Blog

5 lỗi sai khi chế biến cá hồi

bởi Cobe lilom
Wed, 21 Sep 2016 14:41:00 GMT

Chỉ mất vài phút để chế biến cá hồi, tuy nhiên, nếu không biết cách hoặc mắc phải những lỗi sai dưới đây món cá hồi sẽ không ngon như ý.

Chỉ mất vài phút để chế biến cá hồi, tuy nhiên, nếu không biết cách hoặc mắc phải những lỗi sai dưới đây món cá hồi sẽ không ngon như ý.

Không lấy xương cá

Lấy xương cá hồi là bước rất nhiều người bỏ quên, không cẩn thận bạn sẽ bị hóc. Xương cá nằm ở bên dưới chỗ thịt cá dày nhất nên thường khó phát hiện. Để xác định được những đầu xương hở ra, dùng bàn tay sờ nhẹ lên mặt cắt của miếng cá thấy cứng là được. Khi xác định được vị trí của xương, dùng kìm bấm nhẹ vào bề mặt bên trên xương để xương lồi ra ngoài. Sau đó, dùng kìm nhẹ nhàng kẹp và kéo xương ra. Xương nằm ở vị trí hơi nghiêng so với đầu cá nên khi kéo xương cũng kéo theo hướng đó để tránh làm vỡ thịt cá.

Cho gia vị vào cá quá sớm

Tẩm ướp gia vị muối, hạt tiêu sẽ làm món cá hồi thêm ngon, nhưng nếu cho quá sớm trước khi nấu muối sẽ phá vỡ protein trong cá hồi, làm cá chảy nước. Cách đúng, đơn giản nhất bạn chỉ việc cho gia vị vào cá ngay trước khi cho chúng vào chảo, lò nướng hay vỉ nướng là được.

Bỏ da qua trước khi nấu (trừ trường hợp ngoại lệ)

Nếu bạn chần cá hồi thì việc bỏ da cá cũng không quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn nướng, áp chảo, quay cá hồi mà bỏ da cá đi thì bạn sẽ mất đi một thành phần giúp chống lại việc cá bị cháy (do da dá hồi khá dày, dai và hơi cứng). Do đó, trừ khi bạn chần cá hồi, hãy để nguyên da cá. Da cá như một tấm chắn bảo vệ, nó khiến cho cá không bị cháy khi chảo, khay nướng, lò nướng quá nóng.

Để mặt da cá hướng lên trên khi nấu

Nếu bạn cho rằng việc cho da cá hướng lên trên hay để xuống dưới mặt chảo không quan trọng thì hoàn toàn sai lầm. Nó sẽ tạo ra một sự khác biệt giữa món cá bị nấu quá chín (thậm chí là cháy) với món cá nấu chín vừa phải. Nếu áp chảo, nướng… bạn hãy luôn hướng mặt da cá hồi xuống dưới. Da có tác dụng bảo vệ cá khỏi bị cháy, món ăn cũng chín vừa phải hơn. Phần lớn các cách chế biến cá hồi đều thực hiện theo cách này.

Để cá chín quá

Nếu để cá chín quá sẽ khô, miếng thịt cá rời rạc, mất đi hương vị thơm ngon. Thời gian chế biến cá hồi sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dày mỏng của miếng cá. Một miếng cá hồi chín lý tưởng được đo ở phần thịt dày nhất của cá, khoảng 145 độ F (63 độ C) (theo Bộ Nông nghiệp Mỹ). Dó đó, bạn chỉ cần nướng nó đến khoảng 140 độ F (60 độ C) rồi tắt bếp/lò, nhiệt độ trong cá sẽ tự tăng lên một chút nữa là vừa.

Hãy lưu ý 5 lỗi sai trên, tránh gặp phải thì món cá hồi của bạn sẽ ngon, hấp dẫn y ngoài hàng.

(Nguồn: www.phunuvagiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lợi ích tuyệt vời của việc ăn cá hồi Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu Omega-3, protein và amino acid, cung cấp nhiều vitamin, giúp não bộ trẻ phát triển, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, ... Mẹo vặt hay giúp loại bỏ xương cá hồi dễ dàng Với mẹo vặt rút xương cá siêu siêu dễ, bạn có thể dễ dàng rút xương mà vẫn giữ nguyên được hình dáng của miếng cá! Hãy cùng thử nhé! Bí quyết chọn, khử mùi tanh và lấy xương cá hồi trước khi chế biến Vậy chúng ta cùng xem qua cách chọn mua và chế biến cá hồi như thế nào để món cá hồi được thơm ngon và giữ được dinh dưỡng tối đa nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác