Blog

6 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

bởi Gấu Nâu
Thu, 22 Oct 2015 00:00:00 GMT

Chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong 6 bước, bạn có thể đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong 6 bước, bạn có thể đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

1. Giảm dần lượng chất béo nạp vào cơ thể

Chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa, có nhiều trong các thực phẩm chế biến sẵn như snack, mì gói,.... Bạn rất nên hạn chế nạp vào cơ thể.

Trong bữa ăn, bạn cũng nên loại bỏ bớt những phần như da gà, da heo, nước sốt béo, sốt mayonnaise,....

Thêm vào đó, thay vì dùng sữa nguyên kem, sữa có đường, bạn nên bắt đầu chuyển qua uống sữa tách béo, không đường.

2. Chuyển sang dùng chất béo lành mạnh

Các loại dầu như dầu ôliu, dầu trái bơ, dầu dừa, dầu mè,... chứa nhiều acid béo không bão hòa dạng đơn thể (monounsaturated) nên tốt hơn hẳn so với các loại dầu khác. Ngoài ra, chúng còn có các chất chống oxy hóa như Vitamin E, chất Polyphénol giúp làm giảm các Cholesterol LDL và ngừa nghẽn mạch máu.

3. Hạn chế ăn muối

Chế độ ăn của người Việt có lượng muối vượt quá mức cần thiết của cơ thể nhiều lần. Thói quen ăn mặn khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về tim mạch, đặc biệt là bệnh cao huyết áp. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc hạn chế ăn mặn không chỉ bằng cách giảm nêm muối cho các món ăn hàng ngày mà chúng ta còn cần lưu ý tránh ăn các thực phẩm nhiều muối như snack, mì gói, các loại thực phẩm ướp sẵn.

4. Bổ sung thêm các loại rau màu xanh sẫm

Các loại rau xanh là một nguồn vitamin B dồi dào, giúp giảm nồng độ axit homocysteine trong máu. Mức độ homocysteine cao là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra các vấn đề tim mạch. Ngoài ra, các loại rau có lá màu xanh sẫm cũng rất giàu vitamin K, một loại vitamin giúp điều chỉnh quá trình đông máu.

5. Bắt đầu thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn những lát gừng

Gừng có tính chất dược liệu mạnh, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Gừng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và chất béo trung tính LDL "xấu", trong khi nâng cao mức HDL có lợi. Hãy thử thêm gừng tươi vào các loại nước ép rau, món xào hoặc thưởng thức một tách trà gừng mỗi ngày.

6. Tập thể thao hàng ngày

Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch hàng đầu đánh giá cao những bài tập phù hợp kéo dài khoảng 30 phút mỗi ngày. Theo nhiều nhà nghiên cứu,chỉ cần 30 phút tập luyện hàng ngày, bạn có thể giảm đến một nửa nguy cơ mắc bệnh tim. Khi bạn tập thể dục, tim của bạn cũng được luyện tập, tốc độ co bóp và số lượng máu bơm vào các cơ quan trong cơ thể tăng lên giúp cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn.

Những thói quen nho nhỏ này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích lớn, cho nên hãy cố gắng bắt đầu tập càng sớm càng tốt nhé!

Cooky.vn

(Theo afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 thói quen để có trái tim khỏe mạnh Mỗi ngày ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ, uống một cốc bia, giảm ăn mặn... là những thói quen tốt mọi người nên tập để có một trái tim khỏe mạnh. 9 thực phẩm tốt cho tim mạch Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi... 5 kiến thức mới về bảo vệ tim mạch Có những điều tưởng chừng rất đơn giản trong cuộc sống nhưng lại có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch rất hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác