Blog

5 món kem ngon mát dễ làm giải nhiệt cho những ngày nóng bức

bởi Dun Dun
Thu, 19 Apr 2018 09:29:00 GMT

Thưởng thức một ly kem tươi mát hay kem que trong những ngày nắng nóng thì còn gì tuyệt vời hơn, sau những giờ làm việc mệt mỏi thì kem chính xác là món ăn vặt, tráng miệng được đón nhận nhiều nhất. Nhũng món kem vào mùa nắng oi ả sẽ giúp bạn xua tan đi sự khó chịu, cùng học cách làm 5 món kem ngon mát giải nhiệt nhé!

Thưởng thức một ly kem tươi mát hay kem que trong những ngày nắng nóng thì còn gì tuyệt vời hơn, sau những giờ làm việc mệt mỏi thì kem chính xác là món ăn vặt, tráng miệng được đón nhận nhiều nhất. Nhũng món kem vào mùa nắng oi ả sẽ giúp bạn xua tan đi sự khó chịu, cùng học cách làm 5 món kem ngon mát giải nhiệt nhé!

1. Kem xoài dừa sợi

Kem xoài dừa sợi là một biến tấu khá mới lạ với sự kết hợp của xoài cùng dừa. Những miếng xoài chín thơm lừng, quyện vào vị ngọt béo của cốt dừa, giòn sần sật của dừa non và đậu phộng. Hãy tưởng tượng vào một buổi trưa nắng nóng, bạn thưởng thức một miếng kem có đầy đủ hương vị chua ngọt và mát lạnh như vậy thì sẽ như thế nào? Vừa tan vào trong miệng vừa ngọt ngào thật đã đúng không?

Hướng dẫn làm Kem xoài dừa sợi

Hòa tan bột cốt dừa với 300ml nước lọc, đặt lên bếp nấu sôi. Sau đó, bạn hòa tan bột bắp với nước lạnh đổ vào nồi nước cốt dừa tạo thành hỗn hợp cốt dừa đặc, sánh, mịn.

Cùi dừa bào sợi dài to bằng ngón tay rồi chần qua nước sôi 2 phút để loại bỏ bớt lượng dầu thừa. Xoài chín gọt vỏ rồi thái lát mỏng dài và nhỏ bằng cỡ ngón tay. Múc hỗn hợp bột cốt dừa sánh mịn vào khuôn, chỉ 1 lớp mỏng vừa. Tiếp đến bạn xếp xoài lên trên, rồi đến lớp cơm dừa. Sau đó, bạn lại đổ 1 lớp cốt dừa lên, rồi rắc đậu phộng rang. Cứ lần lượt xếp xoài và dừa theo từng lớp cho đến khi hết khuôn.

Đặt hộp kem xoài dừa vào ngăn đông của tủ lạnh chừng 3 – 4 giờ tuỳ theo thể tích của hộp kem. Kem sẽ đông đặc lại rất ngon.

 

Xem và lưu lại cách làm Kem xoài dừa sợi

2. Kem đậu đỏ trà xanh ngọt mát

Tiếp theo sẽ là món kem chắc chắn sẽ làm tín đồ mê trà xanh mê mệt, sự kết hợp nhẹ nhàng giữ trà xanh cùng đậu đỏ mát ngọt cho ra món kem vừa lạnh vừa thơm ngon bổ dưỡng. Hơn nữa với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cùng một ít thời gian bạn có thể dễ dàng làm ra món kem này, bảo quản tủ đá nhâm nhi mấy ngày là hết sạch cho xem!

Hướng dẫn làm Kem đậu đỏ trà xanh ngọt mát

Trong tô lớn, hòa tan 20g bột trà xanh với 60ml nước nóng. Sau đó, thêm 170ml sữa đặc vào, khuấy cho tan đều.

Tiếp đến, rót từ từ chỗ trà xanh và tô kem whipping, khuấy cho quyện đều. Thêm đậu đỏ ngào đường vào, trộn đều rồi cho vào hộp, đậy kín, đặt vào ngăn đông tủ lạnh.

Khi kem đông lại có thể múc ra chén hoặc ly và thưởng thức nhé! Một vị đắng mỏng thoảng qua, vị ngọt dịu ngấm dần đến từ kem trà xanh, vị ngọt thanh dịu tiếp tục hòa quyện bởi vị béo ngậy, thơm bùi của hạt đậu đỏ, vấn vương nơi đầu lưỡi rất sảng khoái.

Xem và lưu lại cách làm Kem đậu đỏ trà xanh ngọt mát

3. Kem vani không cần máy

Nhưng nếu bạn thích kem vani thì làm thế nào, phải cần đến máy mới làm giống được sao? Có cách làm kem vani mà không cần dùng máy dưới đây, vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà còn làm ra được món kem tơi xốp mịn màng đúng chuẩn, chính là nhờ nguyên lý hoạt động của máy làm kem, giữ kem trong môi trường lạnh kết hợp và khuấy để đánh đá dăm.

Hướng dẫn làm Kem vani không cần máy

Trước tiên bạn đánh bông kem tươi bằng máy đánh trứng. Để kem tươi nhanh bông bạn hãy giữ lạnh thanh que đánh nhé (có thể cho cả âu đựng và que đánh vào tủ đông trước 15 phút), và trước khi đánh phải giữ kem tươi trong tủ lạnh. Khi kem tươi bắt đầu tạo vân thì dừng lại.

Sữa đặc bạn cho ra âu khác. Cho muối và vani vào trộn cùng. Tiếp đó cho 1/3 kem tươi đã đánh bông vào trộn. Cho từng phần kem tươi vào như vậy để hỗn hợp dễ hoà vào nhau hơn.

Sau khi đã có hỗn hợp kem bạn cho vào khuôn và cho vào ngăn đông. Sau 1 giờ, bạn lấy ra và dùng phới khuấy từ đáy khuôn lên để không còn đá dăm bị đọng trong hỗn hợp kem. Tiếp tục cho vào tủ đông.

Sau 1-2h bạn lại lấy ra và khuấy lên như vậy.Đừng quên thêm chocolate vào để kem thêm ngon hơn nhé. Tổng thời gian để kem đông ít nhất là 7 giờ. Nguyên liệu và kỹ thuật làm hết sức đơn giản, bạn chỉ cần chú ý dành tí thời gian đề đánh cho kem tơi ra sau khoảng 1-2 giờ. Kết quả là bạn sẽ có món kem ngon cho gia đình mình rồi.

Làm kem tại nhà vừa đơn giản lại có thể ưu điểm là bạn sẽ sáng tạo ra mùi vị và điều chỉnh lượng đường theo ý thích của mình nữa đấy.

Xem là lưu lại công thức Kem vani không cần máy

4. Kem que sữa dừa

Loại kem mà ngay cả trẻ con nhà bạn cũng thích mê thích mệt không kém chính là dạng kem que, thêm món kem que sữa dừa vào những món ngon ngày nóng của gia đình nhé! Kem que sữa dừa mát lạnh, thơm mát mùi dừa, lành lạnh lại ngon hết ý, cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức để làm ra, còn chần chừ gì mà không làm thử ngay bạn nhỉ?

Hướng dẫn làm Kem que sữa dừa

Cho tất cả các nguyên liệu gồm 400ml kem Whipping, 100ml nước cốt dừa, 3 thìa đường, 300ml sữa tươi, 100ml sữa đặc vào 1 cái tô và khuấy đều cho đường và sữa đặc tan hết, nếu thích bạn có thể cho thêm dừa bào sợi cho thêm phần hấp dẫn nhé.

Rót hỗn hợp kem sữa dừa vào khuôn kem sau đó cắm que kem vào, nếu bạn dùng loại que gỗ thì sẽ cho đợi cho kem hơi đông rồi mới cắm que kem vào. Cho kem vào ngăn đá và để 7-8 tiếng cho kem đông cứng lại, khi ăn lấy khuôn kem ra và ngâm vào tô nước để lấy kem ra dễ dàng hơn.

Mùa nóng đến món kem luôn được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay hãy nhớ thêm thực đơn món kem que sữa dừa vào những món ngon mùa hè của gia đình mình nhé!

Xem và lưu lại công thức Kem que sữa dừa

5. Kem dâu tây que

Sau vị sữa dừa thì hãy thử làm luôn vị dâu tây này nhé, kem dâu tây que cũng dễ làm không kém. Kem dâu tây que với vị chua ngọt thơm mát, dễ dàng để tận hưởng vị ngon trong những ngày nắng nóng này. Hơn nữa, dâu tây sẽ làm cho món kem que của bạn có màu rất đẹp mắt, thêm vài lát dâu trang trí nữa thì kem dâu tây que sẽ trông hấp dẫn hơn.

Hướng dẫn làm Kem dâu tây que

Dâu tây rửa sạch, cắt dọc miếng (trông sẽ ngon mắt hơn). Tiếp theo, cho kem whipping và đường vào một chiếc tô đánh kem đến khi kem hơi đặc lại. Cho sữa chua vào kem whipping, nhẹ nhàng khuấy đều, cuối cùng cho dâu tây vào trộn nhẹ nhàng.

Thêm chút sữa đặc nếu bạn muốn vị ngọt hơn. Cho kem vào một chiếc hộp hoặc các các hộp nhỏ làm kem que cho vào ngăn đá khoảng 4 tiếng là dùng được rồi nhé.

Chỉ cần bỏ ra ít phút rảnh rỗi làm kem thì bạn có được những que kem mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt nhâm nhi cả tuần rồi nhé!

Xem và lưu lại công thức Kem dâu tây que

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Giải nhiệt với nước nha đam đường phèn giòn ngon không bị đắng Nước nha đam đường phèn, một loại thức uống cực mát, cực ngon và tốt cho sức khỏe của bạn. Nước nha đam đường phèn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Đập tan cơn nóng với 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh, ngon miệng ngày nắng nóng Ngày hè nóng bức thử ngay 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh, giải nhiệt cơ thể với các loại trái cây chua chua, ngọt ngọt, sẵn sàng đập tan cơn nóng của bạn đấy. Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ thơm ngon dễ uống cho ngày hè nóng bức Trong những ngày nắng, nhâm nhi chút rượu mơ với đá lạnh không những giúp giải nhiệt mà còn tốt cho sức khỏe con người. Cùng học cách ngâm rượu mơ thơm ngon dễ uống cho ngày hè nóng bức nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác