Blog

5 loại mì ramen thông dụng mà tín đồ món Nhật nào cũng phải biết

bởi Xu Xu
Tue, 11 Apr 2017 17:33:00 GMT

Mì ramen là một món ăn nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc, tuy nhiên chúng ta đều biết mì ramen có nguồn gốc ở Trung Quốc. Có nhiều lý do khác nhau khiến nó trở thành món ăn nổi tiếng ở Nhật và từ đó cũng có nhiều cách chế biến mì ramen khác nhau khắp nước Nhật. Là một tín đồ của món mì ramen Nhật thì bạn không thể bỏ qua 5 loại mì ramen thông dụng dưới đây!

Mì ramen là một món ăn nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc, tuy nhiên chúng ta đều biết mì ramen có nguồn gốc ở Trung Quốc. Có nhiều lý do khác nhau khiến nó trở thành món ăn nổi tiếng ở Nhật và từ đó cũng có nhiều cách chế biến mì ramen khác nhau khắp nước Nhật. Là một tín đồ của món mì ramen Nhật thì bạn không thể bỏ qua 5 loại mì ramen thông dụng dưới đây!

1. Mì tương dầu Shoyu

Thông thường, bạn sẽ nhận biết các loại mì ramen theo màu sắc và mùi vị của nước dùng. Nước dùng trong mì Shoyu có gốc là nước tương với màu nâu nhạt. Thông thường, Shoyu ramen ăn kèm mì xoăn, thịt lợn, một ít rau, rong biển... Đây là loại mì khá phổ biến, nhất là nếu đến Tokyo, bạn sẽ bắt gặp mì Shoyu ở khắp mọi nơi. 

2. Mì xương hầm - Tonkotsu

Tonkotsu thường được biết đến với tên là "xương thịt lợn". Loại nước dùng của mì này thường có màu trắng đục. Màu sắc và hương vị của nước dùng phụ thuộc nhiều vào độ sôi của xương lợn và mỡ lợn ninh ở nhiệt độ cao trong nhiều giờ, có nơi được ninh trong khoảng 20 tiếng. Một số người còn so sánh nước dùng của mì Tonkotsu như là kem sữa. 

3. Mì muối Shio

Nước dùng có vị mặn của Shio được coi là loại nước dùng mì ramen lâu đời nhất ở Nhật. Trên thực tế, Shio được hiểu là "vị mặn của muối" và muối biển là dạng gia vị mì truyền thống. Thông thường, một bát mì Shio thường được nấu với thịt gà hoặc thịt lợn. Bạn có thể xác định được loại nước dùng này nhờ vị mặn đặc trưng và màu vàng khá rõ. Thông thường Shio ramen sẽ được ăn kèm rong biển. Nhưng có một lời khuyên, nếu bạn cần ăn nhạt, hãy tránh xa loại ramen này. 

4. Mì Miso

Có nguồn gốc từ Hokkaido, Nhật Bản vào khoảng thập kỷ 60 của thế kỷ trước, nước dùng Miso được coi là loại nước dùng mì "trẻ" nhất ở Nhật. Không giống những loại khác, loại nước dùng thiên về vị ngọt nhẹ này hoàn toàn là "phát minh" của người Nhật và mang đậm đặc trưng Nhật Bản. Mì ramen Miso ăn cùng sợi mì dày, xoăn và dai. 

5. Mì chấm Tsukemen

Loại mì ramen này khá thú vị bởi mì và nước dùng được phục vụ riêng. Bạn sẽ ăn theo dạng nhúng, không phải chan sẵn. Nước dùng có thiên hướng đậm hơn để khi mì nhúng vào sẽ vẫn đảm bảo vị ngon và không bị nhạt. Cách dùng mì dạng này khá đặc biệt nên cẩn thận thì bạn sẽ phải ăn theo kiểu thử vài ba sợi, trước khi ăn hết cả bát.

5 loại mì ramen thông dụng trên các bạn đã biết được cách nào để phân biệt chưa nào? Là tín đồ món mì ramen thì không thể để lẫn lộn nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh wagashi truyền thống của Nhật Ngày nay, wagashi truyền thống vẫn gắn liền với đời sống người Nhật. Một mặt wagashi tiếp tục lưu giữ những bản sắc độc đáo thời xưa. Cách làm sợi mì udon theo chuẩn Nhật Bản chỉ trong 3 bước Chẳng cần phải ra siêu thịt hay các chợ, chị em có thể tự tay làm ra những sợi mì udon theo phong cách Nhật Bản thật là ưng ý và tiện dùng mọi lúc luôn nhé! Cách làm Korokke thịt bò béo ngậy kiểu Nhật Bản Bánh làm nhạt vừa phải, khi chấm cùng nước sốt chua chua, ngọt ngọt tạo nên hương vị rất hài hòa và ngon miệng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác