Blog

5 món sữa cực bổ dưỡng giúp bạn luôn tươi trẻ và sống lâu

bởi Minh Chu
Fri, 14 Oct 2016 11:37:00 GMT

Bỏ túi ngay top 5 món sữa dễ làm với nguyên liệu đơn giản nhưng lại có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là không tốn nhiều thời gian của chị em bận rộn đâu nhé!

Nếu không thích chỉ uống sữa bò đơn điệu thì bạn có thể tham khảo và chế biến ra những loại sữa thơm ngon và hấp dẫn sau đây để vừa cải thiện vị giác, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhé!

1. Sữa bí đỏ

Với cách làm cực kì đơn giản nhưng giá trị dinh dưỡng mà sữa bí đỏ mang lại là cực kì cao nhé. Sữa bí đỏ béo ngậy thơm ngon vừa giúp tăng cân vừa làm đẹp da lại ít tốn kém, ngại gì mà chưa thử nào!

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

2. Sữa gạo

Sữa gạo là một loại thức uống ngon, bổ, giúp làm đẹp da và rất tốt cho chị em phụ nữ. Thức uống này phổ biến ở một số nước Đông Nam Á: Hàn Quốc, Trung Quốc. Thay vì sử dụng gạo để nấu cơm hàng ngày thì nó còn được chế biến ra nhiều loại thức uống mới lạ, mùi vị hấp dẫn. Ngoài ra, một số công dụng phải được kể đến từ sữa gạo như giải nhiệt, cung cấp vitamin, giúp da trắng sáng, mang lại giấc.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

3. Sữa bắp

Cả ngày vùi mình vào công việc và học hành, sao bạn không tự thuởng cho mình 1 ly sữa bắp thơm ngọt để xua tan mọi bộn bề cuộc sống. Sau đây là hướng dẫn đơn giản để bạn có thể làm ngay những ly sữa bắp bỗ dưỡng ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

4. Sữa yến mạch

Sữa có bơ như sữa bò, sữa dê... là một trong những đồ uống cần phải kiêng của không ít người bệnh. Để thay thế cho thực phẩm dạng sữa mà vẫn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết thì sữa yến mạch là gợi ý tuyệt vời cho bạn!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tự tay mình làm thơm ngon hơn, uống rất thích và nhất là yên tâm không sợ mất vệ sinh. Xin chia sẻ với các bạn cách làm đơn giản của mình nhé.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Những thức uống trên đây đều là lành thính và rất tốt cho sức khỏe. Có thể tùy vào sở thích của mỗi người mà gia giảm lượng ngọt và chọn cách dùng nóng hoặc dùng lạnh tùy thích nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà 7 loại bánh mì cực kỳ tốt cho sức khỏe Bánh mì chứa rất nhiều chất xơ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác