Blog

5 thực phẩm chống độc siêu hạng

bởi Gấu Nâu
Tue, 10 Nov 2015 10:00:00 GMT

Đôi khi cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để giữ gìn sức khỏe là chú ý đưa những loại thực phẩm có tác dụng khử độc vào cơ thể.

Đôi khi cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để giữ gìn sức khỏe chính là chú ý đưa những loại thực phẩm có tác dụng khử độc vào cơ thể. 

Dưới đây là những loại thực phẩm “quyền lực” nhất có chức năng giải độc sẽ bảo vệ bạn và gia đình khỏi bệnh tật.

1. Tỏi

Tỏi là một trong những loại thực phẩm có chức năng giải độc “thượng thừa” mà ai cũng có thể ăn được. Công trạng sáng giá nhất của tỏi là giúp gan sản xuất ra một loại enzyme vốn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất glutathione mà các nhà y học gọi là “mẹ của tất cả các chất chống ôxy hóa”. Ngoài ra, tỏi cũng có vai trò hỗ trợ cơ thể sản xuất ra những hợp chất sulfur và selenium - vốn là 2 chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tiến trình khử độc cho cơ thể.

Ăn tỏi đều đặn có thể giúp cơ thể sửa chữa lại những tổn thương do thực phẩm nghèo dinh dưỡng, ô nhiễm môi trường, ngộ độc thực phẩm và dược phẩm, stress, bức xạ, lão hóa và những nguồn độc chất khác gây ra.

2. Rau cải xanh

Được phong là “siêu thực phẩm”, những loại rau cải xanh như cải xoăn, rau bina (spinach), cải bó xôi… là một kho chứa diệp lục tố (chlorophyll) vốn được gọi là “ma thuật xanh của thiên nhiên”. Chất chlorophyll cũng được xem là “máu” của thực vật.

Trong cơ thể con người, chất chlorophyll có vai trò kiến tạo máu và thanh lọc máu, giúp tái tạo những tế bào mới. Chlorophyll cũng có tác dụng kìm hãm sự tăng trưởng của những vi khuẩn độc hại tá túc trong cơ thể.

3. Các loại cam chanh

Chanh, cam, bưởi, quýt… là những loại trái cây có chức năng khử độc tuyệt vời. Ngoài việc kích thích hệ tiêu hóa, giúp tạo ra các men tiêu hóa, trái cây họ citrus rất giàu vitamin C vốn là chất chống ôxy hóa “lừng danh” xưa nay.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy vitamin C có thể  hóa giải những độc tố gây hại cho cơ thể. Những độc tố này được tạo ra do việc sử dụng các loại thuốc giảm đau kháng viêm không steroid (NSAIDs) hoặc những loại dược phẩm khác.

4. Các loại hạt giàu omega-3

Đó là hạt hướng dương, quả óc chó (walnut), dầu hạt lanh (flaxseed oil)… Dầu từ các loại hạt này có tác dụng “bôi trơn” thành ruột và nhận diện các độc tố có trong ruột để “chỉ điểm” cho cơ thể loại bỏ chúng.

5. Các loại rong biển

Các loại rong, tảo, rau câu là những thực phẩm giúp cơ thể cải thiện nồng độ kiềm. Khi cơ thể có quá nhiều axít sẽ tạo điều kiện cho độc tố hoành hành. Các loại rong biển, tảo biển như spirulina và chlorella là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao kèm chức năng giải độc tuyệt vời. Chúng có tác dụng hút các độc tố có trong thành ruột như một máy hút bụi rồi trục xuất ra khỏi cơ thể.

Cooky.vn

(Theo nld.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 gia vị chống ung thư hiệu quả có sẵn trong nhà mà bạn không biết Gừng, tỏi, nghệ, rau mùi, ớt… có nhiều tác dụng không ngờ trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư, khử độc cho cơ thể. 5 cách để tránh ngộ độc thực phẩm Ngộ độc thực phẩm là chuyện nguy hiểm nhưng rất dễ mắc phải trong chế biến ẩm thực. Hãy tham khảo các cách sau để phòng tránh và hạn chế ngộ độc thực phẩm nhé! Nấu nướng bằng đồ nhôm - ngon nhưng cực kỳ độc hại Dưới đây là những tác hại của việc sử dụng đồ nhôm mà chúng ta không nên coi thường.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác