Blog

5 Loại Nấm Có Tác Dụng Thần Kỳ Đối Với Sức Khoẻ Nên Ăn Thường Xuyên

bởi Thảo Hoàng
Mon, 14 Sep 2020 15:47:00 GMT

Ngoài nguồn dinh dưỡng từ thịt thì nấm được cho là loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều vitamin bậc nhất. Ngoài ra, nấm còn đa dạng các chủng loại, được ưu chuộng và có thể kết hợp chế biến ra rất nhiều món ngon.

Ngoài nguồn dinh dưỡng từ thịt thì nấm được cho là loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều vitamin bậc nhất. Ngoài ra, nấm còn đa dạng các chủng loại, được ưu chuộng và có thể kết hợp chế biến ra rất nhiều món ngon.

Bổ sung nấm vào thực đơn hàng ngày là điều cần thiết. Cùng Cooky Market chỉ mặt điểm tên 5 loại nấm phổ biến và tốt cho sức khoẻ này nhé!

1. Nấm tai mèo

Nấm mèo mọc trên thân cây khô, có hình như chiếc tai, màu nâu hoặc đen, còn có tên là mộc nhĩ. Nấm chủ yếu ký sinh trên cây nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất béo, lecithin, sphingomyelin, vitamin, canxi, photpho, sắt và các thành phần vô cơ khác.

Nấm mèo giúp tăng cường chức năng miễn dịch, điều tiết mỡ máu, chống xơ vữa động mạch, làm giảm lượng đường trong máu, chậm lão hóa, chống loét, chống nấm... Hơn nữa, nó cũng là loại thực phẩm chế biến được rất nhiều món ngon, có thể nấu canh, xào hoặc làm nhân nhồi đậu hũ, chả giò.

Tham khảo Pack món nấu ngay Đậu hũ bao bố chay Cooky Market

2. Nấm hương

Còn gọi là nấm đông cô được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật”. Trong 100 g nấm hương khô có 12-14 g protein. Đây là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng.

Nấm hương rất dễ ăn và có thể kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác. Chúng ta có thể bổ sung nấm vào các món canh củ thập cẩm, món xào chay hoặc làm nhân bánh bao, chả giò.

Tham khảo Pack món nấu ngay Cải thìa xào nấm đông cô Cooky Market

3. Nấm linh chi trắng

Nấm linh chi trắng là một loại kháng sinh cho cơ thể con người. Bởi nó chứa nhiều chất xơ, Beta-glucan giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, hợp chất Selenium còn có thể bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm, cảm mạo thông thường.

Nấm linh chi trắng là một trong những loại thực phẩm phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam. Để tạo cho món ăn có hương vị thơm ngon, người ta thường phối hợp nấm với nhiều loại thực phẩm khác: soup nấm linh chi, nấm nướng, nấm chiên trứng…

Tham khảo Pack món nấu ngay Chả nấm xào chua ngọt Cooky Market

4. Nấm bào ngư

Nấm bào ngư có màu xám nhẹ, cuống trắng, dày, thịt chắc, ăn giòn, ngọt, hơi dai và mùi thơm đặc trưng. Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao, cung cấp một lượng đáng kể chất đạm, đường, bột, vitamin và khoáng chất nguồn gốc thực vật.

Nấm bào ngư có giá thành phải chăng nên rất được các bạn nội trợ yêu thích. Hương vị dễ ăn lại có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nấm bào ngư bọc bột chiên giòn, nhưng lẩu, xào với các loại thịt hoặc nấu canh.

Tham khảo Pack món nấu ngay Nấm xào rau tiến vua Cooky Market

5. Nấm đùi gà

Nấm đùi gà chứa nhiều các vitamin, khoáng chất, hàm lượng protein cao gấp 4 lần các loại rau thông thường. Bổ sung nấm đùi gà vào thực đơn hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch.

Đặc biệt, nấm đùi gà giúp giảm mỡ trong máu hiệu quả, điều chỉnh huyết áp và cải thiện hệ tuần hoàn máu. Đồng thời hỗ trợ giảm cân rất tốt

Với những thành phần dinh dưỡng lớn và thơm ngon dễ ăn thì không còn lý do gì mà chúng ta lại không sử dụng nấm đùi gà thường xuyên. Có thế dùng để kho chay, rim mặn, nhúng lẩu, nấu canh hoặc nướng, xào.

Tham khảo Pack món nấu ngay Lẩu Thái chay Cooky Market

Đã biết được nhiều loại nấm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ đừng quên ghé Cooky Market chọn mua Pack món nấu ngay các món ăn ngon phục vụ cho bữa cơm dinh dưỡng của gia đình mình nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác