Blog

5 Món Ăn Luôn Phải Có Trong Ngày Halloween Ở Phương Tây

bởi Lùn Lém Lĩnh
Mon, 19 Oct 2015 00:00:00 GMT

Chắc hẳn các bạn trẻ đều đã từng nghe hoặc nhìn thấy những món bánh kinh dị như bánh xương người, bánh ngón tay... xuất hiện trong các lễ hội Halloween hàng năm. Tuy nhiên, bạn đã biết những món ăn đặc trưng để chào đón Halloween của một số nước phương Tây là gì chưa?

Chắc hẳn các bạn trẻ đều đã từng nghe hoặc nhìn thấy những món bánh "kinh dị" như bánh "xương người", bánh "ngón tay"... xuất hiện trong các lễ hội Halloween hàng năm. Tuy nhiên, bạn đã biết những món ăn đặc trưng để chào đón Halloween của một số nước phương Tây là gì chưa?

Nếu chưa biết, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong "5 món ăn "luôn luôn phải có" trong ngày lễ Halloween ở phương Tây mà Cooky sẽ đề cập dưới đây nhé!

1. Bánh linh hồn

Bánh linh hồn được sử dụng rất nhiều trong đêm Halloween, có nguồn gốc từ phong tục của nước Anh. Người Anh tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên trái đất vào ngày 31/10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người.

Một số vùng của Đức làm bánh linh hồn màu đen, trong khi người dân Áo thường đặt bánh trên mộ. Chiếc bánh linh hồn truyền thống là bánh quy có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên, có vị như bánh quy quế của Việt Nam.

Để tạo nên sự đa dạng và tượng trưng cho ngày lễ ma quỷ, món này cũng được trang trí với nhiều hình thù khác nhau như đầu lâu, con nhện, các hình ma quỷ rùng rợn…

Ở một số quốc gia, chiếc bánh này sẽ được gửi đến nhà những người lạ một cách ngẫu nhiên với mong đợi một lời cầu nguyện cho những người thân đã mất từ người nhận bánh. Đối với một nhà, số lượng bánh nhận càng nhiều đồng nghĩa với số lời cầu nguyện càng tăng.

Mặc dù hầu hết những người nhận chiếc bánh này đều là người lạ, nhưng các gia đình mất người thân tin rằng sự mặc niệm của người lạ cho gia đình mình sẽ giúp người vừa qua đời có thể siêu thoát nhanh hơn. Trẻ con thường chọn bánh linh hồn để ăn cuối cùng trong ngày Halloween sau khi đã ăn hết số kẹo bánh xin được trong quả bí.

2. Súp bí đỏ

Không chỉ những chiếc lồng đèn bí đỏ là biểu tượng của ngày Halloween mà món súp chế biến từ nguyên liệu này cũng là một món ăn "không thể thiếu" trong dịp lễ này. Tùy từng vùng, từng quốc gia mà công thức chế biến món súp bí đỏ có phần khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là món súp bí đỏ nấu với thịt bò hoặc thịt cừu cùng bí đỏ xắt hạt lựu và các rau củ khác rồi thêm sữa hoặc kem tươi.

Ngoài món súp truyền thống, bí đó còn được chế biến thành các loại bánh bông lan, bánh nướng nhân bí đỏ…

3. Kẹo táo

Một trong những phong tục xuất hiện từ lâu đời trong ngày Halloween là phát kẹo cho trẻ em. Bởi vậy, kẹo trở thành một món ăn không thể thiếu trong đêm hội ma quái, đặc biệt là kẹo táo rất được trẻ nhỏ yêu thích.

Những quả táo được nhúng đều qua si rô hoặc đường đỏ rất đẹp mắt và ngon miệng. Ngày nay, kẹo táo còn được trang trí thêm sô cô la, đậu phộng hay kẹo cốm đủ màu rực rỡ.

4. Bánh barnbrack

Bánh barnbrack do người Ailen chế biến đầu tiên và đã nhanh chóng trở thành món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween khắp thế giới. Món bánh này được dùng để làm món tráng miệng. Cho tới nay, không có một công thức cố định nào, thông thường người ta dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho barnbrack.

Điểm đặc biệt của barnbrack là bên trong luôn ẩn giấu những đồ vật mang dấu hiệu tiên đoán tương lai. 3 đồ vật được trộn vào cùng với nhân bánh barnbrack truyền thống là một đồng xu, một miếng vải và chiếc nhẫn. Đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.

Theo truyền thống, chiếc nhẫn sẽ được đặt ở chính giữa miếng bánh và nếu ai tìm được thì từ lúc đó đến cuối năm họ sẽ kết hôn. Hiện nay, có rất nhiều bùa may mắn được thay thế cho chiếc nhẫn để tránh sự linh nghiệm của trò chơi này đối với những người trẻ chưa muốn lập gia đình.

5. Colcannon

Colcannon là bánh khoai tây nghiền truyền thống không thể thiếu trong ngày Halloween của người dân Ailen. Đây cũng là một trong những món ăn của lễ hội ma ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính của bánh là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu... Ngoài ra còn cho thêm sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp cho món ăn thêm đậm đà, ấm áp.

Tương tự như barnbrack, trong món colcannon cũng được giấu một đồng tiền hoặc một chiếc bùa may mắn. Nếu người ăn tìm ra được đồng xu ấy, người đó sẽ gặp được nhiều điều may mắn trong thời gian tới, cũng giống như bánh may mắn thường thấy trong phim.

Khi phát hiện ra một chiếc bùa trong colcannon, chiếc bùa đó được tin là sẽ định đoạt một phần tương lai của người tìm thấy. Chẳng hạn, nếu chúng ta tìm thấy một chiếc vòng thì người đó (đặc biệt là phụ nữ) sẽ phải độc thân trong thời gian tới. Nhưng đây chỉ là một trò chơi vào ngày Halloween, giúp mang đến một sự bất ngờ nho nhỏ và cảm giác truyền thống cho người thường thức ẩm thực.

Truyền thuyết kể rằng cách hóa giải miếng bùa ấy cũng rất đơn giản, chỉ cần cho Colcannon vào một chiếc vớ quá cỡ như chiếc vớ dùng hôm Giáng Sinh và treo trước cửa, và ngay lúc đó người chồng tương lai sẽ xuất hiện.

Hiện nay, trong ngày Halloween không chỉ có 5 loại bánh truyền thống này mà còn có những "món ăn sáng tạo" để không khí tiệc trở nên thật rùng rợn. Từ những món ăn ngọt các loại bánh đến các loại đồ ăn mặn đều được người ta sáng tạo theo những phong cách quái dị nhất mà không phải ai cũng dám ăn.

Chúc bạn có một mùa Halloween đầy thú vị và ấn tượng nhé!

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá các lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới Tham gia những lễ hội ẩm thực về sôcôla, tỏi hay dạ dày lợn, du khách không chỉ được tham quan mà còn được nếm thử những món ăn ngon. 12 Món nướng được mà bạn chưa từng biết Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ luộc là câu thành ngữ thông dụng trong dân gian để chỉ về độ ngon của các món nướng. Dưới đây là danh sách 12 món nướng. Một vòng khám phá các món hình sợi cực ngon trên thế giới Ở bất cứ nền ẩm thực nào cũng đều có sự xuất hiện của sợi mì. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác