Blog

5 LOẠI CUỐN VỪA NGHE TÊN ĐÃ KHÔNG THỂ CẦM LÒNG

bởi Ngọc Hân
Wed, 14 Oct 2020 14:49:00 GMT

Trong thế giới ẩm thực Việt đa dạng, chẳng có món ăn nào vừa ngon, rẻ, dễ làm như các loại cuốn. Các món cuốn xuất hiện khá nhiều trong những bữa ăn của người Việt. Ăn vặt thì ngon, ăn no bụng cũng đủ chất bởi trong một cuốn có rất nhiều nguyên liệu với những loại chất dinh dưỡng khác nhau.

Trong thế giới ẩm thực Việt đa dạng, chẳng có món ăn nào vừa ngon, rẻ lại dễ làm như các loại cuốn. Các món cuốn xuất hiện khá nhiều trong những bữa ăn của người Việt. Ta có thể bắt gặp cuốn ở bất cứ nơi nào, trong các quán ăn ven đường, trong nhà hàng sang trọng hay thậm chí ở các gánh hàng rong. 

Ăn vặt rất ngon, ăn no bụng cũng đủ chất bởi trong một cuốn có rất nhiều nguyên liệu với những loại chất dinh dưỡng khác nhau. Một cuốn tuy bé nhưng chứa cả chất đạm, chất xơ, vitamin cùng nhiều thành phần bổ dưỡng khác. Cùng khám phá những loại gỏi cuốn đơn giản nhưng siêu ngon có thể làm ngay tại nhà nhé!

1. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là món ăn đơn giản gồm thịt luộc thái mỏng, tôm luộc đỏ au, bún, rau các loại rồi cuốn chặt. Người Việt còn khéo léo trang trí thêm cộng hẹ khiến gỏi cuốn trở nên bắt mắt hơn. Gỏi cuốn vốn là món ăn vặt quen thuộc của người miền Nam, nên khi du nhập sang các vùng miền khác được thay đổi một chút để phù hợp với khẩu vị của người dùng. Ở miến Bắc dùng bánh phở thay thế bún, một số nơi lại lấy cá trứng thay cho tôm. Chỉ cần vài ba chiếc gỏi cuốn, cả buổi chiều bỗng trở nên năng lượng hơn hẳn thường ngày.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Gỏi cuốn

2. Bì cuốn

Bì cuốn là món ăn vặt xuất phát từ miền Tây Nam Bộ được rất nhiều người ưa chuộng. Bì cuốn với nhiều rau xanh, không tinh bột sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm cân, hoặc là món đổi gió thay cho những món ăn dầu mỡ. Đặc biệt bì được trộn chung với thính khiến món bì cuốn không bị ngấy mỡ mà rất bắt miệng. Giờ nghỉ giải lao có vài cuốn bì chấm nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Bì cuốn

3. Bò bía mặn

Những cuốn bò bía mặn từ lâu đã trở nên thân thuộc với tuổi thơ của rất nhiều người. Chỉ với một chiếc bánh tráng mỏng, cuốn bên trong là các loại rau củ, trứng chiên, ruốc khô và lạp xưởng có ngay cuốn bò bía mộc mạc, ngon lành. Ngoài bò bía mặn, miền Nam còn có bò bía ngọt; bộ đôi song hành tạo nên danh sách những món ăn vặt đã ăn một lần thì khó lòng quên.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Bò bía mặn

4. Phở cuốn

Từ nét ẩm thực đặc trưng - phở, người Hà Nội đã khéo léo tạo ra món phở cuốn trứ danh. Để có được món phở cuốn trọn vị, thịt bò phải được xào thật khéo để thấm vị nhưng vẫn mềm. Lúc cuốn phở cũng phải thật nghệ, cuốn vừa đẹp, vừa chặt tay, khi chấm ăn không bị xổ ra. Phở cuốn ăn cùng nước mắm chấm hấp dẫn vị giác, hôm nào “ngán cơm” làm phở cuốn ăn đảm bảo lạ miệng vô cùng.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Phở cuốn

5. Cuốn diếp

Cuốn diếp là một món ngon của xứ Huế, hương vị nhẹ nhàng, thích hợp để làm món ăn kèm. Cuốn diếp có cách sơ chế và chế biến tương tự gỏi cuốn miền Nam, nhưng dùng lá cải cuốn ở ngoài thay vì bánh tráng, do đó khi ăn vào sẽ có cảm giác ngọt thanh và hơi cay nồng của rau cải. Cuốn diếp có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc, đảm bảo chiều lòng cả những thực khách "khó tính" nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Cuốn diếp chay

Mỗi loại cuốn đều có hương vị, nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên tất cả đều dân dã, giản dị như tính cách của người Việt. Có những người con xa xứ nhiều năm vẫn nhớ như in chiếc cuốn mang đậm nét đặc trưng của quê hương. Cuốn ăn cùng các loại nước chấm đậm đà, ăn một lần nhớ mãi không quên. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác