Blog

Top 5 Thực Phẩm Đại Kỵ Với Thịt Gà Cần Tránh Xa

bởi Thảo Hoàng
Tue, 27 Oct 2020 11:37:00 GMT

Thịt gà luôn là món ngon hấp dẫn đối với bất kỳ ai, tuy nhiên thịt gà cũng kỵ với một số loại thực phẩm vì thế ăn cho đúng cách thì chị em nội trợ nên xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Không phải cứ chế biến thực phẩm sạch sẽ, ăn chín uống sôi thì sẽ tránh được những tai nạn ngộ độc ngoài ý muốn. Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ sản sinh độc tố mà không phải ai cũng biết.

Thịt gà luôn là món ngon hấp dẫn đối với bất kỳ ai, tuy nhiên thịt gà cũng kỵ với một số loại thực phẩm vì thế ăn cho đúng cách thì chị em nội trợ nên xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Muối vừng

Hạt mè có vị ngọt, có tác dụng dưỡng can và dưỡng huyết khu phong, nhưng khi kết hợp với thịt gà lại tạo nên hương vị kém hấp dẫn cho món ăn. Ngoài ra, khi kết hợp ăn chung thịt gà và hạt mè có thể gây ra các triệu chứng: chóng mặt, ù tai, ngứa ngáy…

Nếu chẳng may ăn phải mà có những triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi. Thay vì dùng mè, bạn có thể sử dụng đậu phộng rang vàng, giã nhỏ khi muốn làm tăng mùi vị cho món gỏi gà và thịt gà kho ngon miệng hơn nhé.

2. Cá chép

Thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Thịt gà có tác dụng tráng dương, còn thịt Cá Chép tính bình, có công dụng lợi tiểu. Sự kết hợp của hai thứ này vừa mùi vị món ăn không ngon. vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nếu có lỡ ăn nhầm và bị những triệu chứng này, bạn chỉ cần lấy nước đậu đen uống sẽ khỏi.

3. Rau kinh giới

Thịt gà không nên kết hợp ăn cùng kinh giới, vì vị cay của kinh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ. Khi kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn mắc chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

Thông thương các bạn hay sử dụng rau răm để tăng hương vị cho món gà, nếu chẳng may bị ngộ độc bạn có thể pha nước cam thảo uống để giải độc tố nhé.

4. Tôm tươi

Cả thịt gà và tôm đều có tính ôn nên khi ăn chung với nhau sẽ gây nên hiện tượng ngứa ngáy khắp người, dị ứng nổi ngứa. Đặc biệt với trẻ nhỏ khi bé đang bị ho, nếu cho bé ăn thịt gà cùng tôm tươi có thể dẫn đến tình trạng bé nặng thêm, kéo dài khó chữa dứt điểm.

Khi bị ngứa ngáy do ăn thịt gà kết hợp với tôm tươi, mọi người có thể nấu kinh giới để giải độc, có hiệu quả rất tốt.

5. Rau cải bẹ xanh

Trong Đông y, cải xanh có tính ôn, vị cay, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, có tác dụng giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí... Cũng bởi có vị đắng nên người ta thường gọi là cải đắng hay còn gọi với tên khác là cải bẹ xanh.

Mặc dù cả thịt gà và rau cải đều có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, thịt gà có tính ôn, cải bẹ xanh cũng có tính ôn, như vậy khi dùng chung thì tính ôn (ấm nóng) sẽ tăng lên gây nhiệt nhiều cho cơ thể.

Giờ đây bạn đã biết những thực phẩm cần tránh xa khi ăn thịt gà rồi nhé! Để bữa cơm gia đình thêm dinh dưỡng và ngon miệng, bạn có thể tham khảo cái món gà từ Pack món nấu ngay của Cooky Market nhé!

Mua ngay -> Canh gà nấu măng chua Cooky Market

Mua ngay -> Gà nấu đậu Cooky Market

Mua ngay -> Gà kho sả ớt Cooky Market

Mua ngay -> Gà nướng muối ớt Cooky Market

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác