Blog

6 công dụng đẹp da giữ dáng của bột sắn

bởi Luan Danh
Tue, 05 Apr 2016 10:56:00 GMT

Ngoài những công dụng như: thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Bột sắn còn có tác dụng làm đẹp da giữ dáng và đặc biết giúp tăng kích cỡ vòng một đấy!

Ngoài những công dụng như: thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Bột sắn còn có tác dụng làm đẹp da giữ dáng và đặc biết giúp tăng kích cỡ vòng một đấy! 

1. Cải thiện vòng một

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thành phần của sắn dây rất giàu protein và lexithin, có tác dụng kích thích sản sinh ra estrogen – nội tiết tố nữ, nhờ vậy giúp núi đôi của phụ nữ tròn đầy và săn chắc. Phụ nữ xưa cho rằng, uống bột sắn dây vừa giúp điều hòa cơ thể sau kì nguyệt san vừa kích thích vòng một phát triển tự nhiên, giúp khuôn ngực nảy nở hơn.

2. Trị mụn 

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. 

- Uống: Pha bột sắn dây với bột đậu xanh và một chút đường, uống 2 cốc một ngày. Hoặc, nếu không uống được nước bột sống, bạn có thể nấu chín bột với một chút đường và sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng 1,5 lít nước để uống trong cả ngày.

- Đắp mặt nạ: Trộn đều 20g bột sắn với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên mặt với một lớp mỏng, để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

3. Tẩy da chết

Sắn dây dùng để tẩy da chết nghe có vẻ lạ lùng, nhưng việc tự chế cho mình loại tẩy da đặc biệt này lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột sắn dây với nước ép quả cà chua, thoa hỗn hợp đó lên da, massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp se lại thì rửa mặt bằng nước ấm.

4. Chống lão hóa da

Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người. 

Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da). Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn có thể uống bột sắn dây pha nước. 

5. Trị tàn nhang, làm mờ nám

Nhờ nhóm hoạt chất isoflavone có trong củ sắn dây mà sắn dây có tác dụng đặt biệt đó là trị tàn nhang. Chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone estrogen ở người phụ nữ. Chính những chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang. Ngoài ra, isoflavone còn là chất chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. 

6. Làm trắng da

Cùng với các chất có lợi cho sức khoẻ và làn da, bột sắn dây có khả năng làm đẹp và trắng da, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da.

Cách làm trắng da bằng bột sắn dây: 

Trộn 1 thìa bột sắn dây với ½ lòng đỏ trứng gà và 3 quả dâu tây (có thể thay dâu tây bằng khoai tây) xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Hiệu quả từ bí quyết làm trắng da bằng bột sắn dây đến khá chậm nên bạn cần phải kiên trì với các phương pháp làm đẹp này để có một làn da sáng mịn, tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng bột sắn:

- Nên uống tối đa 1 ly bột sắn dây mỗi ngày, đắp mặt nạ bột sắn 1-2 lần/ tuần.

- Không nên sử dụng hoa bưởi hòa với bột sắn để tạo mùi thơm, bởi thói quen này sẽ làm giảm đáng kể dược tính của bột sắn.

- Phân biệt bột sắn nguyên chất và bột sắn pha: Bột sắn nguyên chất hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm. Ngược lại, bột trắng pha tạp, kém chất lượng hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, mùi thơm nồng và dễ nhão. 

Vì bột sắn dây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng sắm cho mình một ít để dành ngay và luôn nè!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 ứng dụng làm đẹp từ phấn rôm Tuy nhiên, giờ đây phấn rôm còn nhiều nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp từ phấn rôm bạn cần nên biết đấy. Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ Cam Những dưỡng chất có trong quả cam không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Hãy tham khảo những bí quyết làm đẹp từ quả cam 4 cách phân biệt bột sắn dây thật và giả Bột sắn dây thật là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết, có hương thơm tự nhiên đặc trưng của bột sắn dây, bột khô, không ẩm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác