Blog

5 điều cấm kị mà bạn không nên làm khi gội đầu

bởi Xu Xu
Wed, 05 Oct 2016 08:48:00 GMT

Rất nhiều người dùng móng tay gãi trực tiếp xuống da đầu, rất tích cực bôi các loại dưỡng tóc xuống tận chân tóc... đây là 2 trong nhiều điều cấm kỵ khi gội đầu. Và còn gì cấm kỵ khi gội đầu nữa nào!

Rất nhiều người dùng móng tay gãi trực tiếp xuống da đầu, rất tích cực bôi các loại dưỡng tóc xuống tận chân tóc... đây là 2 trong nhiều điều cấm kỵ khi gội đầu. Và còn gì cấm kỵ khi gội đầu nữa nào!

1. Dùng móng tay gãi da đầu

Nhiều người thường nuôi móng tay dài đê gãi đầu cho thỏa thích, nhưng làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

2. Bôi các chất dưỡng ở chân tóc

>> Xem thêm: Công thức làm dầu gội dưỡng tóc đơn giản hiệu quả

Do khi gội đầu các nang lông tóc nở ra, nếu bôi chất dưỡng vào chân tóc, các chất hóa học có trong đó sẽ dễ dàng xâm nhập và bịt kín nang tóc. Bởi vậy, bạn nên chải tóc thẳng trước, rồi bôi dầu dưỡng lên sợi tóc men từ chỗ gần tai xuôi xuống ngọn tóc, tuyệt đối không được để chất dưỡng tóc chạm vào da đầu.

3. Để tóc ướt đi ngủ

Gội đầu vào buổi tối thường đem lại cho chúng ta cảm giác thư thái, chỉ muốn đi ngủ luôn. Nhưng đây chính là thời điểm lớp biểu bì nở rộng, rất yếu dễ khiến tóc bị khô xơ, tốt nhất bạn không nên cọ xát nhiều bằng cách đi ngủ luôn, đây là điều cấm kỵ khi gội đầu.

4. Không chải đầu trước khi gội

Da đầu có vai trò vô cùng quan trọng đối với tóc. Trước khi gội đầu, nên dùng lược ẩm ẩm chải đầu, làm cho các chất bẩn và bụi bặm bám ở da đầu nổi lên trên bề mặt, mới có thể đồng thời gội sạch cả da đầu và tóc. Để tránh làm tổn thương da đầu, các bạn nên dùng loại lược răng thưa, đầu tròn.

5. Gội đầu xong ra đường ngay

>> Xem thêm: Cách hay chống rụng tóc cho các cô nàng

Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Gội đầu sai cũng có thể ảnh hưởng tới sức đề kháng cũng như sức khỏe của chính bản thân mình đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 công thức làm dầu gội dưỡng tóc cực đơn giản mà hiệu quả Cây trà xanh vừa là chất kháng sinh vừa là chất kháng khuẩn nên có thể điều trị nấm gây gàu một cách tự nhiên. Hãy làm thử với dầu gội trà xanh nhé! Hướng dẫn nhuộm tóc màu vàng từ khoai tây cho bạn gái kị hóa chất Nhiều bạn gái bị dị ứng với màu nhuộm hoặc không thích việc mái tóc bị hư tổn do những tác động hóa chất thì hãy tham khảo 2 cách dưới đây nhé! Những thói quen có thể dẫn đến hói đầu mà bạn chưa biết Tuy hói đầu có thể được xem là chứng di truyền nhưng trên thực tế rất nhiều thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng là những tác nhân khiến tóc bạn không ngừng rụng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác