Blog

6 loại trái cây hàng đầu tốt cho người mang thai

bởi gia phat
Wed, 14 Oct 2015 00:00:00 GMT

Trái cây là lựa chọn thông minh cho mẹ bầu trong việc bổ sung vitamin và chất sơ một cách tự nhiên trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc chọn nên ăn những trái cây nào cho phù hợp cũng là đều cần thiết cho việc cân bằng dinh dưỡng ở thai phụ.

Trái cây thường có tính ôn nhiệt, vì vậy phụ nữ mang thai cần phải lựa chọn các loại trái cây trước khi ăn. Dưới đây là 6 loại trái cây hàng đầu cho thai phụ:

1. Thanh long

Thanh long có vỏ màu xanh đậm, khi chín vỏ biến thành màu đỏ tươi, ruột trắng hoặc đỏ. Đây là loại quả phổ biến trong mùa hè. Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, mát và giúp thanh nhiệt, giảm đờm cho phụ nữ mang thai. Thanh long hiếm khi sử dụng thuốc trừ sâu vì vỏ dày, vì vậy phụ nữ mang thai có thể thoải mái thưởng thức chúng mà không lo lắng về việc bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu độc hại.

2. Mận Bắc

Mận là loại trái cây có tác dụng làm giảm nhiệt trong mùa hè cũng như giảm cơn khát của bạn vào một ngày nóng, ngoài ra còn giúp dễ tiêu hóa, tiêu thũng, trị táo bón,,..Vì vậy, nó có lợi cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ mang thai cũng có thể sử dụng nước ép trái cây này để uống. Cây mận rất dễ trồng và dễ đậu quả nên người ta thường ít sử dụng thuốc trừ sâu. Vì vậy, nó rất an toàn với bà bầu. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều và cần bổ sung thêm các dưỡng chất khác từ các loại thực phẩm.

3. Cherry (Anh đào)

Trong số tất cả các loại trái cây, anh đào rất giàu chất sắt (cao hơn 20 lần so với táo và cam), caroten, và các vitamin khác như vitamin B1, B2, C, axit citric, canxi, phốt pho. Bổ sung loại quả này thường xuyên sẽ giúp tăng cường máu, cải thiện chức năng tiêu hóa, tốt cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là những phụ nữ kém ăn thì việc bổ sung thêm trái anh đào sẽ rất có lợi trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, giúp thai nhi có làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

4. Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C và được sử dụng để ngăn ngừa cảm lạnh. Pectin và axit hữu cơ trong dâu tây có thể làm tan chảy các chất béo trong thực phẩm, kích thích sự thèm ăn và tăng nhu động ruột. Tuy nhiên, khi ăn cần phải rửa sạch và ngâm nước muối để đảm bảo an toàn cho thai nhi và mẹ bầu.

5. Táo

Táo có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin,axit malic, tanin và chất xơ cần thiết. Nhiều phụ nữ mang thai không muốn tăng cân quá nhiều làm mất đi vóc dáng thì trái cây này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn hàng ngày. Táo không làm cho phụ nữ mang thai tăng cân quá nhanh, hơn nữa loại trái cây này lại hữu ích cho sự phát triển của thai nhi. Trái cây này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là tốt cho những người bị táo bón hoặc tiêu chảy.
Táo cũng có tác dụng làm đẹp cho các bà mẹ mang thai bị thiếu máu và có làn da nhợt nhạt. Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

6. Nho

Nho giàu chất sắt, phốt pho, canxi, axit hữu cơ, caroten, lecithin, vitamin C, vitamin B1…đây là những chất dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Khi mang thai, phụ nữ thường bị thiếu sắt, vì vậy, việc bổ sung trái cây này là rất cần thiết
Ăn nho cũng rất có lợi cho những người bị huyết áp thấp, máu lưu thông kém.

Lưu ý:

Trái cây có hàm lượng đường khá cao, nhưng chất béo và protein lại tương đối thấp, do đó nếu phụ nữ mang thai ăn quá nhiều trái cây mà không bổ sung thêm chất dinh dưỡng khác cho cơ thể thì cũng sẽ không tốt và có thể gây ra các bệnh như tiểu đường, chán ăn, đầy hơi và đặc biệt là gây tổn hại cho sự phát triển của trẻ sơ sinh do thiếu protein cũng như các khoáng chất thiết yếu khác.

Do đó cần chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng trong ăn uống và sử dụng các loại trái cây với số lượng phù hợp nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.facebook.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những việc mẹ bầu phải làm mỗi tuần trong suốt thai kỳ (P1) Ba tháng đầu tiên mang thai, bạn rất cần có nhiều hiểu biết về sinh nở. Bạn sẽ phải thích nghi với những thay đổi trong cơ thể và cố gắng ăn uống, tập luyện. Những loại thực phẩm “kị” với phụ nữ mang thai Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu cần cẩn trọng khi ăn, tránh tình trạng thiếu hiểu biết và gây hại cho bản thân, thai nhi. Bạn đọc để tránh khi mang thai nhé Mách mẹ 15 thực phẩm vàng giúp bé thông minh ngay từ trong bụng Trí não của trẻ được hình thành và phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thai phụ ăn gì để giúp con thông minh, luôn là sự quan tâm hàng đầu của các mẹ!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác