Blog

5 thói quen vệ sinh giúp bảo vệ cơ thể mà bạn nên làm mỗi ngày

bởi Dun Dun
Tue, 09 May 2017 15:38:00 GMT

Trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, việc giữ gìn vệ sinh đóng một vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được điều này, thường thì bỏ qua hoặc thực hiện không đúng, không hiệu quả. Vậy nên xin chia sẻ cùng bạn 5 thói quen vệ sinh giúp bạn bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Những thói quen vệ sinh thường ngày giúp bạn hạn chế được các loại vi khuẩn xâm nhập đồng thời nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch một cách hiệu quả.

Trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, việc giữ gìn vệ sinh đóng một vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được điều này, thường thì bỏ qua hoặc thực hiện không đúng, không hiệu quả. Vậy nên xin chia sẻ cùng bạn 5 thói quen vệ sinh giúp bạn bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Rửa tay đúng cách

Đây chính là thói quen vệ sinh bảo vệ sức khỏe quan trọng nhất, bởi chính đa số hoạt động của bạn hàng ngày đều là hành động tiếp xúc trực tiếp, việc rửa tay đúng cách sẽ hạn chế được nhiều nguy cơ gây bệnh do các loại vi khuẩn từ môi trường xung quanh xâm nhập, và gây bệnh cho cơ thể. Vậy nên bạn cần hình thành cho bản thân thói quen rửa tay đúng cách càng sớm càng tốt nhé!

Đánh răng đều đặn mỗi ngày

Đánh răng mỗi ngày là một thói quen bảo vệ sức khỏe và răng miệng rất tốt và rất cần thiết. Việc đánh răng đều đặn, đúng cách 2 lần sáng tối và kết hợp việc sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng (có thể thay thế bằng nước muối loãng) sau khi ăn giúp bạn luôn tự tin với hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để không bao giờ phải lo lắng đển sức khỏe răng miệng nữa rồi.

Dùng khẩu trang đúng lúc đúng nơi

Việc sử dụng khẩu trang đúng lúc đúng nơi không chỉ có tác dụng giúp bạn che nắng, bảo vệ vẻ đẹp làn da mà nó còn là một thói quen bảo vệ sức khỏe cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Nó sẽ ngăn ngừa các loại vi khuẩn, vi rút gây hại cho sức khỏe con người, giúp bạn không bị mắc các bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Vệ sinh móng tay móng chân đều đặn

Móng tay, móng chân là nơi trú ngụ lý tưởng cho các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Nếu bạn không chú ý tới việc vệ sinh và cắt móng tay, móng chân thường xuyên thì các loại vi khẩn gây bệnh sẽ có điều kiện xâm nhập vào cơ thể khi ăn uống, cầm nắm hoặc gãi ngứa. Do đó bạn cần hình thành thói quen vệ sinh  để bảo vệ sức khỏe là cắt tỉa móng tay, móng chân định kỳ  và vệ sinh tay chân mỗi ngày.

Giặt khăn mặt thường xuyên

Có thể bạn không biết nhưng khăn mặt là một trong những vật dụng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt nếu bạn chỉ giặt khăn mặt với nước thì không thể nào loại bỏ hết vi khuẩn trú ngụ trên đó từ đó gây hại cho sức khỏe của chính mình. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên hình thành thói quen vệ sinh giặt khăn mặt bằng xà phòng diệt khuẩn và phơi khô để loại bỏ vi khuẩn, tình trạng khăn luôn ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ đeo bám hơn.

5 thói quen vệ sinh trên đây dù rất đơn giản, dễ làm và dễ thực hiện nhưng nhiều người lại bỏ qua chúng, có thể thực hiện nhưng lại không đúng cách, không đều nên hiệu quả bảo vệ sức khỏe chưa cao.

Hi vọng chút thông tin trên sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như gia đình tốt hơn nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều cần tránh khi sử dụng sữa đậu nành để tốt cho sức khỏe Tuy sữa đậu nành là thức uống rất tốt với sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nhưng khi sử dụng ta cần phải lưu ý những kiêng kỵ không dùng chung đấy! 8 thói quen để có trái tim khỏe mạnh Mỗi ngày ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ, uống một cốc bia, giảm ăn mặn... là những thói quen tốt mọi người nên tập để có một trái tim khỏe mạnh. 7 thói quen khiến hệ xương của bạn loãng và yếu dần Những người không ăn thực phẩm giàu canxi như sữa, cá (cá hồi và cá mòi) có nguy cơ loãng xương, xương giòn, dễ gãy cao hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác