Blog

5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Ngó Sen Vừa Đẹp Da Nhon Dáng Lại Khoẻ Người

bởi Thảo Hoàng
Fri, 21 Aug 2020 13:51:00 GMT

Không chỉ là món ăn ngon, đem lại nhiều dinh dưỡng, ngó sen còn được sử dụng làm thuốc nữa đấy. Cùng Cooky Market khám phá 5 lợi ích cho sức khoẻ với ngó sen nhé!

Trong Đông y, ngó sen được dùng với tên thuốc là liên ngẫu, có vị ngọt, hơi sít do chất nhựa, tính mát bình, không độc. Ngó sen để sống thì mang tính hàn, nấu chín thì ôn.

Ngoài ra, ngó sen chứa đến 70% tinh bột cùng nhiều khoáng chất, vitamin rất bổ dưỡng cho cơ thể như vitamin A, B, C. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C cao tới 44mg trên 100g, nhiều hơn chanh và cam. Không chỉ là món ăn ngon, đem lại nhiều dinh dưỡng, ngó sen còn được sử dụng làm thuốc nữa đấy. Cùng Cooky Market khám phá 5 lợi ích cho sức khoẻ với ngó sen nhé!

1. Hỗ trợ gan

Ngó sen có chứa một lượng lớn carbohydrate, protein và nhiều loại vitamin mà hàm lượng khoáng chất cũng rất phong phú, giàu chất xơ và đẩy các chất có hại ra khỏi cơ thể.

Do đó, sử dụng ngó sen thường xuyên tăng làm khả năng thanh nhiệt và đào thải các độc tố tích tụ trong gan.

2. Tốt cho tiêu hoá

Ngó sen chứa nhiều loại chất xơ phong phú giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Đặc biệt, trong tơ sen chứa polysaccharides và muccoprotein, hai chất rất có lợi cho sức khỏe. Khi nhai, các thành phần này kết hợp với niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa.

3. Làm đẹp da

Một lợi ích của ngó sen cũng được rất nhiều người biết đến là ngăn ngừa tình trạng da thô ráp, đồng thời giúp làn da mịn màngtrắng hồng tự nhiên.

Nhờ ngó sen có vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa giúp bạn ngăn ngừa được các tổn thương do gốc tự do gây ra. Hơn nữa, sử dụng ngó sen thường xuyên còn hỗ trợ quá trình sản xuất collagen để duy trì và cải thiện sức khỏe của làn da.

4. Điều trị mất ngủ

Trong ngó sen chứa nhiều viamin B đặc biệt là niacin, folate, thiamine, vitamin B6, axit Patothenic giúp cải thiện cải triệu chứng như mất trí nhớ, khó chịu, căng thẳng và đau đầu.

Vì thế, giống như công dụng của hạt sen, để điều trị mất ngủ và căng thẳng đầu óc, bạn có thể ăn ngó sen để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết

5. Hỗ trợ giảm cân

Ngó sen chứa rất ít calo giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, chất xơ gắn có trong ngó sen giúp giảm đáng kể sự hấp thu chất béo vào cơ thể.

Sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất xơ như ngó sen thường xuyên có thể giúp bạn cắt giảm bớt thực phẩm chứa chất béo trong chế độ ăn kiêng để giảm cân cũng như duy trì được sức khỏe tốt.

6. Món ngon bổ dưỡng - Gỏi ngó sen tôm thịt

Ngó sen không chỉ bổ dưỡng mà còn là thứ nguyên liệu dân dã, quen thuộc với đông đảo người Việt Nam.

Có thể ăn sống như trái cây, làm gỏi (nộm), hoặc đem nấu thành những món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng như: thịt bò xào ngó sen, nộm tai lợn ngó sen, chè ngó sen, hầm lẩu…Nhưng nổi bật và được nhiều người yêu thích nhất chắc hẳn là gỏi ngó sen tôm thịt chua thanh, ngọt mát.

Cùng Cooky Market tìm hiểu cách làm đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu:

300 g ngó sen

200g tôm

200g thịt ba chỉ

Cà rốt: 1 củ

50g rau răm, hành tím, ớt băm, chanh, đậu phộng

Gia vị: Nước mắm, đường, muối, giấm.

Cách chế biến

Tham khảo Pack món nấu ngay Gỏi ngó sen tôm thịt Cooky Market

Làm gỏi ngó sen tôm thịt quan trọng nhất là nước mắm trộn gỏi, vì vậy Cooky Market gửi đến bạn Pack món nấu ngay Gỏi ngó sen tôm thịt cùng gói nước sốt chuẩn vị. Chỉ cần đặt hàng và mất 15 phút chế biến, gia đình bạn đã có món gỏi thơm ngon thưởng thức rồi đấy!

Trên đây là những kiến thức bổ ích về ngó sen và tác dụng tuyệt vời của ngó sen đối với sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Còn chờ gì nữa mà không bổ sung ngay thực phẩm giàu dinh dưỡng này này vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác