Blog

6 Điều Quan Trọng Không Nên Trong Nấu Ăn Bạn Nên Biết

bởi Bé Hột Mít
Wed, 25 Nov 2015 13:46:00 GMT

Căn thời gian ướp gia vị, thời gian nấu rất quan trọng để thực phẩm không bị mất đi chất dinh dưỡng. Cùng Cooky tìm hiểu 6 "không" trong nấu ăn bạn nên biết nhé!

Căn thời gian ướp gia vị, thời gian nấu rất quan trọng để thực phẩm không bị mất đi chất dinh dưỡng.

1. Không luộc trứng quá lâu

Trứng vừa chín tới, lòng đỏ còn dẻo là ngon. Khi luộc lâu, nếu để ý, bề mặt vỏ sẽ có màu tro xanh, trứng sẽ hình thành một chất rất khó hấp thu, dẫn đến giảm giá trị dinh dưỡng.

2. Xào rau xanh không nên cho giấm

Nhiều người thích cho một ít giấm vào món xào để rau giòn và tạo hương vị lạ miệng. Tuy nhiên, trong giấm lại chứa axit, rau xanh sẽ nhanh chóng ngả sang vàng vì diệp lục tố trong rau bị tác động bởi chất axit có trong giấm, rau cũng giảm bớt giá trị dinh dưỡng.

Rau lang xào tỏi

3. Không nên chiên lạp xưởng, thịt muối, thịt nguội

Trong những loại thực phẩm này, người ta cho vào loại muối nitorat ammoni, nếu qua chiên, sẽ sinh ra chất gây ung thư.

4. Rán mỡ heo không nên để lửa to

Ngày nay, người ta dùng dầu nhiều hơn mỡ nên việc rán mỡ để trữ dùng dần không còn nhiều người làm. Tuy nhiên, trong một số món ăn Việt, tóp mỡ vẫn được cho vào để tăng thêm vị ngon không thể thay thế cho món ăn. Vì vậy, khi rán mỡ, chú ý không nên để lửa to, khi gặp nhiệt độ quá cao, mỡ có thể sinh ra một chất rất hôi, ăn vào sẽ có hại cho thực quản, khí quản lẫn hệ tiêu hóa.

5. Không nên đun quá nóng chảo trước khi xào rau

Khi xào rau, để giữ được màu xanh bắt mắt người ta thường bật lửa lớn. Tuy nhiên, trước khi cho rau vào xào không nên để chảo và đun dầu quá nóng đến bốc khói. Món ăn sẽ gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày viêm loét, gây ợ chua.

6. Không nên tẩm ướp gia vị quá sớm khi quay thịt

Với thịt quay, nếu tẩm ướp gia vị quá sớm, dễ làm cho protein trong thịt bị đông cứng lại, miếng thịt co nhỏ, cứng, không ngon. Thời gian tẩm ướp tốt nhất là không quá một tiếng.

Hãy ghi nhớ để tránh mắc phải 6 điều "không" này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết khắc phục sự cố nấu ăn Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa axit như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn. Những sai lầm tai hại cần tránh khi nấu ăn Trong quá trình nấu ăn, có thể bạn sẽ mắc một số những sai lầm không nên có. Cùng Cooky điểm danh những lỗi lầm cơ bản khi nấu ăn nhé! Mẹo hay giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn Khi nấu ăn thì không thể thiếu những mẹo vặt nhỏ nhỏ để thúc đẩy nhanh chóng quá trình nấu nướng. Hãy cùng chia sẻ những mẹo vặt của bạn cho Cooky nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác