Blog

6 dấu hiệu bạn bị nghiện đường

bởi Gấu Nâu
Thu, 17 Dec 2015 13:46:00 GMT

Ăn quá nhiều đường gây hại đến cơ thể, thế nhưng nhiều người lại không biết mình đã nghiện đường cho đến khi những vấn đề sức khỏe xuất hiện.

Đôi khi ăn vặt luôn mồm không có nghĩa là cơ thể đang đói mà biểu hiện cho thấy bạn đã nghiện đường.

Ăn quá nhiều đường gây hại đến cơ thể, thế nhưng nhiều người lại không biết mình đã nghiện đường cho đến khi những vấn đề sức khỏe xuất hiện. Hãy thử xem 6 dấu hiệu dưới đây để biết mình có bị nghiện đường không nhé!

1. Không thể ngừng ăn vặt

Luôn miệng ăn vặt không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn đói bụng, mà chính là lời cảnh báo bạn đã nghiện đường. Ăn nhiều thức ăn giàu carbohydrate như bánh mì, mì, khoai tây chiên, bánh kẹo, nước ngọt, trái cây và nước trái cây khiến đường huyết tăng vọt rồi lại tụt xuống. Cơ thể cảm nhận glucose trong máu bị giảm như một tín hiệu nguy hiểm nên bạn lại càng thèm đường hơn, tạo thành một vòng tròn luẩn quẩn.

2. Nghiện cà phê

Vấn đề không nằm ở bản thân cà phê mà là những gì đi cùng nó. Các chất tạo ngọt và hỗn hợp được sử dụng trong các loại cà phê pha sẵn thường chứa nhiều carbohydrate, nhanh chóng chuyển hoá thành glucose trong máu. Nhiều người sau khi bỏ cà phê đã tìm đến những món ngọt khác. Thèm caffeine cho thấy bạn đã nghiện đường.

3. Ăn quá nhiều trái cây

Trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều lại không tốt bởi chúng đều chứa đường, đặc biệt là nước ép trái cây. Để tận dụng nguồn dưỡng chất từ trái cây mà vẫn duy trì được lượng glucose ổn định, bạn hãy lưu ý ăn ở mức vừa phải.

Mỗi ngày, bạn ăn khoảng 400gr các loại trái cây như táo, cam, chuối,... Còn những loại trái cây ngọt nhiều đường như nhãn, chôm chôm, mít... thì nên dùng lượng ít hơn.

4. Thường xuyên mệt mỏi

Mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả là điều dễ hiểu. Thế nhưng, cảm giác uể oải ngay khi vừa tỉnh dậy và kéo dài cả tuần thì không bình thường chút nào. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất có thể là nghiện đường.

5. Thừa cân

Tăng cân là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang hấp thụ đường không lành mạnh. Trong khi glucose cần thiết và được chuyển hóa bởi hầu hết tế bào trong cơ thể, fructose lại không cung cấp giá trị dinh dưỡng. Fructose phải được gan xử lý, nhưng nếu được nạp vào quá nhiều, fructose sẽ biến thành mỡ và dẫn đến thừa cân, béo phì.

6. Cần ăn tráng miệng

Nếu không thể đứng dậy mà không ăn đồ ngọt tráng miệng, bạn đã gặp vấn đề với đường. Những người nghiện đường thường không thể chịu nổi nếu không ăn đường sau bữa cơm, thậm chí trở nên tức giận hay mệt mỏi, khó chịu nếu thiếu đi món ngọt ưa thích.

Cách cắt giảm đường trong chế độ ăn:

- Không uống nước ngọt, nước ép trái cây; hạn chế tối đa các loại bánh kẹo.

- Chú ý xem lượng đường ghi trên bao bì của thức ăn. Các loại phẩm đóng hộp, nước sốt, bơ đậu phộng,... có chứa rất nhiều đường.

- Uống nhiều nước, chuẩn bị sẵn các món ăn nhẹ lành mạnh để không rơi vào thạng thái thèm ngọt.


Theo vnexpress.net

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác