Blog

5 lỗi thường mắc khi chế biến nấm dễ gây ra bệnh

bởi Minh Chu
Mon, 19 Sep 2016 11:10:00 GMT

Để có được món nấm ngon thì đòi hỏi chị em phải lưu ý đến từ khâu chế biến. Và hạn chế mắc phải những sai lầm sau vì có thể gây nguy ngại cho sức khỏe.

Ngay cả những chị em dày dạng kinh nghiệm nội trợ thì đôi khi cũng có một số nhận định sai lầm khi chế biến nấm. Sau đây là 6 lỗi thường hay xảy ra khi các chị em chế biến nấm có thể gây hại cho sức khỏe bạn cần nên tham khảo:

1. Rửa nấm quá sạch

Chỉ cần loại bỏ phần đất bám ở gốc, phần nấm hỏng rồi rửa sơ cho sạch cát bẩn là được. Tránh rửa nhiều nước và dùng quá nhiều lực sẽ khiến nấm bị dập và dễ trôi các chất dinh dưỡng nhé!

2. Đổ bỏ nước ngâm nấm khô

Nấm kho khi được ngâm vào nước lọc một đoạn thời gian sau khi nấm nở mềm thì các dưỡng chất trong nấm sẽ thoát ra ngoài nước ngâm không ít. Thay vì đổ bỏ, chị em có thể tận dùng nước này, lọc sạch cặn bẩn rồi dùng làm nước nấu canh, súp, sốt hay kho cũng nấm để tăng thêm hương vị nhé!

3. Nấu nấm ở nhiệt độ thấp

Nên chế biến nấm ở nhiệt độ cao vì nếu nấu nấm ở nhiệt độ thấp sẽ dễ làm nấm ra nhiều nước, nát những và nhạt, không giữ được hương vị và màu sắc ngon.

4. Nấu nấm với nhiều dầu ăn

Cho quá nhiều dầu ăn khi xào nấm sẽ khiến nấm hút quá nhiều chất béo và làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng từ nấm. Điều này có thể khiến bạn phải đối mặt với chứng đầy bụng, tiêu hóa có vấn đề hoặc nguy cơ trào ngược dạ dày.

5. Nấu nấm chưa chín

Nấm chưa chín sẽ chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Chính vì thế bạn cần đun sôi nấm trong khoảng từ 5 đến 10 phút để đảm bảo nấm đã chín hoàn toàn.

Để có được món nấm chế biến ngon thì không phải là 1 điều khó. Chỉ cần chị em có thể ghi nhớ những lưu ý trên, tránh mắc phải sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe là được thôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn nấm cần chú ý những điều gì? Nấm là loại thực phẩm đầy chất dinh dưỡng, nhưng việc nhận biết nấm ăn được và cách chế biến nấm đúng cách không phải ai cũng biết. Cùng Cooky tìm hiểu nhé Mẹo chọn nấm kim châm ngon tránh ngộ độc Chọn mua nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, nhất là nấm không có xuất hiện nước nhờn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác