Blog

6 cách hô biến hũ thủy tinh thành vật trang trí tuyệt đẹp

bởi Cobe lilom
Wed, 07 Dec 2016 14:07:00 GMT

Hũ thủy tinh đựng thực phẩm chuyên dụng có thể trở thành những bình hoa, lọ kẹo vô cùng bắt mắt chỉ qua những bước trang trí thật đơn giản. Cùng khám phá 6 cách hô biến hũ thủy tinh thành vật trang trí tuyệt đẹp dưới đây nhé!

Hũ thủy tinh đựng thực phẩm chuyên dụng có thể trở thành những bình hoa, lọ kẹo vô cùng bắt mắt chỉ qua những bước trang trí thật đơn giản. Cùng khám phá 6 cách hô biến hũ thủy tinh thành vật trang trí tuyệt đẹp dưới đây nhé!

Sơn màu phía trong biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách này phù hợp nhất nếu bạn muốn sơn một màu lên toàn bộ phía trong hũ thủy tinh vì việc thêm các màu sắc khác sẽ hơi khó khăn. Hơn nữa, do lớp sơn bên trong sẽ ít bị chạm đến nên giữ được bền lâu hơn.

Cách làm:

Bước 1: Chùi rửa cẩn thận hũ thủy tinh, lau, phơi thật khô trước khi tiến hành trang trí.

Bước 2: Chọn loại sơn. Sơn dạng bình xịt dễ sử dụng nhất vì bạn sẽ không phải mất thời gian, công sức để lùa cây chổi sơn vào từng ngóc ngách trong hũ thủy tinh. Chọn bất cứ màu nào bạn thích. Màu kim loại đặc biệt phù hợp với hũ thủy tinh nhưng dĩ nhiên, bạn là người quyết định màu sắc.

Lưu ý: Trải một tấm bìa lớn ở nơi bạn định sơn hũ và lưu ý luôn chọn địa điểm thoáng gió để tránh tác hại của sơn đối với sức khỏe.

Bước 3: Che phần miệng hũ bên ngoài bằng băng keo chuyên dụng (masking tape - dùng để che chắn sơn). Nó sẽ giúp sơn không làm bẩn phía ngoài hũ thủy tinh.

Bước 4: Xịt sơn vào phía trong hũ. Xịt đều và cẩn thận. Di chuyển hũ theo hình vòng tròn trong khi bạn xịt sơn để đảm bảo sơn trải rộng và đều khắp thân hũ phía trong.

Bước 5: Chọn một số phụ kiện trang trí phía ngoài hũ thủy tinh. Những vỏ ốc nhỏ xíu, những bông hoa giả, cát và hạt cườm đều có thể sử dụng. Bạn nên chọn sẵn một mẫu trang trí mong muốn trước khi tiến hành thêm các phụ kiện kia lên thân bình. Tốt nhất, bạn nên vẽ mẫu đó ra giấy trước để chắc chắn việc trang trí không bị thiếu sót ở bất cứ chi tiết nào.

Bước 6: Dùng keo dán những phụ kiện trang trí nhỏ lên thân bình. Bạn nên đặt nhiều đồ trang trí ở gần đáy hũ hơn và giảm dần số lượng khi lên tới gần miệng hũ.

Bước 7: Cắm vài bông hoa giả vào hũ thủy tinh. Giờ đã là một bình hoa xinh xắn. Hoa thật cần nước, mà nước có thể làm hỏng lớp sơn. Bạn cũng có thể đặt vào bình vài cành cây con hoặc mấy nhánh hương trầm hay bất cứ vật dụng nào mà bạn muốn trưng bày. Đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng để mọi người có thể chiêm ngưỡng nó. Hoặc dĩ nhiên, bạn cũng có dùng nó làm món quà tặng độc đáo.

Sơn phía ngoài biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách làm:

Bước 1: Chọn hũ thủy tinh, rửa sạch, lau thật khô.

Bước 2: Chọn loại sơn, hoặc chỉ một màu hoặc hai màu. Việc này tùy thuộc vào mong muốn của bạn sẽ tạo các lớp khác nhau trên thân hũ (ví dụ một màu trên miệng hũ đến giữa thân hũ, màu thứ hai ở phần còn lại). Bạn cũng có thể sơn một màu toàn bộ thân hũ, sau đó, sơn thêm một số mẫu trang trí như các chấm, nốt, hình trái tim…

Lưu ý: Loại sơn bạn chọn nhất thiết phải phù hợp với bề mặt thủy tinh. Sơn dạng phun xịt là lựa chọn hợp lý vì nó dễ làm và tạo bề mặt sơn phủ đồng đều.

Bước 3: Trải một tấm bìa ra nơi bạn định tiến hành sơn trang trí hũ thủy tinh. Địa điểm này cũng cần thoáng gió để tránh tác hại của sơn tới sức khỏe.

Bước 4: Đặt úp miệng hũ thủy tinh xuống tấm bìa. Nếu bạn trang trí nhiều hơn một chiếc hũ, đặt chúng cách nhau một khoảng nhất định trên tấm bìa và phun xịt sơn cùng lúc. Nếu bạn muốn tạo ra các đường sọc, luôn dùng keo che chắn sơn để dán lại những chỗ không được sơn màu mà bạn đang dùng để phun lên thân hũ.

Bước 5: Xịt sơn lên thân hũ. Không để bình xịt quá gần bởi nó có thể khiến sơn chảy nhỏ giọt xuống và tạo nên những hạt lấm tấm trên thân hũ. Xịt đều tay.

Bước 6: Để hũ thủy tinh vừa sơn khô theo đúng thời gian hướng dẫn trên bình xịt, thường xuyên kiểm tra. Một khi đã chắc chắn sơn khô, các phụ kiện trang trí có thể sơn thêm vào nếu bạn muốn.

Bước 7: Hoàn thiện trang trí hũ thủy tinh. Bạn có thể thắt một chiếc nơ xung quanh miệng hũ, gắn thêm vào bông hoa nhựa vào chiếc nơ và treo một chiếc chuông nhỏ lên đó. Tất nhiên, vô vàn kiểu trang trí khác có thể áp dụng là tùy trí tưởng tượng của bạn.

Trang trí kim tuyến biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách làm:

Bước 1: Trình tự như 2 cách trên đã dùng.

Bước 2: Chọn màu sơn và màu kim tuyến sao cho chúng giúp nhau nổi bật. Ví dụ, bạn sẽ muốn sơn hũ thủy tinh màu hồng hoa thì lớp kim tuyến nên chọn màu vàng kim hay hũ màu bạc thì kim tuyến màu đỏ. Cố tránh màu sơn và kim tuyến giống nhau vì khi đó kim tuyến sẽ bị sơn làm chìm lấp. Bạn có thể sử dụng nhiều sắc độ khác nhau của cùng một màu sơn nhưng nên chọn màu sơn sắc độ nhạt và màu kim tuyến sắc độ sáng hoặc đậm hơn.

Lưu ý: Loại sơn phải phù hợp với bề mặt thủy tinh. Bạn nên dùng bình xịt vì dễ thực hiện, lại cho lớp sơn phủ đồng đều.

Bước 3, 4, 5, 6: Làm tương tự, lặp lại như 2 cách ở trên.

Bước 7: Chọn vị trí bạn muốn đặt lớp kim tuyến lên thân hũ. Từ vị trí này, kim tuyến sẽ rải xuống cho tới đáy hũ hoặc rải lên cho tới khi chạm miệng hũ. Thông thường, nên chọn ở vị trí 1/4 hoặc 1/2 hũ tinh từ đáy. Dùng keo che chắn sơn dán quanh vị trí này để đánh dấu.

Bước 8: Phủ lớp keo dính chuyên dụng (Mod Podge) lên vị trí định đính kim tuyến, tạo thành vòng tròn quanh thân hũ. Rắc kim tuyến theo vòng tròn này. Do keo rất nhanh khô nên bạn phủ keo tới đâu thì đính kim tuyến tới đó.

Bước 9: Lặp lại các động tác cho tới khi kim tuyến phủ đều một vòng thân hũ.

Bước 10: Để lớp kim tuyến nghỉ trong vòng 1 giờ. Khoảng thời gian này giúp kim tuyến bám chắc vào thân hũ.

Bước 11: Phủ lên kim tuyến một lượt keo nữa để bảo vệ kim tuyến không bị xộc xệch hay rụng xuống. Tiếp tục để hũ thủy tinh sau khi phủ lớp keo cuối cùng nghỉ thêm 1 giờ nữa.

Bước 12: Hũ thủy tinh đính kim tuyến đã sẵn sàng làm bình cắm hoa, bình cắm bút, kẹo ngọt… Chúc các bạn thành công!

Khăn lót cốc choàng thân biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách làm:

Bước 1: Chùi rửa cẩn thận hũ thủy tinh, lau, phơi thật khô trước khi tiến hành trang trí.

Bước 2: Chọn loại khăn lót cốc phù hợp với hũ thủy tinh. Tốt nhất là loại có kích cỡ ôm trọn một vòng thân hũ. Không chọn loại quá nhỏ hoặc quá lớn. Nếu bạn có sẵn 2 khăn lót loại nhỏ, có thể nối chúng với nhau. Nếu bạn tự cắt khăn lót, hãy làm thật cẩn thận. Sử dụng keo Mod Podge hoặc loại sơn móng không mầu để cố định lại phần rìa vải vừa cắt, tránh làm cho khăn bị xổ mép.

Bước 3: Xịt lớp keo dính lên thân hũ.

Bước 4: Nhanh tay dán khăn lót lên thân hũ. Cẩn thận khi làm để tấm khăn không bị rúm hoặc tạo nếp, cục, để khô.

Bước 5: Tiếp tục xịt thêm một lớp keo dính lên khăn lót để giữ nó sạch sẽ trong quá trình bạn cầm nắm hũ, để khô.

Bước 6: Tô điểm cho miệng hũ thủy tinh: Thắt một chiếc nơ mỏng quanh miệng hũ. Bạn có thể thêm một chiếc chuông nhỏ, một ngôi sao nhỏ, một hình trái tim làm bằng kim loại, nhựa, gỗ, thủy tinh… đều ổn.

Bước 7: Hũ thủy tinh giờ đã trở thành vật dụng để trữ đồ (bút bi, bút chì) hoặc bạn có thể dùng nó như một chiếc đèn. Đặt nến vào trong hũ, thắp nến và ngắm màu sắc lung linh phản chiếu lên tấm lót xinh xắn.

Bọc vải bố biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách làm

Bước 1: Chùi rửa cẩn thận hũ thủy tinh, lau, phơi thật khô trước khi tiến hành trang trí. Lưu ý, hũ thủy tinh có thể ở dạng nguyên trạng ban đầu hoặc đã phủ lớp sơn trang trí.

Bước 2: Chọn vị trí để gắn tấm vải bố lên thân hũ. Ví dụ, bạn có thể chọn gắn vải quanh toàn bộ thân hũ theo kiểu một tấm vải lớn ôm trọn thân hũ hoặc từng mảnh vải nhỏ hơn ghép lại với nhau. Hoặc bạn dùng một tấm vải bố khổ lớn gắn xung quanh thân hũ ở vị trí chính giữa hũ rồi dùng đăng ten, ruy băng, phụ kiện trang trí tạo các lớp trên.

Bước 3: Phủ keo lên vị trí hũ thủy tinh mà bạn muốn gắn tấm vải bố. Ví dụ:

- Cắt một miếng vải bố lớn cho vị trí chính giữa thân hũ. Gắn keo để giữ cố định tấm vải, đảm bảo tấm vải phủ trọn thân hũ. Chỉnh lại sao cho tấm vải ngay ngắn, không bị phồng lên chỗ nào và cắt bỏ mọi rìa vải thừa ra.

- Gắn một dải đăng ten quanh vị trí chính giữa của tấm vải bố. Cắt tỉa, chỉnh sửa để dải đăng ten không bị tua rua.

- Đặt một dải ruy băng bằng satin mỏng quanh vị trí chính giữa dải đăng ten. Thực hiện động tác chỉnh sửa như trên.

- Nếu thích, bạn có thể gắn thêm vài phụ kiện trang trí vào chính giữa dải đăng ten như hoa khô nhỏ, nơ, chìa khóa, hình trái tim. Gắn bằng keo hoặc buộc dây. Nếu bạn định gắn vải bố lên toàn bộ thân hũ, phết keo theo từng cột. Làm đều tay.

Bước 4: Để hũ thủy tinh gắn vải bố khô. Sử dụng tùy theo mục đích.

Trang trí nhân vật hoạt hình trên nắp hũ biến hũ thủy tinh thành vật trang trí cực đẹp

Cách làm:

Bước 1: Chùi rửa cẩn thận hũ thủy tinh, lau, phơi thật khô trước khi tiến hành trang trí.

Bước 2: Chọn một đồ chơi bằng nhựa hình con vật. Đồng thời, chọn màu sơn yêu thích. Trong trường hợp này, màu kim loại là một gợi ý hay.

Bước 3: Chuẩn bị tấm bìa khổ rộng và địa điểm phun xịt sơn ở nơi thoáng khí.

Bước 4: Xịt sơn lên con vật đồ chơi. Để nó khô trong thời gian đủ lâu trước khi gắn lên nắp hũ.

Bước 5: Tiếp tục xịt sơn lên nắp hũ. Sử dụng màu sơn giống như khi xịt con vật đồ chơi.

Bước 6: Gắn con vật lên nắp thủy tinh (đều đã khô sơn). Tiếp tục để khô.

Bước 7: Gắn nắp lên miệng hũ thủy tinh. Chiếc hũ giờ đã sẵn sàng để trở thành một vật trang trí thú vị trong ngôi nhà bạn.

Những cách này vừa tận dụng được hũ thủy tinh vừa biến chúng thành đồ vật nhiều màu sắc, đẹp mắt. Nhanh tay áp dụng 6 cách hô biến hũ thủy tinh thành vật trang trí tuyệt đẹp nào, căn nhà sẽ trở nên ấm cúng, xinh xắn hơn.

(Nguồn: www.phununews.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh bền và đẹp Thủy tinh thường được chị em lựa chọn dùng để trang trí nhà cửa vì vẻ ngoài sang trọng. Hãy tham khảo cách sử dụng đồ thủy tinh bền và đẹp này nhé. 5 Mẹo Làm Sạch Lọ Thủy Tinh Sáng Bóng Như Mới Hoàn toàn có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhất bám trên các lọ thủy tinh ở những chỗ khó cọ rửa. Không những thể có thể khiến chúng sáng bóng như mới. Tự trồng cây trong ống thủy tinh vừa đẹp vừa nghệ thuật Bạn là người thích cây cảnh, hay đơn giản thích sáng tạo nghệ thuật. Đừng bỏ qua một tuyệt tác tuyệt vời dưới đây nhé. Bạn sẽ thích thú với cây cảnh này cho xem

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác