Blog

5 bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh

bởi Luan Danh
Wed, 02 Mar 2016 17:17:00 GMT

Bạn có thường xuyên vệ sinh máy giặt không? Nếu bạn quan niệm là máy giặt lúc nào cũng phải sạch thì lầm rồi nhé! Hãy thường xuyên vệ sinh để quần áo bạn sạch hơn và không bị nhiễm khuẫn.

Bạn có thường xuyên vệ sinh máy giặt không? Nếu bạn quan niệm là máy giặt lúc nào cũng phải sạch thì lầm rồi nhé! Hãy thường xuyên vệ sinh máy giặt để quần áo bạn sạch hơn, không bị nhiễm khuẫn và nhất là làm tăng tuổi thọ của máy.

1. Vệ sinh thùng máy giặt

- Bước 1:
Cho 2 tách muối nở (baking soda) vào trong lồng giặt, để chế độ giặt nóng hoặc chỉnh chế độ tự làm sạch của máy (nếu có).

- Bước 2:
Sau khi máy giặt quay xong với baking soda, bạn cho khoảng 400ml giấm trắng và 10 giọt tinh dầu tràm hoặc oải hương và chỉnh chế độ giặt như ở bước 1.
Giấm và tinh dầu sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn và mùi ẩm mốc.

- Bước 3:
Sau khi quay xong lần thứ 2, bạn làm sạch lồng giặt bằng cách dùng khăn mềm lau với giấm. Bạn có thể dùng thêm bột nổi trộn với nước để loại bỏ những vết ố.

- Bước 4:
Để làm sạch vành cao su, bạn nhúng khăn mềm vào dung dịch giấm và tinh dầu, sau đó lau lớp vành này. Vành cao su thường chứa nhiều nước đọng lại và vi khuẩn, do đó việc làm sạch này là vô cùng cần thiết.

- Bước 5:
Dùng dung dịch giấm và baking soda để làm sạch bề mặt bên ngoài như các khe hở, khung và cả ngăn đựng bột giặt. Bạn có thể dùng bàn chải và bột nổi để loại bỏ những vết ố.

Nếu ngăn đựng bột giặt có thể tách rời, tháo chúng ra và ngâm trong nước sau đó lau sạch.

2. Vệ sinh máy sấy

Nếu máy giặt nhà bạn có cả máy sấy quần áo, thì cũng nên vệ sinh máy thật sạch nào. Cùng xem cách thực hiện nhé!

- Bước 1:

Đầu tiên, bạn tháo rời màng lọc và ống thoát hơi.

- Bước 2:

Tiếp tục tháo rời tấm thiếc ở mặt sau máy sấy và làm vệ sinh các bộ phận bên trong bằng máy hút bụi.

Bước 3:

Tháo khung bảo vệ màng lọc và làm sạch các khe phía trong. Bạn đừng quên hút bụi cho cả ống thoát hơi nữa nhé!

- Bước 4:

Dùng khăn mềm để lau sạch các bề mặt bên ngoài và đóng tấm thiếc vào.

Vậy là xong rồi đó, đơn giản quá đúng không? Lâu lâu hãy bỏ chút thời gian vệ sinh máy giặt thật sạch nào.

Nguồn: kenh14.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! Nghìn lẻ một cách làm sạch dụng cụ làm bánh Với những dụng cụ bánh đã qua nhiều lần sử dụng mà vẫn không có cách nào có thể làm sạch. Bạn sẽ loại bỏ chúng hay tìm ra phương pháp cứu chữa đây. 7 bước dọn sạch bếp chỉ trong chớp nhoáng Đa số các bà nội trợ đều cảm thấy ngán ngẩm khi bắt đầu dọn bếp. Đây thực sự là một nhiệm vụ dễ làm người ta cảm thấy nản chí khi mà có quá nhiều việc phải làm. 10 lưu ý khi lau dọn nhà Việc lau dọn nhà cửa làm chị em mất nhiều thời gian nhất. Dưới đây, Cooky sẽ tổng hợp một số lưu ý giúp chị em lau dọn nhà nhanh và tiết kiệm thời gian đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác