Blog

5 điều quan trọng ngày 23 tháng Chạp trong nhà bếp chúng ta cần biết

bởi Xu Xu
Tue, 17 Jan 2017 14:50:00 GMT

Người xưa có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Phàm vào những ngày cận Tết và Tết có rất nhiều điều kiêng kỵ mà hầu như các bạn trẻ thời nay không để ý. Không nghe lời ông bà, người xưa dặn dò những điều kiêng kỵ không nên làm vào ngày 23 tháng Chạp, làm ăn cả năm thất bát nhé!

Người xưa có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Phàm vào những ngày cận Tết và Tết có rất nhiều điều kiêng kỵ mà hầu như các bạn trẻ thời nay không để ý. Không nghe lời ông bà, người xưa dặn dò những điều kiêng kỵ không nên làm vào ngày 23 tháng Chạp, làm ăn cả năm thất bát nhé!

Không đặt bếp ở giữa nhà để cúng đưa ông Táo về trời

Ngày 23 tháng Chạp âm lịch trong dân gian được gọi là ngày đưa ông Táo về trời để báo cáo cho Ngọc Hoàng. Vào ngày này, chúng ta tuyệt đối không được để bếp ở khu vực giữa nhà mà xung quanh không có bất kỳ điểm tựa nào, điều này khiến cho những nguồn năng lượng tốt không được giữ lại trong nhà, từ đó sẽ khiến cho vận may của gia chủ bị mất đi.

Hạn chế đặt ấm nước gần khu vực nhà bếp

Vào ngày này, sau khi nấu thức ăn xong nên hạn chế đặt những thứ như ấm nước ở gần khu vực nhà bếp. Vì theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa, khu vực nhà bếp tượng trưng cho lửa nên khi đặt những thứ chứa nước ở gần sẽ khiến các vị thần bếp không thể thực hiện nhiệm vụ của mình, gia chủ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn vào năm mới. Vì vậy sau khi nấu nước, nên để ấm nước ở xa bếp nấu.

Luôn giữ cho nhà bếp đỏ lửa

Nhiều người quan niệm rằng sau khi đưa ông Táo về trời, họ sẽ không được nấu nướng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chúng ta phải luôn giữ cho nhà bếp đỏ lửa, thường xuyên nấu nướng sẽ giúp vận may về tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. Việc thường xuyên nấu ăn trong gia đình còn giúp các thành viên trở nên gắn bó với nhau hơn.

Không đặt thùng rác gần bếp nấu

Bếp là nơi cần được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, do đó chúng ta cần phải đặt thùng rác và những thực phẩm hư thối ra xa khu vực nhà bếp để các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe của ác thành viên trong gia đình. Ngoài ra, trong phong thủy thì thùng rác thường chứa nhiều nguồn năng lượng xấu nên khi đặt ở phòng bếp nó sẽ ngăn cản con đường thăng quan tiến chức của gia chủ.

Không sử dụng những loại xoong, nồi bị móp méo, gãy quai

Việc sử dụng các loại xoong nồi bị móp méo hay gãy quai trong những ngày tết là một việc không nên. Trước hết, nó có thể gây nguy hiểm cho gia chủ khi dùng nó để nấu nướng vì rất dễ gây thương tích. Còn trong phong thủy, việc sử dụng những thứ như vậy sẽ làm cho công việc làm ăn của gia đình trong năm mới không gặp nhiều suôn sẻ, dễ gây xung đột với những người xung quanh.

Các bạn trẻ nên đọc và nắm rõ để không làm những điều khiến tài lộc cũng như vận may nhà mình không cánh mà bay đi mất nhé!

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuyên đề Tết: Mâm cúng táo quân gồm những gì? 23 tháng chạp, nhà nhà đều chuẩn bị mâm cúng Táo Quân sao cho đầy đủ nhất. Vậy cúng Tết Táo Quân nên có gì? và cách bày cúng đúng nhất thì chị em tham khảo nhé. Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Táo Sau đây là gợi ý một số lễ vật và món ăn cho mâm cỗ truyền thống cúng ông Công ông Táo trong ngày 23 tháng Chạp hằng năm, cầu mong quanh năm no ấm. Vì sao phải cúng ông táo và lễ cúng ông táo về trời gồm những gì? Việc cúng ông Táo nhằm thể hiện những mong muốn, điều ước của con người, hướng tới những điều tốt đẹp. Ông Táo sẽ giúp gia đình giữ bếp lửa, hạnh phúc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác