Blog

5 mẹo bóc vỏ trứng siêu tốc

bởi Min Min
Tue, 26 Apr 2016 14:31:00 GMT

Trứng gà luộc là món ăn mà có lẽ ai cũng yêu thích, nhưng việc bóc vỏ trứng đôi lúc khiến bạn làm những quả trứng luộc kém đi phần hoàn hảo vì dính luôn phần lòng trắng vào vỏ khi lột vỏ. Hãy cùng xem các cách bóc vỏ trứng dưới đây nhé, vô cùng đơn giản mà lại không làm trứng bị xích mẻ hay mất thẩm mỹ mà lại siêu tốc nữa chứ!

Trứng gà luộc là món ăn mà có lẽ ai cũng yêu thích, nhưng việc bóc vỏ trứng đôi lúc khiến bạn làm những quả trứng luộc kém đi phần hoàn hảo vì dính luôn phần lòng trắng vào vỏ khi lột vỏ.

Hãy cùng xem các cách bóc vỏ trứng dưới đây nhé, vô cùng đơn giản mà lại không làm trứng bị xích mẻ hay mất thẩm mỹ mà lại siêu tốc nữa chứ!

Cách 1: Lăn bánh trên mặt bàn

Đặt trứng lên mặt bàn, dùng tay lăn quả trứng theo phương dọc để tạo đường nứt giữa vỏ trứng sau đó bóc nhẹ vỏ trứng ra.

Lưu ý: Tránh đè lên trứng 1 lực quá mạnh sẽ làm nát vỏ trứng

Cách 2: Lắc trứng trong ly thủy tinh

Cho 1 quả trứng vào ly, lắc khoảng 5 giây. Vỏ trứng va vào thành ly sẽ nứt ra, giúp bạn bóc vỏ dễ dàng

Cách 3: Dùng muỗng tách vỏ trứng

Đập nhẹ và bóc vỏ 1 đầu của quả trứng. Đưa phần đầu của muỗng vào và xoay quả trứng. Vỏ sẽ tự tách ra một cách đơn giản.

Cách 4: Thổi trứng ra khỏi vỏ

Đập nhẹ và bóc vỏ 2 đầu của quả trứng. Từ phía đầu nhỏ hơn dùng hơi thổi mạnh cho quả trứng bay ra khỏi vỏ.

Cách 5: Xóc trứng trong nồi

Cho 2-5 quả trứng vào nồi xóc khoảng 10- 15 giây. Lúc này các quả trứng pha vào nhau sẽ tự bong phần vỏ ra.

Vận dụng 5 cách bóc vỏ trên đây thì việc bóc trứng luộc của bạn trở nên đơn giản hơn nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! 3 cách để có món trứng luộc đẹp mắt Để món trứng luộc có các màu đẹp mắt như đỏ, hồng, xanh, hoa văn men rạn hay in hình... thì không có gì khó. Chỉ cần vài bước là có món trứng nhiều màu sắc. Luộc trứng đúng cách! Không dễ đâu nhé! Việc luộc trứng ngon không chỉ đơn giản là thả quả trứng vào nồi nước sôi, chờ 5-10 phút rồi vớt ra là xong đâu nhé! Luộc trứng cũng cần phải có bí quyết đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác