Blog

5 Loại Dầu Mè Phổ Biến Được Người Nội Trợ Tin Dùng

bởi Minh Chu
Fri, 07 Jul 2017 14:50:00 GMT

Tường An, Meizan và những sản phẩm dầu mè nào khác trong top 5 sản phẩm dầu mè được bán chạy trên thị trường hiện nay mà gia đình bạn đã sử dụng qua hoặc có thể chưa biết.

Dầu mè là sản phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao được chế biến từ tinh dầu của những hạt mè (vừng), được người tiêu dùng khá là ưa chuộng bởi không chỉ giúp tăng vị béo mà còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Sau đây cùng điểm mặt qua top 5 sản phẩm dầu mè được các chị em nội trợ tin dùng và để xem gia đình bạn đã dùng qua những loại nào rồi nhé!

1. Dầu mè thơm Meizan

Giá tham khảo: 39.500đ/chai 250ml

Dầu mè Meizan được sản xuất từ 100% tinh chất từ hạt dầu mè, thuộc nhóm dầu mè thơm do hạt dầu phải được rang lên cho thơm trước rồi mới ép lấy dầu nên có màu nâu sậm và hương thơm dậy mùi rất đặc trưng. Dầu mè Meizan có độ sánh và bóng hấp dẫn nên thường được sử dụng cho các món trộn salad hoặc nhỏ vài giọt vào tô cháo sẽ làm dậy hương và sáng bóng cho món ăn.

2. Dầu mè tinh luyện Tường An

Giá tham khảo: 23.900đ/chai 250ml - 43.000đ/chai 400ml - 90.500đ/chai 1000ml

Dầu mè Tường An màu vàng nhạt thuộc nhóm dầu mè tinh luyện tức là ép trực tiếp hạt dầu mè sau khi thu hoạch cho ra dầu mè thô sau đó trải qua quá trình tinh luyện phức tạp để cho ra sản phẩm. Dầu mè Tường An thường giúp cho các món chiên, xào, kho, cháo, ... dậy mùi thơm đặc trưng của hạt mè và vị béo tự nhiên mà ít ngấy giúp món ăn thêm tròn vị.

3. Dầu mè SeSa Nakydaco

Giá tham khảo: 24.600đ/chai 250ml

Dầu mè SeSa Nakydaco làm từ 100% tinh dầu hạt mè, không sử dụng chất bảo quản và tạo màu độc hại. Được sử dụng cho cả chiên, xào, kho hoặc trộn xà lách rất béo và thơm hương mè đặc trưng. Bảo quản tránh ánh nắng trực tiếp.

4. Dầu mè Ajinomoto

Giá tham khảo: 70.000đ/chai 70g

Dầu mè Ajinomoto là thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là là sản phẩm thích hợp sử dụng cho các bé để kích thích ăn ngon miệng, bổ sung dinh dưỡng, vitamin và chất béo. Ngoài ra, sử dụng dầu mè Ajinomoto còn giúp hạn chế táo bón, khô và nút nẻ da. Bạn có thể trộn cùng cháo ăn dặm cho trẻ hoặc làm salad. Có thể mua sản phẩm tại các siêu thị gia vị Nhật Bản như: Hachihachi, Tokyo mart, ...

5. Dầu mè Ottogi

Giá tham khảo: 58.000đ/chai 110ml

Thương hiệu dầu mè Ottogi của Hàn Quốc được tinh luyện thành 100% dầu mè nguyên chất, chứa nhiều dinh dưỡng như omega 6 và 9, công nghệ chế biến hiện đại giúp lưu giữ lại lượng lớn vitamin A và E trong dầu. Dầu mè Ottogi thuộc nhóm dầu mè thơm, có màu sậm, thích hợp cho các món trộn salad, cháo sẽ làm dậy hương cho món ăn. Bạn có thể chọn mua dầu mè Ottogi tại Lotte mart hay các siêu thị bán gia vị Hàn Quốc.

Ngoài các sản phẩm dầu mè phổ biến trên, bạn có thể chọn mua và dùng thử các loại dầu mè nhập khẩu khác đang bày bán tại các hệ thống siêu thị như: Beksul, Blended Sesame Oil Life, Golden KingsCJNaturGreen, ... Tuy nhiên dầu mè là một chất béo nên bạn phải phối hợp vào thực đơn hàng ngày cho hợp lý để cơ thể có thời gian hấp thu dinh dưỡng, tránh lạm dụng sẽ dễ dẫn đến thừa chất béo, có hại cho sức khỏe đấy nhé!

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 lý do sử dụng dầu Oliu để nấu ăn Dù sử dụng cách chế biến nào (hấp, chiên, xào, nấu, làm nước sốt…), các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi dùng dầu ô-liu. Những lợi ích của dầu mè Dầu mè là loại dầu thực vật được làm từ hạt mè, tuy có mùi hơi nồng, nhưng theo nhiều nghiên cứu, có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe. 4 loại dầu ăn tốt cho tim Theo trích dẫn của tạp chí Women’s Health Mag, dưới đây là bốn loại dầu ăn đã được chứng minh không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng mà còn rất tốt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác