Blog

6 đối tượng ăn nghệ có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng

bởi Minh Chu
Thu, 08 Sep 2016 11:02:00 GMT

Ăn nghệ là tốt nhưng phạm trù này sẽ xoay chuyển 180 độ đối với 5 đối tượng sau đây. Họ tuyệt đối nên hạn chế hoặc không nên dùng nghệ nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm cả tính mạng.

Những ai thuộc vào top 5 đối tượng sau đây thì nên lưu ý hạn tiêu thụ hoặc ngưng dùng nghệ để đảm bảo sức khỏe và tính mạng nhé!

1. Người sắp phải lên bàn mổ

Chất có trong nghệ cản trở việc đông máu, dễ dẫn đến chảy máu trong sau khi phẩu thuật. Tuyệt đối không nên tiêu thụ nghệ cách thời gian lên bàn mổ quá ngắn để không muốn việc đáng tiếc xảy ra nhé!

2. Phụ nữ mang thai

Nghệ tốt cho mẹ bầu khi dùng đúng liều lượng. Nếu thiếu kiến thức mà dùng nghệ vô tội vạ thì thật là tai hại. Vì tinh chất trong nghệ sẽ kích thích tử cung, kích thích dạ con ảnh hưởng đến thai nhi.

3. Bệnh nhân sỏi thận

Trong nghệ có chứa nhiều oxalat hòa tan, kết hợp với canxi trong cơ thể tạo thành oxalat canxi. Khi tích tụ nhiều có thể tăng nguy cơ hình thành sỏi trong thận. Đối với bệnh nhân mắc sỏi thận thì chắc chắn là thảm họa. Còn người bình thường chỉ nên tiêu thụ khoảng 1 muỗng cà phê nghệ (40-50mg) mỗi ngày là tối ưu.

4. Bệnh nhân tiểu đường

Nghệ có khả năng làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Nếu tiêu thụ nhiều nghệ sẽ gây rối loạn, mất cân bằng lượng đường trong cơ thể, sẽ ảnh hưởng xấu đến bệnh tình đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

5. Bệnh nhân bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật

Nếu ăn nhiều nghệ thì sẽ gây kích thích lớn các cơn đau cho các bệnh nhân sỏi mật và tắc nghẽn đường mật. Việc sử dụng chất curcumin trong nghệ phải theo đúng liều lượng của bác sỹ và nên có khám định kỳ để nắm bắt tiến trình của bệnh tình.

6. Đàn ông hiến muộn

Nếu ăn nhiều nghệ thì chất có trong nghệ sẽ làm giảm nồng độ testosterone và sự di chuyển của tinh trùng ở nam giới. Giảm khả năng có con. Điều này còn trầm trọng hơn đối với những bệnh nhân hiến muộn đấy!

Hãy ghi nhớ những lưu ý trên đây để chính bạn hoặc có thể mách cho người thân có thể phòng tránh để không phải là nạn nhân của những rắc rối khi tiêu thụ nhiều nghệ nhé!

(Tham khảo: khoef.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng nghệ Y học hiện đại cũng đã chứng minh nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, chứng phì đại tim... Mẹo Cách Tẩy Vết Nghệ Trên Dụng Cụ Và Trên Da Hiệu Quả Mẹo nhỏ tẩy vết nghệ dính trên dụng cụ và làn da cực hiệu quả. Cooky sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết nghệ đơn giản hiệu quả tại nhà mà không tốn nhiều sức đâu nhé Tự làm tinh bột nghệ chuẩn 100% cực đơn giản Tinh bột nghê có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, làm đẹp… Cùng tự tay làm một hũ tinh bột nghệ dùng dần nhé. Đảm bảo không thừa chút nào đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác