Blog

5 cách nấu cá không cần sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

bởi Xu Xu
Mon, 10 Jul 2017 17:51:00 GMT

Dầu ăn là nguyên liệu được sử dụng chế biến các món ăn hàng ngày, tuy nhiên có nhiều loại dầu ăn có thể làm gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho hệ tim mạch. Cùng tham khảo cách chế biến các món cá mà không cần sử dụng tới dầu ăn vừa an toàn vừa ngon, đơn giản men nên biết!

Cùng tham khảo cách chế biến các món cá mà không cần sử dụng tới dầu ăn vừa an toàn vừa ngon, đơn giản men nên biết!

Dầu ăn là nguyên liệu được sử dụng chế biến các món ăn hàng ngày, tuy nhiên có nhiều loại dầu ăn có thể làm gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho hệ tim mạch. Để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như gia đình nên sử dụng các loại dầu ăn an toàn hoặc hạn chế đến mức có thể khi chế biến thức ăn.

Chiên cá bằng chảo và thay thế dầu ăn bằng bơ

Món cá chiên có lẽ là được chế biến nhiều nhất cho các bữa cơm, cá chiên vừa giòn bên ngoài, ngọt thịt bên trong khiến thành viên gia đình bạn luôn thích món này. Tuy nhiên, thay vì sử dụng dầu ăn để chiên, bạn có thể thay thế bằng bơ và ít nước. Sau khi cá được làm xong, tùy kích thước chảo để bạn cắt cá ra hay để nguyên con. Thông thường món cá chiên thì chúng ta sẽ không cần ướp thêm gia vị, cho bơ vào chảo để bơ tan chảy rồi cho cá vào và thêm chút nước, đậy nắp chảo để nước không bắn và đun lửa nhỏ cho đến khi cá mềm và đều cả hai mặt từ bên trong, sau đó để lửa lớn lên cho cháy vàng phần da bên ngoài là lấy cá ra.

Cá hấp sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng

Cá hấp được đánh giá là một trong những món ăn ngon và bổ dưỡng vì phương pháp này giữ lại nhiều chất dinh dưỡng trong thức ăn. Cá hấp khá phổ biến trong văn hóa ẩm thực của người châu Á. Thông thường, khi hấp, cá được ướp với nhiều loại gia vị, ớt, tỏi và gừng. Vào cuối quá trình hấp, người ta thường cho thêm vào cá một loại nước sốt được chế biến theo ý thích của người dùng. Những hương vị khác nhau sẽ hòa trộn cùng với cá, tạo nên một món ăn thơm ngon và hấp dẫn

Cá nướng bằng vỉ

Hầu hết món nướng chúng ta không cần phải sử dụng tới dầu ăn và là cách chế biến dân gian đơn giản nhất. Thịt cá mềm và rất nhanh chín, vì vậy bạn chỉ cần cho cá lên vĩ và cho lên bếp than trong vài phút. Chú ý là khi cho cá lên vĩ bạn nên hạn chế lật cá quá nhiều lần khiến cá dễ bị nát. Muốn món cá nướng được ngon và tăng hương vị hơn nên ướp chúng với gia vị trước cho thấm. Đặc biệt, với món nướng nói chung và món cá nướng nói riêng thường chúng ta làm thêm phần sốt phết lên mặt cá trong khi nướng, vừa tăng thêm đậm đà và chống cháy cho cá.

Cá nướng giấy bạc

Giấy bạc giúp cho món cá nướng được giữ được trọn hương vị của món cá và sẽ giảm được khá nhiều chất béo. Cá được làm sạch, nếu muốn bạn có thể ướp sẵn gia vị hoặc rau thơm để tạo mùi khi nướng. Sau đó lấy một miếng giấy bạc, phết một lớp mỏng bơ ít béo hoặc mayonnaise lên giấy nhằm cá không bị dính khi nướng. Cho cá vào, gói giấy bạc lại để lên bếp nướng.

Với món cá nướng giấy bạc này bạn có thể nướng được ở nhiều bếp ngay cả bếp gas mà không nhất thiết phải là lò nướng nhé!

Chiên cá bằng lò

Đối với món cá chiên bằng lò, cá cần được sơ chế trước khi nấu. Cách sơ chế cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần nhúng cá vào một hỗn hợp gồm ít bột mì, nước sốt gia vị và lòng trắng trứng rồi cho cá lên khay và đặt chúng vào lò nướng. Món cá này có một lớp vỏ khá giòn sau khi được nướng chín.

Không sử dụng dầu ăn vẫn có thể có các món cá ngon, thơm như thường nhé. Hãy thử dù chỉ một lần nhé các mẹ!

Xu Xu/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Ăn Cá Phần Nào Để Ít Bị Nhiễm Độc Nhất Nếu bạn không thể từ bỏ được sở thích ăn cá thì những gợi ý sau đây có thể giúp bạn chọn ăn được những bộ phận của cá ít bị nhiễm độc nhất để hạn chế nhiễm bệnh

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác