Blog

5 sự thật thú vị nhưng ít người biết về sushi

bởi Gấu Nâu
Fri, 23 Oct 2015 00:00:00 GMT

Ngày nay, món sushi của Nhật đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều thú vị xung quanh món này mà có thể bạn chưa biết tới.

Ngày nay, món sushi của Nhật đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều thú vị xung quanh món này mà có thể bạn chưa biết tới.

1. Động đất khiến sushi "thoát kiếp" thức ăn đường phố

Trước đây, sushi chỉ đơn thuần là một món ăn đường phố. Tuy nhiên sau trận động đất năm 1923, bất động sản giảm mạnh đã cho phép các đầu bếp sushi có thể mua đất và kiến tạo nên những nhà hàng sushi.

2. Sushi cổ nhất Nhật Bản có vị phô mai

Gần hồ Biwa ở miền Nam Nhật Bản có món sushi làm từ cá chép. Loại cá này bảo quản trong gạo dấm có thể sử dụng được trong 3 năm. Cách bảo quản này tạo nên món sushi lên men đặc biệt mang tên funazushi, các chuyên gia cho rằng loại sushi này có mùi vị giống như pho mát của phương Tây.

3. Sushi cá ngừ vây xanh từng rất rẻ

Ngày nay cá ngừ vây xanh là một trong những món sushi đắt nhất ở Nhật Bản. Có những con cá được bán với giá lên đến 1,8 triệu USD. Thực ra trước đây, giá cá ngừ xanh không quá đắt như vậy nhưng do sự đáng bắt không kiểm soát của ngư dân với loài cá này trong một thời gian dài đã khiến loài cá ngừ ngày càng ít kéo theo mức giá của chúng ngày càng cao.

4. Cách mài dao cắt sushi rất khác biệt

Không giống các con dao nấu ăn phương Tây, dao làm sushi chỉ được mài sắc một bên. Các đầu bếp Nhật thường cắt đồ bằng lực kéo nhiều hơn là lực đẩy.

5. Cỏ nhựa trong hộp sushi là có mục đích

Cỏ nhựa trong hộp sushi mang đi có tác dụng ngăn cách các món ăn trong hộp. Trước đây, thay vì dùng cỏ nhựa, người ta dùng lá để ngăn đồ ăn. Ngoài công dụng phân chia không gian bên trong khay sushi, các loại lá trước đây còn có tính kháng khuẩn nhằm giữ cá tươi lâu hơn.

Cooky.vn

(Theo afamily.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Ẩm thực đường phố luôn là niềm đam mê và sở thích của nhiều người. Không chỉ với du khách đến tham quan mà hơn cả nó còn là một biểu tượng văn hoá,truyền thống. Ăn sushi như thế nào đúng cách? Bạn đã từng được nghe hoặc thưởng thức món sushi nổi tiếng của người Nhật. Vậy, có bao giờ bạn tìm hiểu về món ăn cũng như cách dùng chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác