Blog

5 Loại Nước Sâm Thanh Nhiệt Cơ Thể Giúp Da Đẹp Từ Bên Trong

bởi Thảo Hoàng
Mon, 09 Nov 2020 14:09:00 GMT

Nước sâm là tên dân gian dùng để gọi các loại nước nấu từ các loại dược liệu có tác dụng thanh nhiệt (làm cho mát, hạ sốt), thường được nấu và dùng trong gia đình vào mùa nắng nóng. Không chỉ thanh nhiệt, các loại nước sâm còn giúp bạn có làn da mịn màng và thải cái độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Cùng khám phá ngay công thức nấu nước sâm đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

Nước sâm là tên dân gian dùng để gọi các loại nước nấu từ các loại dược liệu có tác dụng thanh nhiệt (làm cho mát, hạ sốt), thường được nấu và dùng trong gia đình vào mùa nắng nóng.

Không chỉ thanh nhiệt, các loại nước sâm còn giúp bạn có làn da mịn màng và thải cái độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Cùng khám phá ngay công thức nấu nước sâm đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

1. Sâm bí đao

Sâm bí đao dường như là một món nước uống khá quen thuộc giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Với vài món nguyên liệu dễ kiếm & chút thời gian, sẽ có một nồi nước sâm bí đao ngon cho cả nhà mà còn giúp thanh nhiệt cơ thể, đẹp da mượt tóc và chống say nắng.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Sâm bông cúc nhãn nhục

Lại là loại nước mát giải nhiệt, giúp an thần, đẹp da và ngủ ngon hơn. Món này rất thơm, dễ uống và quan trọng là có thể nấu không cần đường vì nhãn nhục đã ngọt sẵn.

Nguyên liệu:

Cách làm:

3. Nước mát

Khi cơ thể bị nhiệt, như cảm giác bức rức, khát nước, khô họng miệng, tiểu ít, da bị nhọt lỡ, miệng lưỡi lỡ… có thể sử dụng nước mát như nước uống thông thường nhằm giải độc cho cơ thể.

Nguyên liệu:

Cách làm:

4. Nước sâm rong biển

Công dụng thanh nhiệt, mát gan, dễ ngủ và đẹp da của sâm rong biển từ lâu được nhiều người biết đến. Tự nấu một nồi sâm dù có mất công hơn nhưng hiệu quả và đảm bảo hơn nhiều so với mua sẵn. Thử ngay nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

5. Sâm bông cúc

Bông cúc có công dụng giúp an thần, làm dịu căng thẳng & dễ ngủ... Vì thế vào những ngày hè được giải nhiệt bằng ly nước sâm bông cúc thì còn gì bằng.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác