Blog

5 Món Hải Sản Tươi Ngon Bổ Xung Canxi Và Cải Thiện Xương Cốt Hiệu Quả Nên Thử Ngay Tại Nhà

bởi Thảo Hoàng
Wed, 19 Aug 2020 15:09:00 GMT

Canxi là khoáng chất quan trọng và thường được bổ sung bằng chế độ ăn uống tự nhiên là tốt nhất. Trong bài viết này Cooky Market sẽ giới thiệu nguồn canxi dồi dào từ 5 món hải sản thơm ngon:

Hải sản không chỉ là loại thực phẩm tươi ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng. Hàm lượng canxi có trong hải sản có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe, cải thiện xương cốt và đặc biệt hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Hơn nữa, canxi là khoáng chất quan trọng và thường được bổ sung bằng chế độ ăn uống tự nhiên là tốt nhất. Trong bài viết này Cooky Market sẽ giới thiệu nguồn canxi dồi dào từ 5 món hải sản thơm ngon:

1. Mực xào chua ngọt

Mực là một trong những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong mực chứa nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như riboflavin,vitamin B12, phốt pho.

Hơn nữa, mực cũng là một nguồn cung cấp nhiều canxi tốt cho cơ thể. Bên cạnh những giá trị tích cực đối với sức khỏe, mực còn được đánh giá cao ở tác dụng giúp tăng chiều cao hiệu quả đấy.

Pack món nấu ngay Mực xào chua ngọt Cooky Market

Có thể chế biến nhiều món ngon từ mực, nhưng phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất vẫn là mực xào chua ngọt.

Mực tươi kết hợp cùng các loại rau củ xào vừa tạo nên sự cân bằng giữa chất đạm và chất sơ, lại ăn hoài chẳng ngán. Vào bếp cùng Cooky Market để chế biến và thưởng thức món ngon vô cùng đơn giản với Pack món nấu ngay mực xào chua ngọt nhé.

2. Mực dồn thịt sốt cà

Như đã nhắc ở trên, mực không những thơm ngon lại bổ dưỡng. Thịt heo thì có hàm lượng protein cao, chứa nhiều vitamin thiết yếu và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Biến tấu 2 loại thịt này thành món mực nhồi thịt sốt cà hấp dẫn đưa cơm. Chắc chắn thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ bởi sốt cà thơm ngon đậm đà và cả giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại.

Pack món nấu ngay Mực dồn thịt sốt cà Cooky Market

Nhưng cách làm món mực ngon không phải ai cũng biết. Vào bếp dễ dàng với Cooky Market, với Pack món nấu ngay mực dồn thịt sốt cà, chỉ 30 phút bạn đã có món ăn thơm lừng rồi đấy.

Lấy mực nhồi thịt sốt cà thái thành từng khoanh nhỏ xếp ra đĩa, chan sốt cà chua và rắc chút tiêu lên, dùng liền nóng với cơm là hết ý.

3. Cá nục kho cạn

Cá là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là cá nục chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao, rất quan trọng để giữ cho xương chắc khỏe.

Thịt cá nục rất ngon, ít xương, nhiều thịt lại béo béo, bùi ngọt nên được nhiều người yêu thích. Chính vì thế, cá nục có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như cá nục kho cà, cá nục hấp, cá nục kho mía, cá nục chiên sả ớt…Nhưng phổ biến hơn cả vẫn là món cá nục kho cạn đậm đà hao cơm.

Pack món nấu ngay Cá nục kho cạn Cooky Market

Giá thành của cá nục trên thị trường là khá rẻ so với nhiều loại hải sản khác. Vì thế bạn hãy tranh thủ bổ sung thêm món cá này vào thực đơn hàng ngày để vừa tiết kiệm mà vẫn có thể bổ sung canxi đều đặn cho những người thân yêu trong gia đình nhé. 

4. Tôm sú rang me

Trong các loại hải sản, tôm những được mệnh danh là loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi bậc nhất hỗ trợ phát triển chiều cao, cải thiện xương cốt cho cơ thể. Cụ thể theo những nghiên cứu khoa học cho thấy mỗi 100g tôm đồng chứa trên 1000 mg canxi.

Pack món nấu ngay Tôm sú rang me Cooky Market

Tôm sú rang me chua ngọt là món dễ ăn, dễ ghiền. Màu tôm đỏ au bắt mắt áo bên ngoài lớp sốt me óng ánh hoà quyện cùng hương vị chua – cay – mặn – ngọt hài hoà, chắc chắn sẽ là món ăn khó cưỡng với bất kỳ ai.

Nếu có ý định chiêu đãi cả nhà món này, nhưng lại chưa biết cách làm, thì các chị em phụ nữ hãy thử đặt Pack món nấu ngay Tôm sú rang me của Cooky Market. Đảm bảo thơm ngon tuyệt đỉnh, chuẩn vị chẳng thể chê.

5. Tôm sú cháy tỏi

Ngoài việc chứa nhiều canxi, thì trong tôm giàu đạm, ít béo và nhiều khoáng chất khác giúp cơ thể hấp thụ được nhiều năng lượng dù ăn ít. Bổ sung các món ăn từ tôm vào thực đơn, bạn sẽ dễ dàng giảm bớt được lượng thức ăn nạp vào cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Pack món nấu ngay Tôm sú cháy tỏi Cooky Market

Các món ăn ngon được làm từ tôm thì nhiều vô kể, nào là tôm hấp, tôm nướng, tôm rang đến tôm kho, tôm rim… Tuy nhiên, món tôm sú cháy tỏi vẫn được nhiều người yêu thích và đặc biệt kích thích vị giác.

Với Pack món nấu ngay Tôm sú cháy tỏi, cách làm rất đơn giản của Cooky Market, chỉ cần một chút tỉ mỉ khi chiên tôm, sau vài phút là bạn đã có món ăn ngon cho cả gia đình. Tôm sú thơm nồng mùi tỏi, cay cay của ớt, giòn rụm sẽ rất bén cơm lắm đấy.

Tham khảo được những món ăn bổ dưỡng và tốt cho sưc khoẻ rồi thì chờ đợi gì mà không ghé ghé ngay Cooky Market, chọn mua Pack món nấu ngay các món ngon đúng điệu để phục vụ cho bữa cơm dinh dưỡng của gia đình mình nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác