Blog

5 cách làm thuốc rượu từ giấm táo cực đơn giản giúp tán nhỏ sỏi thận

bởi Cobe lilom
Fri, 07 Oct 2016 09:13:00 GMT

Giấm táo là quá trình lên men táo, thường được dùng như một phương pháp tự nhiên để trị nhiều bệnh. Tính axit dồi dào của giấm táo giúp phân giải hoặc gom độc tố lại để tống ra ngoài. Dưới đây là 5 cách dùng giấm táo để chế biến thuốc rượu giúp tiêu tán sỏi thận.

Sỏi thận hình thành do khoáng chất và muối axit tích tụ. Sự xuất hiện của những hạt sỏi này khiến bạn đau tức bụng, đau lưng, bẹn... đi kèm với sốt, ớn lạnh và tiểu buốt.

Giấm táo là quá trình lên men táo, thường được dùng như một phương pháp tự nhiên để trị nhiều bệnh. Tính axit dồi dào của giấm táo giúp phân giải hoặc gom độc tố lại để tống ra ngoài. Dưới đây là 5 cách dùng giấm táo để chế biến thuốc rượu giúp tiêu tán sỏi thận.

1. Giấm táo và nước

Lấy 2 thìa cà phê giấm táo hòa đều với 235ml nước. Bạn có thể uống hỗn hợp này 1 lần mỗi ngày để ngăn chặn việc hình thành sỏi thận. Nếu sỏi thận đã tồn tại, bạn hãy uống vài lần mỗi ngày để làm tan sỏi nhé!

2. Giấm táo và mật ong

Hòa 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê giấm táo. Uống 2 lần mỗi ngày cho tới khi sỏi tan và trôi ra ngoài.

3. Giấm táo và muối nở(baking soda)

Hòa nửa thìa cà phê muối nở (baking soda) với 30ml giấm táo trong một ly thủy tinh. Hỗn hợp này giúp làm giảm môi trường axit trong cơ thể, khiến sỏi không có nơi trú ẩn. Bạn uống 3 lần mỗi ngày đến khi sỏi tan ra ngoài.

4. Giấm táo, dầu ôliu, nước cốt chanh và nước

Hòa đều 60ml dầu ôliu với 60ml nước cốt chanh. Sau đó, uống hỗn hợp, uống thêm 350ml nước lọc. Chờ khoảng 30 phút sau thì uống tiếp hỗn hợp hòa trộn từ 350ml nước, 15ml giấm táo, nước cốt từ nửa quả chanh. Phương pháp này cực kì hiệu quả nếu cứ mỗi giờ bạn lại thực hiện 1 lần trong 1 ngày cho đến khi thấy nhẹ nhõm, đi tiểu hết buốt.

5. Giấm táo, mật ong và muối nở (baking soda)

Đổ nước nóng vào một cái ly lớn. Cho 30ml giấm táo và 1/4 thìa cà phê muối nở (baking soda) vào ly nước, thêm mật ong cho vừa miệng. Uống hỗn hợp này sẽ giúp giảm cơn đau do sỏi thận. Cứ 30 phút bạn lại uống 1 lần, ngày qua ngày cho đến khi sỏi tan hết.

Áp dụng những cách trên, sỏi thận dần dần sẽ tiêu tan. Sỏi thận cũng có thể loại bỏ hoàn toàn nhờ phẫu thuật xâm lấn nhẹ, hoặc dùng sóng âm để phá bể hạt sỏi. Dưới đây là công thức gợi ý làm giấm táo an toàn, chất lượng tại nhà mà bạn có thể tham khảo nhé!

>> Xem thêm: Tự làm giấm táo giúp đẹp da giảm béo tại nhà

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mách bạn cách chữa sỏi thận với rau diếp cá Tuy là loại rau rất phổ biến trong bữa cơm gia đình bạn. Những điểm lại thì rất người biết đến công dụng chữa sỏi thận của lạu rau này đấy. 3 bài thuốc chữa sỏi thận với quả dứa cực hiệu quả Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước. Dùng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu quả. Hướng dẫn cách ăn lõi chuối để tiêu sỏi thận và giảm cân cấp tốc Hàm lượng chất xơ cao và tính chất lợi tiểu trong lõi chuối giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ đau dạ dày, chữa táo bón... Tự làm giấm táo giúp đẹp da giảm béo Táo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi và cắt thành nhiều miếng nhỏ. Cho một lớp đường phèn vào lọ thủy tinh, xếp một lớp táo lên.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác