Blog

5 thói quen khi ngủ có thể báo động rằng sức khỏe bạn đang có vấn đề

bởi Minh Chu
Mon, 05 Sep 2016 09:23:00 GMT

Bạn có thể dự đoán được các triệu chứng có hại cho sức khỏe sớm hơn, thông qua những biểu hiện về các thói quen khi ngủ của bạn. Giúp bạn có thể điều chỉnh hoặc có hướng giải quyết chủ động và tích cực có lợi cho sức khỏe hơn nhé!

Những thói quen thường bắt gặp trong khi ngủ tưởng chừng như bình thường nhưng có nhiều thói quen lại có khả năng cảnh báo cho bạn về những vấn đề không tốt đang xả ra đối với sức khỏe của bạn đấy!

1. Ngủ li bì kéo dài

Một ngủ ngủ có thể kéo dài đến tận 12 tiếng đồng hồ là điều bất bình thường không thể lý cứ lý giải rằng bạn đang ngủ bù cho những lúc thiếu ngủ. Vì đó có khả năng là cơ thể bạn bị nhiễm trùng hoặc vấn đề ở tuyến giáp.

Suy giáp là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 60 tuổi và nó thường bị xem nhẹ, coi như hệ quả của quá trình lão hóa, kéo theo tình trạng mệt mỏi rã rời và sự suy yếu nhanh chóng của các cơ quan. Dù thế, rất nhiều người trẻ cũng đang đối mặt với căn bệnh này, bắt đầu từ việc ngủ những giấc ngủ dài trên 10 tiếng.

2. Luôn thức dậy vào một giờ nhất định

Nghe thì có vẻ tốt, nhưng thói quen này có thể là biểu hiện của việc rối loạn sinh học khi cơ thể tự động dậy vào một giờ nhất định trong buổi sáng – mặc kệ việc bạn thức khuya đến đâu. Việc này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ, mà nó còn ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, thần kinh trong suốt ngày hôm đó.

Cách tốt nhất để đưa cơ thể về khuôn khổ là hãy dành ra một ngày để "tập ngủ": Bạn hãy đi ngủ sớm, tắt đèn thật tối và đốt tinh dầu giúp có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

3. Phải có âm thanh hoặc TV mới ngủ được

Bạn có thói quen nghe nhạc trong khi ngủ không? Hoặc xem một bộ phim trước khi ngủ? Điều này đang gây ra stress cho cơ thể bạn, khiến nó không thể ngủ mà thiếu đi các tác động âm thanh. Muốn loại bỏ thói quen xấu này, hãy dừng việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ - bao gồm cả điện thoại. Ngủ trong phòng thật tối và không có âm thanh, sau vài ngày bạn sẽ thấy kết quả: Bạn ngủ dễ hơn, giấc ngủ sâu hơn, sáng ra đỡ mệt mỏi và đau đầu hơn.

4. Đạp chăn, lăn lộn khi ngủ

Tướng ngủ rất "hỗn" này thật ra là dấu hiệu của việc tuyến giáp hoạt động quá mức, khiến cơ thể không kiểm soát được các cơ bắp. Bạn cần thư giãn trước khi ngủ để điều tiết hoạt động của tuyến giáp. Tránh lao động nặng hoặc xem phim, giải trí quá mức trước khi đi ngủ. Một tâm trí ổn định về mặt cảm xúc sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Thức dậy giữa đêm và không ngủ lại được nữa

Đây lại là hội chứng của các bắp chân! Nghe bất ngờ nhưng các bắp chân đôi khi gặp phải tình trạng căng quá mức, không chịu nghỉ ngơi, khiến nó "thúc giục" cơ thể tỉnh dậy vào giữa đêm. Thông thường bạn chỉ cần thư giãn và tránh vận động mạnh trước khi ngủ, nhưng hãy cẩn thận nếu tình trạng này vẫn kéo dài dù đã tìm đủ cách khắc phục – vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh tim, thậm chí là một cơn đau tim gần kề. Hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ nếu tình trạng này kéo dài dai dẳng bạn nhé!

Phát hiện sớm những triệu chứng bất lợi cho sức khỏe để có hướng giải quyết tốt sẽ mang lại nhiều ích lợi cho bạn và người thân. Chính vì thế đừng xem nhẹ những biểu hiện trên đây và hãy nhắc nhở người thân cùng lưu ý nhé!

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 bước lấy lại vẻ rạng rỡ khi bị thiếu ngủ Bằng cách thực hiện 9 bước dưới đây, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo cho mình một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ để tự tin hơn khi xuống phố. Ngủ không kê gối để khám phá được những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Ngủ không cần gối đầu đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích đấy. Nó vừa tốt cho cột sống, vùng cổ, da mặt, ... và rất nhiều lợi ích khác, vừa giúp tốt cho giấc ngủ. 8 tư thế ngủ có thể chữa được bách bệnh nhứt đầu, đau bụng kinh nguyệt, huyết áp cao,... đều có thể chữa trị một cách chủ động hơn nhờ vào việc hình thành thói quen các tư thế ngủ có thể chữa bệnh sau

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác