại thịt nguyên nạc để kho tàu, thịt sẽ khô và không có độ ngậy của món ăn.

Không tẩm ướp quá nhiều gia vị

Nhiều người tẩm ướp thịt kho tàu khá cầu kỳ như phải có quế, húng lũi, ngũ vị hương, tỏi, sả… Tuy nhiên, cũng tùy khẩu vị của mỗi người. Gia vị thường để làm thịt kho tàu đơn giản nhất chỉ cần xíu muối, mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt (nếu thích vị cay). Đôi khi cho quá nhiều gia vị cũng có thể làm mất đi mùi vị nguyên bản của món thịt.

Cách làm: Thịt sau khi rửa sạch, nên cắt miếng vuông quân cờ. Thịt kho sẽ mềm và không bị quắt. Sau đó, ướp với các gia vị đã chuẩn bị trong khoảng 15 - 20 phút cho ngấm nếu bạn có ít thời gian. Còn nếu có nhiều thời gian bạn ướp lâu hơn một chút hoặc bọc màng bọc thực phẩm, để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt kho càng ngon.

Kho thịt nhỏ lửa và đều

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Thêm nước dừa, đậy vung lại, đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa (vớt bọt nếu có), đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là được. Không nên để lửa quá to trong suốt quá trình kho sẽ làm thịt bị cháy.

Với 5 bí quyết trên, Cooky tin chắc rằng bạn sẽ có một nồi thịt kho tàu thơm ngon đúng điệu. Áp dụng thực đơn này cho ngày thường hoặc dịp Tết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nướng thịt ngon bằng bếp than Mẹo nướng thịt bằng bếp than: trước tiên là nhóm bếp, chống dính, kiểm tra độ nóng của lửa và kiểm soát độ nóng của bếp than. Lưu ngay mẹo nướng thịt này nhé Bí quyết ướp thịt heo và thịt bò nướng siêu đậm đà Với bí quyết ướp thịt nướng này, chị em sẽ không còn phải lo lắng, về món thịt nướng thơm ngon chuẩn vị. Đừng lo, Cooky sẽ hướng dẫn cách ướp thịt nướng nhé. 5 Bước Làm Thịt Heo Xào Mắm Ruốc Đậm Đà Đưa Cơm Cho mắm ruốc vào chén cùng 3 muỗng canh nước lọc, khuấy đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Tỏi, ớt, sả băm nhỏ, cho ra chén, để riêng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác