Blog

6 LOẠI TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA COVID

bởi Ngọc Hân
Wed, 16 Jun 2021 15:36:00 GMT

Virus Corona lại một lần nữa quay trở lại “hoành hành” và gây nên những tác động xấu đến sức khỏe và đời sống của chúng ta. Trong thời điểm dịch bệnh đang có khả năng lây lan, ngoài ăn chín uống sôi, các chị em cần chú ý bổ sung cho cả gia đình các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại loại virus này đấy.

Virus Corona lại một lần nữa quay trở lại “hoành hành” và gây nên những tác động xấu đến sức khỏe và đời sống của chúng ta. Trong thời điểm dịch bệnh đang có khả năng lây lan, ngoài ăn chín uống sôi, các chị em cần chú ý bổ sung cho cả gia đình các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại loại virus này đấy. 

Cách để nạp vitamin C an toàn và tự nhiên nhất chính là ăn các loại trái cây giàu dưỡng chất này. Vậy bạn đã biết những loại quả nào chứa hàm lượng vitamin C cao nhất hay chưa? Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho cả gia đình nhé!

1. Trái cây thuộc họ Cam, quýt, bưởi - nguồn vitamin thiên nhiên đáng quý

Hàm lượng Vitamin C trong 100g cam - quýt - bưởi lần lượt là 40mg - 55mg và 90mg, đều là những nguồn vitamin thiên nhiên đáng quý. Mỗi ngày ăn 1 quả cam hay vài múi bưởi đã giúp cung cấp đủ chất cho cơ thể chống lại những “kẻ xâm nhập trái phép” rồi. 

Họ nhà trái cây có múi từ lâu đã trở thành "người bạn thân" của các gia đình. Để đổi gió, thay vì ăn tráng miệng có thể chế biến thành nước ép cam, ép bưởi đảm bảo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.

Mua ngay Cam Vàng Navel Úc tại Cooky Market

Chọn mua Bưởi da xanh ruột hồng tại Cooky Market

2. Dưa hấu - "thần dược" trong việc chống bệnh cúm

Dưa hấu chiếm lĩnh vị trí “bá vương” trong danh sách các loại trái cây được ưa chuộng ngày nắng nóng. Dưa hấu giàu lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư và tiểu đường; ngoài ra còn chứa nhiều Vitamin C, chống lại bệnh cúm hiệu quả. Thời điểm này ăn dưa hấu sẽ nâng cao sức đề kháng của cả nhà đấy!

Chọn mua Dưa hấu đỏ không hạt Cooky Market

3. Kiwi - loại quả chứa hàm lượng Vitamin C cao nhất.

Kiwi chứa hàm lượng Vitamin C cao nhất trong các loại trái cây (92,7mg), ăn 3 quả Kiwi/ngày bổ sung lượng Vitamin C khổng lồ cho cơ thể. Bên cạnh đó, Kiwi chứa nhiều chất xơ giúp giảm tỉ lệ táo bón, hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. 

Để lựa chọn được quả Kiwi đạt chuẩn, bạn cần chọn những quả trông đẹp mắt, không quá mềm, tránh những quả thâm tím. Kiwi nên ăn lạnh để đạt tối đa vị ngon.

Gợi ý điểm bán Kiwi Vàng Zespri Newzealand

4. Táo - chỉ 95 calo nhưng chứa đầy đủ các dưỡng chất

Táo là loại “trái cây vàng” được sử dụng trong nấu ăn và được xem như một vị thuốc giúp phòng tránh một số bệnh. Một quả táo cỡ trung bình chỉ có 95 calo nhưng chứa đủ các loại vitamin và khoáng chất. Bạn có biết gần một nửa hàm lượng vitamin C của một quả táo nằm dưới lớp vỏ của nó? Lớp vỏ của một trái táo có chứa đến 8,4 mg Vitamin C, nên các chị em hãy rửa táo thật sạch và tận dụng “lớp áo” này luôn nhé!

Chọn mua ngay Táo Envy Newzeland loại 1 

5. Đu đủ - loại quả chứa 224% lượng vitamin C thiết yếu mỗi ngày

Thật bất ngờ có đến  224% lượng vitamin C thiết yếu mỗi ngày chỉ trong một quả đu đủ. Đu đủ chứa 17 loại axit amin, canxi và sắt; trong đu đủ có một loại chất hóa học giúp chống viêm kháng khuẩn, làm mềm huyết quản. Loại trái cây vùng nhiệt đới này cũng chứa men papain - một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa.

Mùa hè các chị em thường nấu canh đu đủ giúp giải nhiệt, cũng có thể làm các loại gỏi hay sinh tố đu đủ ngon hết sẩy. 

Gợi ý chi tiết cách làm Sinh tố đu đủ

6. Dâu tây - loại quả bé nhỏ kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Quả dâu tây giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật, có lợi cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu. Mỗi ngày chỉ cần khoảng tám quả dâu đã "nạp" được nhiều vitamin C hơn một quả cam. 

Để giữ tối đa hàm lượng Vitamin C, nên ăn quả dâu chưa qua chế biến cầu kì. Dâu là loại quả có thời gian sử dụng ngắn, để giữ dâu được lâu các chị em nên ưu tiên cách cắt dâu, rửa sạch và bảo quản trong tủ lạnh. 

Gợi ý cách làm Sinh tố dâu tây

Hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng Vitamin C cao. Tùy theo sự yêu thích và thực đơn hàng ngày, chị em bổ sung loại trái cây phù hợp cho cả gia đình. Ăn trái cây vừa mát vừa ngon lại tăng sức đề kháng đẩy lui Covid thì còn gì bằng. Mùa dịch này chủ động "ra tay" bảo vệ gia đình trước Covy nhé chị em!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác