Blog

5 cách bảo quản bánh tét tránh bị hư mốc những ngày Tết

bởi Cobe lilom
Tue, 20 Dec 2016 17:13:00 GMT

Dạo gần đây mọi người hay phân vân không biết bánh tét hút chân không để được bao lâu đúng không. Bài viết dưới này sẽ giải đáp tất cả về cách bảo quản bánh tét. Giúp gia đình có một cái Tết tròn vị, ấm áp mà không bị hoang phí khi còn quá nhiều đồ ăn nè.

Bánh chưng, bánh tét là một loại bánh luôn xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết. Bánh tét được làm từ lá chuối, gạo nếp, thịt heo... nên rất dễ hư hỏng, mốc nếu như không biết cách bảo quản. Để có một cái Tết thêm tròn vị bên gia đình, Cooky mách nhỏ bạn 5 cách bảo quản bánh tét dưới đây. Rất hữu ích nè.

Rửa sạch lá gói bánh

Lá chuối mua về phải được rửa kỹ, để ráo dưới trời nắng tốt hoặc trụng qua nước sôi để ráo trước khi gói.

Rửa sạch bánh sau luộc

Khi bánh chín, sau khi vớt bánh ra khỏi nồi thì chúng ta vẫn nên rửa lại bằng nước sạch.

Cách bảo quản bánh tét lâu chỉ đơn giản là rửa sạch thôi

Ép bánh

Dùng vật nặng như tấm thớt để ép cho bánh chặt hơn.

Phơi bánh

Sau khi rửa sạch bánh và được ép, bánh vẫn còn nóng, phải treo bánh ở nơi thoáng khí, không bụi bặm để bánh nguội đi. Không nên để bánh vào túi nilon hay cho vào tủ, tủ lạnh ngay vì như vậy bánh sẽ bị hầm hơi dễ hư, thiu, mốc.

Bánh tét để được bao lâu?

Hút chân không trước khi bảo quản

Nếu bạn treo bánh bình thường ở ngoài thì bánh có thể được sử dụng trong khoảng 2 - 3 ngày (nếu bạn mua bánh Tét được ép chân không thì sẽ giữ được lâu khoảng 1 tuần đến 10 ngày). Nếu muốn để bánh ăn được lâu hơn thì dù là bánh thường hay bánh Tét được hút chân không cũng nên để bánh vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn. Nên cho nguyên đòn bánh vào tủ lạnh đừng tháo lá ra, khi nào bạn muốn ăn thì chỉ nên ăn bao nhiêu cắt bấy nhiêu. Lấy bọc nilon bọc mặt cắt lại. Bánh để trong tủ lạnh có thể bị lại gạo làm nếp cứng nên bạn cần hấp hoặc chiên bánh lại trước khi ăn.

Áp dụng 5 mẹo trên, bánh tét của bạn sẽ luôn ngon, dùng lâu và không bị hư hỏng nè. Dù là nhà gói hay tự đi mua bạn cũng nên dự trữ cho mình những chiếc bánh tét ngon, dùng trong dịp Tết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo bảo quản các món đặc trưng ngày Tết Ngày Tết, các gia đình có thói quen mua nhiều thực phẩm để trữ dần. Nếu không biết cách bảo quản các món ăn ngày Tết lâu, thực phẩm rất dễ hư hỏng, lưu ngay nhé Tận dụng món thừa sau Tết: Bánh tét chiên giòn chấm tương mặn ngọt Sau một mùa Tết thì nhà lúc nào cũng dư bánh đúng không. Mẹo để mọi người chiên bánh tét ngon và trả lời câu hỏi bánh tét chiên ăn với gì ngay ở dưới đây thôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác