Blog

5 Mẹo Làm Sạch Lọ Thủy Tinh Sáng Bóng Như Mới

bởi Tử La Lan
Tue, 24 May 2016 09:26:00 GMT

Dùng bỏ lỡ 5 mẹo nhỏ sau đây, vì nó không chỉ giúp đánh bay hoàn toàn những vết bẩn và mảng bám lâu ngày trên các lọ thủy tinh nhà bạn mà nó còn khiến chúng trở nên sáng bóng như mới, chẳn khác gì ban đầu lúc mới mua luôn đấy!

Thật không khó có thể làm sạch và đánh bóng các lọ thủy tinh và những đồ vật bằng thủy tinh trong nhà bạn nếu bạn biết cọ rửa đúng cách và biết vận dụng được những mẹo nhỏ nhưng không kém phần hay ho sau đây!

1. Ngâm qua xà phòng trước khi cọ rửa

Công dụng: Khi ngâm các lọ thủy tinh trong xà phòng sẽ giúp các vết bẩn mềm đi, đồng thời các chất tẩy rửa trong xà phòng có thể có nhiều thời gian tẩy trắng và đánh bay chúng, cho dù là các vết bẩn cứng đầu cũng khó lòng bám lại.

Cách làm:

2. Dùng giấm và gạo để cọ rửa

Công dụng: Giấm có thể làm mềm các vết bẩn. Gạo có thể tạo độ ma sát làm cho vết bẩn và mảng bám bên trong và ngoài lọ có thể bị đánh bật ra.

Cách làm:

3. Dùng muối ăn với đá viên

Công dụng: Kết hợp muối và đá viên có thể khiến muối ẩm và bám lên bình, chất tẩy tự nhiên của muối có thể đánh bay vết bẩn. Mặc khác khi lắc bình có thể tạo ra ma sát bên trong làm sạch các vết bẩn ở các ngốc ngách khó cọ rửa.

Cách làm:

4. Dùng baking soda (muối nở) và giấm

Công dụng: Đây là hỗn hợp thường xuất hiện trong các việc đáng bay vết bẩn và làm sáng bóng các dụng cụ trong nhà.

Cách làm: Cho 1 muỗng canh baking soda, 1 chén giấm trắng và 2 chén nước ấm vào bình ngâm trong vài giờ hoặc qua đêm sau đó chà sạch bằng miếng bọt biển và xóc bình lại qua nước lạnh, phơi ráo.

5. Dùng muối hột và giấm

Công dụng: Đây là nguyên liệu thường thấy trong nhà, có tác dụng làm mềm và sạch vết bẩn rất hiệu quả.

Cách làm: Pha 1,5 muỗng canh muối hột (hoặc muối ăn) và 1 chén giấm trắng cho vào lọ để trong 10 phút, sau đó lau sạch bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải.

Không cần phải đối mặt với những khó khăn và nhọc nhằn mỗi lúc phải cọ rửa cả chục lọ thủy tinh có nhiều mảng bám và vết bẩn nhất là ở bên trong lọ. Với 5 mẹo nhỏ trên các bạn có thể dễ dàng làm sạch và "tút" lại như mới cho các lọ và các đồ vật thủy tinh trong nhà rồi đấy!

Xem thêm:

(Nguồn: bepgiadinh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Sạch Bếp Dễ Mà Lợi Hại Với những mẹo làm sạch nồi niêu xoong chảo hay tủ lạnh của Cooky, hẳn căn bếp của bạn lúc nào cũng sạch bóng bòng bong cho xem! 6 lý do bạn nên chọn thủy tinh thay vì nhựa Việc dùng đồ nhựa là đang tự đưa chất độc vào cơ thể mình mà không hay biết. Thay vì dùng đồ nhựa không an toàn, hãy thử dùng thủy tinh để đảm bảo sức khỏe nhé Mẹo sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh bền và đẹp Thủy tinh thường được chị em lựa chọn dùng để trang trí nhà cửa vì vẻ ngoài sang trọng. Hãy tham khảo cách sử dụng đồ thủy tinh bền và đẹp này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác