Blog

5 loại trái cây mà các mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé

bởi Tử La Lan
Wed, 18 May 2016 17:51:00 GMT

Trẻ ăn dặm cần nên bổ sung những loại trái cây sau vào thực đơn để bổ sung nhiều chất sơ, vitamin, tăng đề kháng, hổ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của trẻ.

Trẻ nhỏ luôn rất thích ăn trái cây. Hãy tận dụng lợi thế đó, các mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm của trẻ những loại trái cây sau đây có thể tốt cho sự phát triển nhanh chóng của trẻ.

1. Trái táo

Loại quả này hiện diện trong chế độ ăn BRAT (Banana: Chuối, Rice: Gạo, Apple: Táo, Toast: Bánh mì nướng) được các bác sĩ đề cao vì khả năng giảm tiêu chảy. Pectin, chất xơ hòa tan trong táo cũng giúp chống lại táo bón.

Gợi ý thực hiện món táo nghiền:

Bạn có thể bảo quản phần táo nghiền này trong tủ lạnh để chia thành các bữa ăn nhỏ cho bé.

2. Đu đủ chín

Trong loại quả này có chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa và chất xơ hòa tan và beta-carotene. Đu đủ cũng rất giàu vitamin C giúp bé tăng sức đề kháng. Mẹ có thể dễ dàng dằm thịt đu đủ chín với một chiếc thìa, chỉ trong 1 phút, món ăn đã sẵn sàng cho bé.

3. Trái lê

Loại quả vừa ngọt vừa mát này là một trong những thực phẩm ít gây dị ứng nhất. Cách chế biến lê cũng tương tự như món táo nghiền.

4. Chuối chín

Nếu bạn muốn mang một loại quả tươi đi cùng bé trong những chuyến du lịch, hãy chọn chuối. Loại quả này có một “bao bì” tự nhiên và dễ dàng tháo bỏ. Chuối giàu chất xơ, kali và các loại đường chậm giải phóng, mang đến nguồn năng lượng dồi dào và có tác dụng tốt đối với bé bị tiêu chảy hay táo bón.

5. Trái đào

Đào chín có mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt nhẹ nhàng rất thích hợp cho khẩu vị của bé. Thịt quả mềm và dễ tiêu hóa. Hơn nữa, đào còn cung cấp rất nhiều vitamin C cho bé.

Không chỉ dùng riêng lẻ, mẹ có thể kết hợp các loại quả này với nhiều loại rau củ quả khác như bơ, cà rốt, bí đỏ, khoai tây… để tạo ra những biến tấu đa dạng cho bữa ăn của bé.

Gợi ý xem thêm bộ sưu tập: Cách nấu các món ăn dặm cho trẻ nhỏ

(Nguồn: marrybaby.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân. Sai lầm khi nấu cháo ăn dặm có thể khiến trẻ chậm lớn và còi xương Nước hầm xương nấu cháo ăn dặm cho trẻ là điều làm vừa không đúng, vừa không mang lại hiệu quả mong muốn, có thể khiến trẻ chậm lớn, ... nguyên nhân vì đâu? 7 thực phẩm ăn dặm cấm đun nóng lại cho con Khoai tây là loại tinh bột bổ dưỡng, vị thơm mềm dễ nuốt, thích hợp cho các bé ăn dặm. Tuy nhiên khoai tây để lâu ngày sẽ mọc mầm và gây hại cho sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác