Blog

6 loại đồ ăn nhẹ bà bầu có thể ăn trong khi đói

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Tue, 29 Dec 2015 14:53:00 GMT

Trong quãng thời gian bầu bí, chắc chắn cảm giác thèm ăn sẽ luôn đeo đẳng bạn. Nếu chưa đến bữa ăn chính, bạn có thể tự thưởng cho mình những món ăn nhẹ. Tuy nhiên, ăn gì vừa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, lại bổ dưỡng cho mẹ đây.

Trong quãng thời gian bầu bí, chắc chắn cảm giác thèm ăn sẽ luôn đeo đẳng bạn. Nếu chưa đến bữa ăn chính, bạn có thể tự thưởng cho mình những món ăn nhẹ. Tuy nhiên, ăn gì vừa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, lại bổ dưỡng cho mẹ và con những chất dinh dưỡng là điều không phải mẹ nào cũng biết.

Mời bạn hãy cũng chọn cho mình 6 món ăn nhẹ nhưng đủ chất dinh dưỡng dưới đây nhé!

1. Đậu

Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo. Như chúng ta đã biết axit folic là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh. Chất xơ giúp mẹ bầu duy trì được một trọng lượng an toàn bởi chúng có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp mẹ bầu có cảm giác no lâu.

 

2. Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua ít béo là những món ăn vặt rất tốt dành cho sức khỏe bà bầu, tốt cho cả sự phát triển của thai nhi. Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp hai mẹ con tăng cường độ rắn chắc của khung xương, cung cấp canxi cho bà bầu và em bé.

3. Trứng

Một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự phát triển hoàn hảo trong suốt thai kỳ của mẹ bầu và thai nhi chính là protein. Protein có mặt nhiều trong trứng, chúng có tác dụng thúc đẩy sự hình thành và phát triển não bộ của em bé. Thêm vào đó trứng còn chứa các acid béo giàu DHA, chúng có tác dụng giúp ngăn ngừa sự sinh non ở mẹ bầu.

4. Rau chân vịt đông lạnh

Sự đa dạng của thực phẩm đông lạnh khiến thời gian chuẩn bị được rút ngắn lại. Như ta đã biết rau chân vịt chứa một nguồn chất sắt khổng lồ, giúp bà bầu chống lại hiện tượng thiếu máu khi mang thai.

5. Trái cây

Dù ở dưới dạng nào (tươi, khô hay đông lạnh) thì trái cây luôn là một đồ ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Trái cây giàu chất xơ (chúng giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và giảm bớt hiện tượng táo bón), chúng ít calo, giàu vitamin.

6. Các loại hạt

Bạn có thể có lựa chọn khác như bánh sandwich phết đậu phộng, hạnh nhân, hoặc hạt điều... nghiền, các loại hạt không chỉ ngon mà rất tốt cho sức khỏe, chúng rất giàu protein, chúng lại chứa chất béo lành mạnh như DHA (chất có tác dụng phát triển trí não của trẻ).

Để con phát triển và luôn khỏe mạnh, những lúc đói, hãy bổ sung 6 loại thực phẩm nói trên nhé!

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mách mẹ 15 thực phẩm vàng giúp bé thông minh ngay từ trong bụng Trí não của trẻ được hình thành và phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thai phụ ăn gì để giúp con thông minh, luôn là sự quan tâm hàng đầu của các mẹ! Những Loại Trái Cây Mùa Thu Tuyệt Vời Cho Mẹ Bầu Táo, lê, nho... là những loại trái cây vàng mẹ nên bổ sung hàng ngày. Cần lưu ý chọn những loại trái cây giàu vitamin và nước nhất các bạn nhé! 7 loại quả mùa hè nguy hiểm cho bà bầu và thai nhi Hoa quả rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi. Tuy nhiên, 7 loại quả dưới đây mẹ bầu cần tránh ăn để không hại tới sức khỏe nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác