Blog

5 lỗi cơ bản thường xảy ra nhất của chị em khi nấu cơm

bởi Minh Chu
Mon, 19 Sep 2016 09:28:00 GMT

Để có một nồi cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất thì các chị em nên lưu ý đừng để xảy ra 1 trong lỗi nhỏ cơ bản thường hay mắc phải ngay sau đây nhé!

Nếu cơm là việc tưởng chừng như đơn giản nhưng để có được một nồi cơm không chỉ ngon mà còn không bị mất đi dưỡng chất thì hãy lưu ý không nên mắc phải những lỗi cơ bản khi nấu cơm ngay sau đây:

1. Lỗi chọn gạo

Không nên chọn gạo quá trắng và quá thơm vì theo khuyến cáo dinh dưỡng của các chuyên gia thì chúng có khả năng sử dụng hương liệ tạo mùi và giữ mùi, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

2. Lỗi vo gạo

Vo nhiều nước thậm chí dùng sức quá nhiều khi chà sát gạo sẽ khiến không những làm nát hạt gạo trước lúc nấu mà còn làm trôi đi 1 lượng lớn các chất dinh dưỡng bám bên ngoài hạt gạo. Khiến nồi cơm nấu ra chỉ còn có tinh bột chứ những chất khác thì lại rất thấp.

>> Xem thêm: Tác dụng của nước vo gạo đối với thực phẩm

3. Lỗi dùng nước nấu cơm

Theo những chuyên gia thì dùng nước lạnh để nấu cơm là 1 sai lầm mà đa số đều mắc phải. Vì khi đó hạt gạo sẽ có thời gian trương lên, các chất dinh dưỡng tan trong nước. Còn nếu dùng nước nóng để nấu thì sẽ giúp lớp ngoài của hạt gạo co lại, tạo thành lớp màn bảo vệ khiến hạt cơm không bị ra.

Ngoài ra nấu cơm bằng nước sôi còn giúp rút ngắn quá trình cơm chín hơn rất nhiều lần nữa đấy!

4. Mở vung khi nồi cơm điện vừa nhảy nút tự động

Đối với nấu cơm bằng nồi cơm điện thì theo kinh nghiệm của nhiều chị em, khi nút vừa mới chuyển quá chế độ hâm nóng, nếu mở vung ngay sẽ khiến cơm sẽ bị nhão, mất ngon. Nếu không muốn xới rồi bật lại chế độ nấu 1 lần nữa thì bạn có thể chờ thêm khoảng hơn 10 phút nữa nồi mỡi mở vung và xới đều lên là được nhé!

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản nồi cơm điện tử

5. Không xới cơm trước khi ăn

Khi cơm đã chín nếu bạn không chủ động dùng đũa xới đều cho hạt cơm tơi ra thì đến khi ăn sẽ rất khó xới. Đến lúc cơm nguội thì lại càng khó khăn vì cơm lúc này đã kết thành khối khó mà xới cho tơi lên được.

Trên đây là những lưu ý giúp cho chị em có thể có được nồi cơm ngon đầy đủ dưỡng chất, để mỗi bữa cơm là một niềm vui ấm cúng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết nấu Cơm Gạo Lứt ngon dễ dàng Gạo lứt thường nấu lâu và cần nhiều nước nên nhiều người ngại chế biến. Với cách nấu cơm gạo lứt này, gạo lứt sẽ không còn khó ăn, mà lại rất ngon miệng đấy Lợi ích của việc nấu cơm bằng nước trà xanh Polyphenol là thành phần hoạt chất chính trong trà. Bằng chứng khoa học cho thấy các polyphenol của trà có thể nâng cao tính mềm dẻo hệ tim mạch. 3 bí mật nấu cơm tuyệt ngon của người Nhật được bật mí Người Nhật có rất nhiều cách nấu cơm khiến các bà nội trợ trên thế giới phát cuồng và học theo. Với những cách đó khiến cơm thêm phần thơm dẻo, ngon đến bất ngờ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác