Blog

5 dụng cụ nấu ăn cơ bản người mới tập nấu cần phải biết rõ

bởi Dun Dun
Mon, 03 Jul 2017 17:16:00 GMT

Thường thì bếp có rất nhiều dụng cụ, bạn lại là một tay mới vào nghề và không biết phải dùng loại nào loại nào thì mình xin chia sẻ 5 dụng cụ nấu ăn cơ bản nhất để việc nấu nướng của bạn diễn ra thuận lợi hơn nhé!

Nếu bạn mới tập tành nấu ăn thì chỉ cần 5 dụng cụ cơ bản để phục vụ cho việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn.

Thường thì bếp có rất nhiều dụng cụ, bạn lại là một tay mới vào nghề và không biết phải dùng loại nào loại nào thì mình xin chia sẻ 5 dụng cụ nấu ăn cơ bản nhất để việc nấu nướng của bạn diễn ra thuận lợi hơn nhé!

Bộ dao, kéo và thớt

Đây là bộ 3 dụng cụ nhất định bạn cần phải có trong tay, vì bạn chắc chắn sẽ sử dụng đến trong khi nấu nướng. Dao thì đương nhiên không thể thiếu, vì nó là một dụng cụ cơ bản hỗ trợ nấu ăn. Để cho tiện lợi hơn thì bạn nên có một con dao chặt thịt, một dao thái rau củ, một dao thái thịt, một dao gọt hoa quả, một dao bào. Để việc cắt thái nguyên liệu diễn ra thuận lợi thì dĩ nhiên bạn cũng cần phải có đồ mài dao nữa nha.

Đã có dao thì phải có thớt, bạn nên chọn loại nào chắc chắn và bên một chút như thớt gỗ xoan. Và tuyệt đối nhớ kĩ, nguyên liệu sống thì dùng 1 thớt khác, nguyên liệu chín thì dùng một thớt riêng biệt nha. Thêm 1 cái kéo để cắt mấy nguyên liệu đơn giản nữa.

Các loại rổ

Khi nguyên liệu cần để cho ráo nước và khi đựng các nguyên liệu chưa chế biến thì bạn phải cần đến các loại rổ rá. Và phải đảm bảo trong bếp bạn phải có ít nhất 2 loại rổ là rổ inox và rổ nhựa.

Rổ inox dùng để đựng các nguyên liệu nóng như miến, bún trụng, hấp xôi hay hấp cơm, hoặc đựng thịt vừa luộc xong. Còn rổ nhựa người ta hay xài vì giá thành trung bình và dễ sử dụng.

Các loại muỗng, muôi

Các loại muỗng có thể giúp bạn đong đếm gia vị chính xác hơn, cũng như cho bạn biết được lượng cần thiết cho món ăn đó là gì. Vì bạn là người mới tập nấu nên chưa thể đoán được lượng gia vị cần nêm là bao nhiêu cả, việc có sẵn các loại muỗng đong là điều tiên quyết nhất.

Muỗng cũng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như kim loại, inox hay nhôm, nhựa, gỗ...Nhưng theo mình bạn nên chọn loại nào mà bảo quản tốt như inox hay kim loại là tốt nhất.

Chảo không dính

Đã nấu ăn thì phải cần có chảo để xào nấu rồi chứ như chiên cá, xào rau này nọ nè, đây là dụng cụ rất cần thiết luôn đó. Bạn sẽ cần 1 chảo không dính đáy bằng phù hợp để làm mấy món chiên rán. Mà trên thị trường giờ cũng có nhiều loại chảo khác nhau nữa, bạn nên cân nhắc chọn mua cho phù hợp và cần thiết nhất thôi.

Nhưng mình nghĩ bạn vẫn cần thêm 1 chảo lòng sâu để có thể chiên cơm, xào rau hoặc thậm chí là đổ bánh xèo nữa.

Các loại nồi để hầm và kho

Đã có chảo thì phải có nồi nữa nha bạn, 1 loại nồi dùng để hầm và 1 loại nồi dùng để kho. Nồi để kho thì mua nồi đất để kho thì món ăn sẽ nhừ, thơm và thấm vị nhiều hơn. Còn các món hầm thì nên chọn nồi có kích thước lớn, dùng kim loại chắc để làm. Nồi hầm dày nên nó giúp nguyên liệu thấm gia vị nhanh chín mềm hơn.

Trên đây là 5 loại dụng cụ nấu ăn điển hình nhất mà bạn hoàn toàn có thể chế biến được những món ăn cơ bản đó. Chúc bạn thành công!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 Loại Khuôn Bánh Chuyên Dụng Không Thể Thiếu Cho Người Mới Bắt Đầu Dưới đây là 8 loại khuôn được dùng phổ biết và được khuyên sử dụng đối với tất cả những ai đam mê làm bánh. Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P1) Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như pancake, bánh flan, bánh mousse… Thực đơn món ngon đơn giản dễ làm cho người mới bắt đầu (P1) Mới bắt đầu vào bếp nấu thì vẫn có thể tự nấu một thực đơn ngon mỗi ngày cho cả nhà đấy nhé. Bạn có thể tập dần rồi thử sức với các món phức tạp hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác