Blog

5 cách làm sạch da thay thế sữa rửa mặt

bởi Gấu Nâu
Tue, 27 Oct 2015 00:00:00 GMT

Trong trường hợp hết hoặc không muốn dùng sữa rửa mặt tạo bọt trong mùa đông, bạn có thể sử dụng những cách đơn giản dưới đây.

Trong mùa lạnh này, dùng sữa rửa mặt không phải là ý kiến hay, bởi nó có thể làm cho da bạn mau trở nên khô ráp. Chính vì thế, hãy thử dùng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong căn bếp để làm sạch da nhé!

1. Sữa tươi

Đây là một phương pháp cổ điển được sử dụng từ xa xưa. Các axit lactic có trong sữa làm việc để loại bỏ tế bào da chết, trong khi protein và chất béo sữa dưỡng ẩm và căng da.

Cách sử dụng rất đơn giản, hãy đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay và xoa lên da của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp sữa với trứng đánh cho da khô hoặc thêm ít nha đam cho làn da nhạy cảm. 

2. Bột yến mạch

Xay sẵn ít bột yến mạch và đựng trong một hộp kín để sử dụng thường xuyên hơn. Khi dùng, kết hợp một nhúm bột với một lượng nhỏ nước, dầu hoặc nha đam trong lòng bàn tay để làm bột nhão. Massage lên mặt, rửa lại bằng nước ấm.

Bột yến mạch cực kì thích hợp với những làn da nhạy cảm đấy!

3. Chanh

Là một loại quả luôn túc trực trong tủ lạnh nhà bạn! Chanh là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho da nhờn và giúp làm cho bạn trông trẻ hơn. Bạn có thể kết hợp nước chanh với sữa hoặc sữa chua, giúp bạn chà tẩy da chết.

Cách sử dụng cũng cực kì đơn giản và dễ thực hiện. Xay nhuyễn phần vỏ chanh và đắp lên da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút, các lớp da chết sẽ bong ra, kèm theo bụi bẩn. Lượng dầu từ vỏ chanh còn có tác dụng làm sạch sâu da mặt. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp làm sạch làn da cũng như làm sáng dần làn da bạn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

4. Đường

Đường cũng có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch làn da của bạn. Chỉ cần đảm bảo sử dụng đường nghiền mịn sẽ không quá mài mòn khuôn mặt của bạn. Kết hợp đường với một lượng nhỏ nước hoặc dầu hoặc nha đam để làm hỗn hợp nhão.

Gợi ý cho bạn có thể sử dụng dừa hoặc dầu ôliu vì bạn sẽ có được những lợi ích giữ ẩm cùng một lúc. Dùng nha đam nếu da bạn là da dầu. Nhẹ nhàng massage lên mặt sau đó rửa sạch.

5. Mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên hút ẩm từ không khí, để lại khuôn mặt của bạn phủ sương và mềm mại. Cộng với mật ong nguyên chất có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời mà làm dịu da và giảm mẩn đỏ. 

Bạn cần rửa mặt sơ với nước, cho ít mật ong ra lòng bàn tay, pha thêm vài giọt nước rồi massage đều lên mặt khoảng 2 phút. Rửa sạch lại với nước.

Tùy vào loại da của mình, bạn hãy chọn cách làm sạch da mặt phù hợp và hiệu quả nhất nhé!

Cooky.vn

(Theo eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 thực phẩm làm trắng da Sở hữu một làn da trắng mịn, ngọc ngà là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Với những cách làm trắng da hiệu quả sau đây bạn có thể biến ước mơ đó thành hiện thực. Làn da mịn màng, sạch mụn chỉ với muối Muối là nguyên liệu không thế thiếu trong gian bếp nhà bạn. Ngoài công dụng là gia vị ra thì muối còn có tác dụng làm đẹp nữa đấy. Điểm danh 10 loại nước ép trái cây làm đẹp cho da Da của bạn đang có chiều hướng xấu đi, bạn cảm thấy lo lắng. Vậy tại sao lại không uống thử 10 loại nước ép trái cây giúp làm đẹp da dưới đây nhỉ?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác