Blog

5 cách hạn chế độc hại từ các món nướng

bởi Gấu Nâu
Thu, 27 Aug 2015 00:00:00 GMT

Nếu áp dụng những cách dưới đây, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều những tác nhân gây hại từ món nướng. Vừa ăn ngon vừa không lo hại sức khỏe nhé!

Món nướng vẫn luôn là món khoái khẩu của rất nhiều người, dù họ cũng từng nghe không ít những khuyến cáo về những ảnh hưởng sức khỏe khi ăn món nướng. Món nướng không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng, bị liệt vào các loại thức ăn cần cảnh giác để phòng chống ung thư.

Tuy vậy, nếu áp dụng những cách dưới đây, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều những tác nhân gây hại từ món nướng. Vừa ăn ngon vừa không lo hại sức khỏe nhé!

1. Tẩm ướp thực phẩm với nước sốt trước khi nướng

Nước sốt ngoài tác dụng tăng hương vị cho món ăn còn có thể làm tăng tính an toàn cho các món nướng. Lớp dịch lỏng của nước sốt bao phủ thực phẩm sẽ làm giảm lượng mỡ chảy xuống, do đó hạn chế phát sinh các chất độc. Sốt càng đặc càng có hiệu quả cao.

2. Dùng vỉ nướng bằng thép không gỉ

Chất lượng của vỉ nướng cũng có vai trò quan trọng. Tuyệt đối không nên dùng loại vỉ nhôm vì sự phản ứng giữa axit và nhôm trong khi nướng sẽ tạo ra những chất độc hại. Thay vào đó, hãy dùng vỉ nướng bằng thép không gỉ.

3. Hạn chế dùng đường khi ướp

Sử dụng quá nhiều đường cho món nướng sẽ rất nguy hiểm vì đường dễ cháy khét, gây ra vị đắng và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

4. Lọc bỏ phần mỡ

Trước khi nướng, nên lọc kỹ phần thịt mỡ, đối với thịt băm nên cho thêm chút bột mì để ngăn cản sự phát sinh các chất gây hại. An toàn nhất là chọn nướng những thực phẩm nạc, không chứa nhiều chất béo. 

5. Không uống rượu, bia, nước ngọt khi ăn đồ nướng

Đồ nướng là món ăn luôn khiến nhiều người yêu thích với hương thơm hấp dẫn nhưng lại dễ gây béo phì. Vì vậy, tránh uống nhiều rượu, kể cả cocktail, nước có ga khi ăn đồ nướng, càng gây hại cho sức khỏe.

Bạn hãy ghi nhớ những điều lưu ý trên để có thể an tâm hơn khi thưởng thức vị ngon của món nướng nhé! Và nhớ là không được ăn quá 2 lần/tuần đâu đấy.

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nướng thịt ngon bằng bếp than Mẹo nướng thịt bằng bếp than: trước tiên là nhóm bếp, chống dính, kiểm tra độ nóng của lửa và kiểm soát độ nóng của bếp than. Lưu ngay mẹo nướng thịt này nhé 10 mẹo nhỏ giúp món nướng hoàn hảo Ướp nguyên liệu món nướng với các gia vị phổ biến như: dầu ăn, muối, mù-tạt, yogurt, ngò thơm, hành, tỏi, và các loại thảo mộc nghiền nhuyễn. 12 Món nướng được mà bạn chưa từng biết Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ luộc là câu thành ngữ thông dụng trong dân gian để chỉ về độ ngon của các món nướng. Dưới đây là danh sách 12 món nướng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác