Blog

5 phương pháp giúp làm giảm lượng thuốc trừ sâu trong rau củ quả

bởi Tử La Lan
Tue, 22 Mar 2016 10:54:00 GMT

Đừng thờ ơ với sức khỏe của gia đình mà bỏ qua 5 mách nhỏ giúp làm giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật còn tồn đọng lại trong rau của quả chế biến và tiêu thụ hằng ngày nhé!

Để đạt năng suất cao, nông sản sáng đẹp và bắt mắt thì người nông dân thường phải phun nhiều thuốc bảo về thực vật gần ngày thu hoạch để hạn chế sâu hại. Điều này khiến cho lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng lại trong rau củ quả là rất lớn.

Chính vì vậy làm giảm lượng thuốc trừ sâu có trong rau của quả trước khi chế biến và sử dụng là công việc ưu tiên hàng đầu của tất cả nội trợ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình.

1. Ngâm nước vo gạo

Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5-10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm, mục đích để trung hòa tính độc tố ở thuốc trừ sâu.

2. Dùng nước muối 5% rửa rau.

Ngâm rau trong nước muối loãng 5% khoảng 5-10 phút rồi sả sạch, rửa lại nhiều lần với nước sạch.

3. Gọt vỏ củ quả

Dưa leo (chuột), cà tím (cà nâu) hoặc những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tốt nhất là rửa sạch, gọt vỏ ngoài mới ăn.

4. Phân giải thuốc trừ sâu bằng nhiệt độ cao

Một số loại rau chịu nhiệt như súp lơ (bông cải), đỗ (đậu), rau cần… sau khi rửa sạch, chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.

5. Để rau dưới ánh nắng

Ánh nắng mặt trời làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ, phân giải.

Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.

Mong rằng với những cách trên đây có thể giúp làm giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật ở rau củ quả xuống đáng kể góp phần bảo vệ sực khỏe cho gia đình nhé!

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết rau củ Việt Nam và Trung Quốc phần I Nhiều nông sản Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam và 'núp bóng' các sản phẩm Việt Nam, gây lo ngại cho người tiêu dùng. 4 loại rau củ không nên hâm lại Dưới đây là một số rau củ nên tránh hâm lại vì chúng có thể trở thành chất độc khi vào cơ thể. Cùng lưu lại bài viết về các loại rau củ không nên hâm lại nhé. Cách chọn lựa rau củ tươi ngon khi đi chợ Nếu còn non kinh nghiệm trong việc chọn mua rau củ quả tươi bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chọn lựa một số loại rau củ quả thông dụng sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác