Blog

5 thực phẩm có thể ngừa ung thư cổ tử cung

bởi Minh Chu
Mon, 19 Sep 2016 14:48:00 GMT

Sau đây là top 5 thực phẩm có thể giúp chị em phụ có thể phòng được bệnh ung thư cổ tử cung, góp phần giảm khả năng mắc phải căn bệnh ung thư quái ác đối với phụ nữ trên tuổi 35.

Ung thư vú hay ung thư cổ tử cung là những căn bệnh phụ khoa mà rất nhiều phụ nữ vẫn hay lo lắng mắc phải khi tuổi dần lên cao mà chưa biết cách phòng tránh. Nhất là những phụ nữ trên tuổi 35 thì tỷ lệ mắc phải càng cao. Trong các biện pháp phòng tránh thì ăn uống là một trong những vấn đề quan trọng.

Sau đây là top 5 thực phẩm được khuyên dùng vì có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung mà chị em có thể tham khảo:

1. Các loại bánh mì

Bánh mì giúp bổ sung lượng carbohydrates đã mất trong cơ thể. Thành phần trong bánh mì không chỉ chứa carbohydrates giống như các loại trái cây và rau củ, còn chứa cả vitamin B6 giúp giảm nguy cơ gây ung thư. Hơn nữa, vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy tri sự trao đổi chất của tế bào máu và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

2. Rau diếp (xà lách)

Rau diếp cũng nằm trong danh sách những trái cây và rau củ giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Rau diếp và các loại rau lá xanh chứa chất flavonoid – hợp chất dinh dưỡng hàng đầu giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa các phân tử đó gây hại cho tế bào. Đồng thời, rau diếp cũng là loại thực phẩm điển hình cho quá trình giảm cân của phụ nữ.

3. Cà rốt

Trong cà rốt chứa beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và carotenoid (dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên), đây là 2 sắc tố trực tiếp bảo vệ cơ thể chống hấp thụ các chất gây ung thư. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nấu chín, hoặc làm các món salad vì đây là loại rau củ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

4. Các loại đậu

Hoạt chất dinh dưỡng phytochemicals là một trong những thành phần có sẵn trong các loại đậu, làm chậm sự phát triển của khối u và các tế bào ung thư. Không chỉ ngăn ngừa ung thư, đậu còn là loại rau củ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

5. Trà xanh

Trà xanh là thức uống quen thuộc với nhiều người nhờ những lợi ích sức khỏe bên trong. Trà xanh chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư, từ đó giảm sự hình thành ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Ngoài việc thiết kế 5 thực phẩm trên vào thực đơn dinh dưỡng cho hợp lý thì 1 trong những việc nên làm đó là nên có một kế hoạch khám định kỳ phụ khoa để có thể theo dõi sức khỏe và kịp thời phát hiện sớm những tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung để có biện pháp chữa trị thích hợp nhé!

Tham khảo thêm các món ăn có thể phòng ngừa bệnh ung thư tử cung cho chị em:


Sườn nấu đậu đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà


Món bò kho quen thuộc có thể dùng trong bữa sáng


Một ly matcha latte rất tốt cho sức khỏe

(Nguồn: myeva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lý do khuyên bạn nên thường xuyên ăn lựu để phòng chống ung thư Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phân lập được thành phần trong nước quả lựu có thể khiến khối u ngừng di căn. Tham khảo thêm thông tin sau để biết thêm chi tiết. 8 gia vị chống ung thư hiệu quả có sẵn trong nhà mà bạn không biết Gừng, tỏi, nghệ, rau mùi, ớt… có nhiều tác dụng không ngờ trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư, khử độc cho cơ thể. 10 triệu chứng ung thư thường bị bỏ qua Tuy nhiên, thực tế nghiên cứu mới của Anh vừa công bố trên tạp chí PLOS ONE cho thấy các dấu hiệu đau đớn phổ biến có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác