Blog

5 Loại Bún Miền Tây Mang Tên Độc Lạ, Bạn Đã Thưởng Thức Hết Chưa?

bởi Thảo Hoàng
Fri, 13 Nov 2020 15:17:00 GMT

Đồng bắng sông Cửu Long là nơi được thiên nhiên ưu đãi nhiều sản vật tươi ngon để chế biến nên những món ăn hấp dẫn, trong đó có các món bún. Một món ăn dân dã nhưng không phải ai cũng biết đến nhưng khi đã thử một lần thì khó có thể quên được hương vị của nó. Khám phá ngay nhé!

Đồng bắng sông Cửu Long là nơi được thiên nhiên ưu đãi nhiều sản vật tươi ngon để chế biến nên những món ăn hấp dẫn, trong đó có các món bún. Một món ăn dân dã nhưng không phải ai cũng biết đến nhưng khi đã thử một lần thì khó có thể quên được hương vị của nó. Khám phá ngay nhé!

1. Bún nước lèo

Bún nước lèo hay bị nhầm với bún mắm do dùng chung loại mắm để chế biến, nhưng thực tế là hai món khác nhau. Có nhiều nơi ở miền Tây bán món này nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến tô bún nước lèo Sóc Trăng.

Nước lèo có độ trong, được một số nơi nấu chung với nước dừa nên có vị ngọt tự nhiên. Bún nước lèo ăn kèm với cá lóc, tôm nguyên con, thịt heo quay và rau muống bào, hoa chuối xắt mỏng, giá cọng.

2. Bún gỏi dà

Đây là một món ăn phổ biến và nổi tiếng ở Sóc Trăng. Món có xuất phát điểm là gỏi cuốn, với các nguyên liệu quen thuộc như tôm, bún, rau, giá... Về sau, nhiều người biến tấu bằng cách cho tất cả nguyên liệu đó vào tô, trộn chung với nước chấm gỏi rồi ăn như và (lùa) cơm. Người miền Nam phát âm "và" thành "dà" nên món ăn có tên gọi như vậy.

Nguyên liệu tạo thành món ăn còn có giá và bún đã được trụng sơ qua nước súp. Đặc biệt không thể thiếu đi nước sốt me ăn kèm được chế biến kỳ công.

3. Bún kèn

Món ăn thường được người dân Kiên Giang nấu trong các bữa ăn hàng ngày.Thành phần làm nên món này rất đơn giản, gồm bún tươi, cá lóc đồng và các loại rau thơm. Thịt cá sau khi nấu chín và xay nhuyễn sẽ xào với sả, ớt, tỏi cho đến khi khô và tơi như ruốc.

Tô bún thường được người bán bày rau thơm, bắp chuối, dưa leo, giá hoặc đu đủ bào sợi ở bên trên. Khi ăn có thể cho thêm chút nước mắm mặn hoặc ớt, chanh theo sở thích.

4. Bún suông

Bên cạnh bánh canh Bến Có, bún nước lèo hay mắm bò hóc, đến Trà Vinh còn dễ bị say lòng bởi món bún suông có vị lạ miệng. Món ăn có thành phần chính là bún tươi, tôm tươi, thịt ba chỉ và không thể thiếu điểm nhấn là những miếng chả tôm dài.

Hương vị của món ăn trở nên ngon hơn khi được người xứ này cho thêm ít giá trụng, rau xà lách và bắp cải trắng bào sợi. Khi ăn, bạn có thể chấm thịt cùng với chén tương xay và ớt cay.

5. Bún nhâm

Bún nhâm có thể coi là đặc sản mà bạn không thể không thưởng thức khi đến Hà Tiên (Kiên Giang). Món ăn có vị mặn mòi của tôm khô, vị ngọt béo của nước cốt dừa, một chút cay và chất xơ từ các loại rau.

Bún nhâm được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như bún tươi, gỏi đu đủ, tôm khô xay nhuyễn, giá và dưa leo. Bún nhâm sẽ mất ngon nếu thiếu đi chén nước chấm làm nên từ nước mắm và cốt dừa.

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác