Blog

6 Cách bảo quản rau củ luôn tươi ngon và dùng được lâu trong tủ lạnh

bởi Thảo Hoàng
Wed, 22 Jul 2020 14:21:00 GMT

Để thực phẩm xanh luôn giữ được độ tươi ngon một cách khoa học không phải ai cũng biết, cùng Cooky thử áp dụng 6 cách bảo quản rau củ dưới đây nhé: - Loại bỏ phần sâu, úng và bị dập - Phân loại rau củ - Không sơ chế rau củ trước - Nhiệt độ bảo quản - Bảo quản các loại rau củ có mùi - Dự trữ rau củ vừa đủ

Nếu luôn bận rộn ở chốn văn phòng thì việc đi chợ mỗi ngày rồi lại loay hoay trong căn bếp sẽ làm bạn bối rối, mất nhiều thời gian, thậm chí là tốn kém. Nhất là khi hiện nay, hầu hết mỗi gia đình đều có tủ lạnh, việc trữ đồ ăn đã trở nên phổ biến và dễ dàng hơn.

Vì thế, vào những ngày cuối tuần các bạn nội trợ thường lên sẵn thực đơn và đi chợ một lần cho cả tuần. Thịt cá thì có thể bảo quản dễ dàng, chỉ cần rửa sạch, ướp chút muối rồi để ngăn đông là tươi ngon cả tuần, nhưng rau củ thì khó hơn. Để thực phẩm xanh luôn giữ được độ tươi ngon một cách khoa học không phải ai cũng biết, cùng Cooky thử áp dụng 6 cách bảo quản rau củ dưới đây nhé:

1. Loại bỏ phần sâu, úng và bị dập

Muốn rau củ tươi lâu bạn nên lưu ý khi mua, chọn loại rau củ tươi xanh, không bị héo hay dập úng. Trước khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên ngắt bỏ những phần sâu và dập để tránh lây sang những chỗ khác.

2. Phân loại rau củ

Mỗi loại rau củ đều có cách bảo quản riêng vì điều kiện độ ẩm bảo quản khác nhau, bạn nên lưu ý:

3. Không nên sơ chế rau củ trước

Tùy rau, củ mà bạn có thể sơ chế trước hay không. Vì nếu sơ chế như cắt, nhặt, chẻ,… không đúng cách thì dễ làm thực phẩm sẽ bị thâm đen, thậm chí hư hỏng không dùng được. Đặc biệt, việc nhặt, cắt rau sẽ làm cho vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi nhiều hơn từ chỗ cắt.

Hơn nữa, bạn cũng không nên rửa rau củ trước khi bảo quản, chỉ cần cuốn hoặc bọc lại với 2 lớp nilon. Nguyên do là vì quá nhiều độ ẩm khiến rau dễ bị biến màu, hư úng.

4. Nhiệt độ bảo quản

Muốn rau củ tươi lâu, bạn nên để tủ lạnh ở nhiệt độ 1 đến 4 độ C. Vì vi khuẩn thường phát triển mạnh khi rau quả được bảo quản ở nhiệt độ trên 4 độ C và ngược lại, nếu nhiệt độ thấp quá lại có thể khiến rau quả bị đông đá, nhanh hỏng.

5. Bảo quản các loại rau, củ có mùi

Với các loại rau mùi, hành củ, hành lá, tỏi… thường có mùi đặc trưng nên khi để vào tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến không khí bên trong tủ.

Bạn cần để ít bột nổ, trà xanh hay bột cà phê ở một góc bên trong tủ để loại bớt mùi hôi và độ ẩm nhé!

6. Dự trữ rau củ vừa đủ

Bạn nên dự trữ rau củ đủ dùng cho một tuần, đây là cách tốt nhất để giữ chất dinh dưỡng và bảo quản rau, củ được tươi ngon nhất. Nên chế biến các loại rau có khả năng hư hỏng nhanh trước (các loại rau mọng nước, nhiều lá) và tránh chứa nhiều rau khi tủ lạnh không có chỗ để, bởi rau củ xếp chồng chéo lên nhau sẽ nhanh bị dập.

Sau khi biết cách bảo quản thực phẩm, bạn sẽ thoát khỏi được nỗi khổ “ngày nào cũng phải đi chợ”. Lúc này, vấn đề của bạn chỉ còn là bảo quản thực phẩm sao cho tươi ngon nhất. Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp ích cho bạn để bảo quản rau củ ngon đẹp, tươi lâu cả tuần.

Đã biết cách bảo quản rau củ mà vẫn muốn tiết kiệm thời gian chế biến những món ăn hàng ngày, ghé ngay Cooky Market chọn mua Pack nguyên liệu sơ chế các món ăn ngon đúng điệu phục vụ cho bữa cơm dinh dưỡng của gia đình mình nhé!

 Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp
- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác