Blog

5 công dụng tuyệt vời của miếng bọt biển rửa chén mà bạn chưa biết

bởi Cobe lilom
Thu, 18 Aug 2016 15:02:00 GMT

Một miếng bọt biển thông thường sẽ được dùng vào việc rửa chén hay lau chùi nhà cửa. Khả năng tưởng tượng và sự sáng tạo của bạn sẽ biến chiếc bọt biển đó thành vật dụng đa năng đấy. Nếu vẫn chưa tưởng tượng ra hãy xem những gợi ý dưới đây.

Một miếng bọt biển thông thường sẽ được dùng vào việc rửa chén hay lau chùi nhà cửa. Khả năng tưởng tượng và sự sáng tạo của bạn sẽ biến chiếc bọt biển đó thành vật dụng đa năng đấy. Nếu vẫn chưa tưởng tượng ra hãy xem những gợi ý dưới đây.

Nếu chỉ dùng bọt biển để rửa chén thì hơi bị uổng phí đấy nhé!

Hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh

Thông thường, rau củ quả sẽ được bảo quản trong tủ lạnh để giữ chúng được tươi mới. Tuy nhiên, do nhiệt độ thấp, rau củ quả thường hấp thụ rất nhiều độ ẩm, từ đó mất đi hương vị đặc trưng.

>> Xem thêm: Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh sao cho đúng?

Cách làm: Đầu tiên, bạn mang hết rau củ quả ra khỏi ngăn riêng trong tủ lạnh. Sau đó đặt hai miếng bọt biển ở dưới đáy ngăn. Giờ thì bạn có thể cho rau củ quả vào tủ lạnh lại và chúng vẫn sẽ tươi rói nhờ bọt biển đã hấp thụ độ ẩm trong tủ.

Làm sạch bên trong chai thủy tinh

Cổ chai hẹp, nhỏ, vậy làm sao để bạn có thể vệ sinh trong chai thủy tinh?

>> Xem thêm: Lý do nên chọn thủy tinh thay vì nhựa

Cách làm: Hãy lấy một miếng bọt biển, đồng xu và nam châm. Đầu tiên, cắt đôi miếng bọt biển, dùng dao, kéo, rạch một đường nhỏ trên đó, nhét đồng xu vào. Tiếp theo, cho dung dịch chùi rửa lên miếng bọt biển, nhét vào chai. Đặt nam châm phía ngoài chai. Từ trường sẽ giúp bạn di chuyển miếng bọt biển đến chỗ mình muốn, từ đó dễ dàng làm vệ sinh bên trong chai hơn đấy.

Gỡ đinh ra khỏi tường

Đôi khi, bạn muốn gỡ vài cây đinh khỏi tường như lại ngại sẽ làm hỏng bức tường đẹp. Nhưng trong trường hợp này, bạn vẫn có thể tận dụng miếng bọt biển rửa chén đấy.

Cách làm: Để nhổ được cây đinh, đầu búa sẽ cọ xát với tường, từ đó làm trầy, tróc sơn. Giờ thì bạn chỉ việc đặt miếng bọt biển dưới cây đinh, đầu búa sẽ không cọ vào bức tường nữa.

Chữa lành vết bầm tím

Cách làm: Đầu tiên, ngâm miếng bọt biển sạch vào nước lạnh. Đặt vào bao nhựa đựng thực phẩm đông lạnh, cất vào tủ lạnh. Hãy xem như đó là túi nước đá và bạn chỉ việc chườm chúng lên vết bầm tím là xong.

Giúp giữ lạnh

Bạn không có đá nhân tạo để bỏ vào những thùng đá chứa thực phẩm? Không sao, hãy áp dụng cách này.

Cách làm: Cắt bọt biển thành 3 đến 4 phần, nhúng vào nước, bỏ vào túi nhựa, cất vào tủ lạnh. Lúc này, chúng sẽ đóng vai trò như đá nhân tạo, giúp giữ nhiệt cho thực phẩm đựng trong thùng đá.

Bọt biển rửa chén lợi hại như thế đấy và dĩ nhiên rằng bạn cũng cần phải giữ vệ sinh cho chúng. Cần phải giặt miếng bọt biển dưới vòi nước, cho vào lò vi sóng 2 phút và rồi chỉ cần lấy ra là xong. Tiếp theo, rửa lại lần nữa dưới nước và vắt thật khô, miếng bọt biển sẽ trông như mới. Nhanh tay áp dụng thử nào.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 công dụng tuyệt vời của Cocacola Không chỉ để uống, giải khát, Coca Cola còn có nhiều công dụng hơn thế nữa. Cùng Cooky khám phá những công dụng không ngờ của nước ngọt Coca nhé! Những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ măng cụt Măng cụt không chỉ là loại quả rất tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ của nó cũng có rất nhiều công dụng, nhất là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. 18 công dụng thần kì của muối nở Một trong những ứng dụng hiệu quả nhất và an toàn của muối nở là dùng để rửa mặt. Bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng và khô thoáng rất dễ chịu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác